Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không ai ở Barca nghĩ Messi sẽ thành công như hiện tại'

Siêu sao người Argentina khiến nhiều đồng đội cũ bất ngờ sau khi trở thành chủ nhân của 6 Quả bóng vàng và giành 4 Champions League trong màu áo Barca.

Gắn bó với đội chủ sân Camp Nou từ năm 13 tuổi, Lionel Messi đi lên từ lò đào tạo La Masia trước khi trở thành siêu sao hàng đầu thế giới. Cristian Hidalgo, cựu cầu thủ chạy cánh của Barca, cho rằng trước đây, không ai ở CLB nghĩ Messi sẽ vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới như hiện tại.

"Messi là tài năng đáng kinh ngạc. Mọi người trong CLB đều biết một ngày nào đó cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ rất giỏi. Song, cầu thủ hay nhất lịch sử ư? Không ai ở Barca nghĩ Messi sẽ thành công như hiện tại. Thành tựu cậu ấy đạt được là độc nhất.

Messi thoi tre anh 1

Ronaldinho là người dìu dắt Messi những ngày đầu ở đội một của Barca. Ảnh: Barcelona.

Anh nói thêm: "Messi nhút nhát và hướng nội. Cậu ấy thực sự chỉ nói khi cần thiết. Khi được trao nhiều cơ hội hơn và bắt đầu ghi bàn, Messi mới mở lòng mình ra và đùa giỡn với mọi người nhiều hơn".

Hidalgo chỉ có một lần ra sân cho Barca trước khi gia nhập Deportivo La Coruna năm 2006. Song, cầu thủ này có nhiều kỷ niệm đẹp với các đồng đội ở sân Camp Nou, đặc biệt là Ronaldinho.

"Không có Ronaldinho và thứ năng lượng tích cực của anh ấy, Barca gần như chẳng thể thành công lúc đó. Ronaldinho rất vui tính. Anh ấy khiến mọi người cười nhờ điệu cười của mình. Tôi cũng chưa từng thấy ai lừa bóng giỏi hơn Ronaldinho".

"Barca giống như xứ sở diệu kỳ đối với tôi. Các cầu thủ trẻ được yêu cầu khiêm tốn và tôn trọng, nhưng chẳng phải lo lắng bất cứ điều gì. Đội bóng gồm nhiều nhân cách lớn như Carles Puyol, Fernando Navarro, Xavi hay Andres Iniesta. Họ đều là những ngôi sao đi lên từ La Masia".

Đối thủ kéo áo ngăn cản Messi rê bóng năm 12 tuổi Những thước phim năm 1999 cho thấy siêu sao của Barcelona bộc lộ những tố chất thiên tài từ khi còn là cậu bé chơi cho đội trẻ Newell's Old Boys.

Messi từng bị từ chối dù ghi 12 bàn trong một trận

River Plate, một trong những đội bóng mạnh nhất Argentina, chưa bao giờ thôi hối hận vì đã bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Lionel Messi.

Cầu thủ duy nhất Messi không dám nhìn thẳng mặt vì ngưỡng mộ

Cầu thủ khiến siêu sao người Argentina ngưỡng mộ là chủ nhân của cúp vàng World Cup, chức vô địch EURO và danh xưng chân sút vĩ đại nhất lịch sử Arsenal Thierry Henry.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm