Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Không cần vô địch World Cup, Messi vẫn là huyền thoại'

Tiền đạo lừng danh một thời của Brazil - Ronaldo - khẳng định Lionel Messi không cần phải vô địch World Cup để trở thành một cầu thủ vĩ đại.

Ronaldo bác bỏ quan điểm cho rằng đội trưởng của Argentina phải có chức vô địch thế giới mới đứng trong hàng ngũ những huyền thoại của bóng đá thế giới. Messi đã có mọi danh hiệu cao quý nhất cùng Barcelona, bên cạnh là thành tích đoạt 4 Quả bóng vàng liên tiếp.

Nhưng bất chấp những thành công phi thường cùng CLB, El Pulga vẫn rất vô duyên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh chưa từng đăng quang một danh hiệu lớn nào cùng Argentina, từ Copa America cho đến World Cup. Nhiều ý kiến cho rằng, Messi phải vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh mới xứng đáng là một huyền thoại.

Messi đã góp mặt ở 2 kỳ World Cup nhưng mới chỉ có 1 bàn thắng đồng thời không thể giúp Argentina tiến xa hơn vòng tứ kết. Ảnh: Getty Imgaes.
Messi góp mặt ở 2 kỳ World Cup nhưng mới chỉ có 1 bàn thắng đồng thời không thể giúp Argentina tiến xa hơn vòng tứ kết. Ảnh: Getty Imgaes.

Tuy nhiên, “người ngoài hành tinh” lại nghĩ khác. Anh cho rằng với những gì đã làm được, Messi đã có một vị trí không thể thay thế trong lòng người hâm mộ. Ronaldo cho biết trên tờ The Times: “Messi còn có thể vô địch World Cup. Anh ấy vẫn chưa giải nghệ và chỉ mới 26 tuổi. Hơn nữa, trong lịch sử bóng đá thế giới có rất nhiều cầu thủ không vô địch World Cup nhưng vẫn được xem là huyền thoại như những ngôi sao lừng danh khác”.

“Tôi biết Messi trong những ngày đầu ở Barcelona và đã nói với Ronaldinho về anh ấy. Ronaldinho hết lời ca ngợi Messi và khi nhìn thấy Messi chơi bóng tôi hiểu vì sao Ronaldinho đánh giá rất cao cậu ấy. Messi thật sự ở đẳng cấp khác biệt. Việc giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp là thành tích phi thường”, Ronaldo nói tiếp.

Cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn tại World Cup cũng tin rằng, ngôi sao Ronaldo (Bồ Đào Nha) sẽ có một kỳ World Cup thành công. Ro “béo” cho biết: “Ronaldo đã làm được điều mà các Madridistas mong chờ, đó là La Decima. Tôi rất hạnh phúc khi thấy cậu ấy đoạt Quả bóng vàng năm vừa qua. Ronaldo ấy rất xứng đáng. Ở ĐT Bồ Đào Nha, cậu ấy đã chơi tốt. Tôi tin Ronaldo sẽ giúp đội bóng vượt qua bảng đấu khó khăn sắp tới”.

Dân Brazil mong Messi và Argentina vô địch World Cup

Một bộ phận đông đảo người dân Brazil đã bày tỏ sự ủng hộ đại kình địch Argentina đăng quang tại World Cup 2014.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm