Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không cần camera kép, Pixel 2 vẫn khiến iFan 'chết thèm'

Google vừa kích hoạt Pixel Visual Core cho các ứng dụng thứ ba như Instagram, Snapchat, WhatsApp... để cho ra những bức ảnh đẹp hơn trên chiếc Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Không cần dùng đến camera kép nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng camera, Pixel 2 và Pixel 2 XL đang là chiếc smartphone tốt nhất để chụp ảnh. Smartphone của Google có được sự tiến bộ vượt bậc này nhờ vào bộ xử lý hình ảnh Pixel Visual Core.

Với bản cập nhật Android 8.1 mới, chip Pixel Visual Core trên Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ hỗ trợ cho tính năng camera của những ứng dụng bên thứ ba (không phải từ Google) như Instagram, Snapchat, WhatsApp... Những ứng dụng này sẽ thừa hưởng tính năng HDR+ và camera AI từ Google.

Google kich hoat Pixel Visual Core anh 1
Tính năng HDR+ giúp ảnh có độ sáng đều, tự nhiên hơn. 

Theo Google, bản cập nhật Android 8.1 đang được phát hành dần và người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL sắp nhận được trong ít giờ tới. 

Pixel 2 và Pixel 2 XL là hai mẫu smartphone cao cấp nhất của Google hiện nay. Bộ đôi này được đánh giá cao về phần mềm và chất lượng ảnh chụp, dù vẻ bề ngoài bị chê "rẻ tiền", thiết kế xấu.

Theo xếp hạng của DxOMark, Google Pixel 2 đang dẫn đầu top samrtphone chụp ảnh đẹp nhất với 98 điểm, xếp sau là iPhone X (97 điểm) và Huawei Mate 10 Pro. Pixel 2 và Pixel 2 XL có chung camera sau độ phân giải 12 megapixel. Đây là camera đơn nhưng có khả năng tạo độ sâu trường ảnh khi chụp chân dung. So với thế hệ trước, nó bổ sung thêm khả năng lấy nét Dual Pixel, chống rung quang học, khẩu độ tăng lên f/1.8.

Với những fan của Android, Pixel 2 và Pixel 2 XL là chiếc điện thoại hấp dẫn vì luôn sớm nhận các bản cập nhật. Tuy nhiên, phần cứng bị chê "ọp ẹp" là điểm trừ nặng của hai model này. Thương vụ mua lại nhóm kỹ sư phát triển sản phẩm của HTC vừa khép lại hứa hẹn những chiếc Pixel của năm 2018 có vẻ ngoài tốt hơn.

Video giới thiệu Google Pixel 2 XL Pixel 2 XL có màn hình chiếm gần trọn mặt trước và camera giả lập chụp xóa phông.

Loạt smartphone đáng chú ý sẽ ra mắt nửa đầu 2018

Sắp bước qua tháng 2, thời điểm mà các hãng sản xuất giới thiệu những sản phẩm mới. Đây là danh sách những smartphone được người dùng kỳ vọng trong nửa đầu năm 2018.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm