Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không cấp thị thực cho người Trung Quốc nhập cảnh bằng đường biển

Để phòng chống dịch virus corona, Hà Tĩnh rà soát tàu thuyền nước ngoài và không cấp thị thực cho người Trung Quốc ở vùng có dịch nhập cảnh qua cảng.

Nhiều ngày nay, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phối hợp với Cảng vụ hàng hải, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh rà soát, kiểm tra sức khỏe các thuyền viên có nhu cầu nhập cảnh bằng đường biển vào tỉnh này để ngăn ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

virus corona anh 1

Lực lượng chức năng kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt với thuyền viên các tàu. Ảnh: H.N.

“Tàu thuyền nước ngoài vào cảng được rà soát thông tin thuyền viên, kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt, nếu đảm bảo mới cho nhập cảnh. Riêng thuyền viên Trung Quốc ở vùng có dịch sẽ giám sát chặt chẽ và không cấp thị thực cho nhập cảnh vào đất liền”, người chỉ huy Đồn biên phòng Vũng Áng - Sơn Dương thông tin.

Ngành chức năng Hà Tĩnh cho hay đa phần nhập cảnh ở cảng là tàu Nhật Bản, hiện chưa có tàu hay thuyền viên Trung Quốc xin nhập cảnh qua đây. Hoạt động lên xuống tàu cũng được giám sát, hạn chế mức thấp nhất để phòng tránh, kiểm soát dịch bệnh.

Trước tình hình bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đề nghị công ty Formosa nên có một khu vực riêng biệt để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày với những lao động Trung Quốc ăn Tết khi trở lại làm việc.

Nếu có vấn đề bất thường về sức khỏe phải thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý.

virus corona anh 2

Công ty Formosa Hà Tĩnh lắp máy đo thân nhiệt kiểm soát việc ra vào công ty của nhân viên. Ảnh: H.K.

Theo báo cáo của công ty Formosa, hiện công ty này có 754 cán bộ, công nhân là người Trung Quốc. Trước Tết Canh Tý đã có 429 người về quê ăn Tết đến nay vẫn chưa trở lại làm việc.

Formosa Hà Tĩnh cũng tạm thời không tiếp nhận tất cả nhân viên, công nhân người Trung Quốc về quê ăn Tết và quay trở lại làm việc đến ngày 15/2.

Công ty này cũng đã lắp và triển khai kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị đo hồng ngoại ở tất cả các cổng ra vào.

virus corona anh 3

Yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng tiếp nhận lao động Trung Quốc

Bộ LĐTB&XH yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động là người nước ngoài tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm