Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối u to như quả bóng đá mọc dưới háng cụ ông 83 tuổi

Một người đàn ông 83 tuổi tại Mỹ để khối u trong bìu phát triển tới mức nó đạt khối lượng 4 kg vì ông không muốn tới bệnh viện để kiểm tra.

Bob Day, 83 tuổi, cho biết vùng háng của ông đã trở nên sưng tấy từ một năm trước nhưng ông không muốn tới bệnh viện để khám.

“Mọi người có thể nhìn thấy nó trong quần của tôi. Mặc dù kích thước của nó tăng dần nhưng tôi vẫn muốn giữ nó vì tôi không thích làm ầm ĩ”, ông nói. 

Theo các bác sĩ, Bob không có cảm giác đau đớn nên ông đã không đến bệnh viện sớm để kiểm tra. Bob vẫn làm vườn và mọi công việc như bình thường.

Bob Day, 83 tuổi, đã để khối u phát triển với kích thước bằng một quả bóng đá trong vòng 1 năm. Ảnh: Dailymail.
Bob Day, 83 tuổi, đã để khối u phát triển với kích thước bằng một quả bóng đá trong vòng 1 năm. Ảnh: Dailymail.

Jennifer và Stephen, con gái và con trai của Bob, đã phát hiện ra khối u bất thường đó. Họ cho biết ông trở nên mệt mỏi và thường xuyên ngủ trên ghế hơn. “Với kích thước của nó, tôi nghĩ các bác sĩ sẽ nói là quá muộn nhưng tôi nghĩ bố tôi vẫn còn cơ hội”, Jennifer, 54 tuổi, nói.

Bob đã gặp một bác sĩ tiết niệu tại bệnh viện Liverpool Broadgreen vào cuối tháng 12. Bác sĩ chuẩn đoán ông mắc bệnh sarcoma, một loại ung thư hiếm gặp của các mô, cơ và xương. Sau khi kiểm tra vài lần, bác sĩ chỉ định ông phẫu thuật vào tháng 2. Tuy nhiên, hôm 25/6, các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Hoàng gia Liverpool mới cắt khối u 4 kg tại bìu của ông.

Bác sĩ chuẩn đoán ông mắc bệnh sarcoma, một loại ung thư hiếm gặp của các mô, cơ và xương. Ảnh: Dailymail.
Bác sĩ chuẩn đoán ông mắc bệnh sarcoma, một loại ung thư hiếm gặp của các mô, cơ và xương. Ảnh: Dailymail.

“Sự hình thành của các cục u và bướu là hiện tượng phổ biến. Một trong số chúng sẽ phát triển thành bệnh sarcoma, một bệnh mà chúng ta có thể chữa khỏi. Nếu mọi người điều trị sớm, các bác sĩ sẽ giải quyết căn bệnh dễ dàng hơn. Nếu Bob không kiểm tra khối u, nó sẽ phá vỡ các mô liên kết, có thể lây lan đến phổi và dẫn đến tử vong”, Coonoor Chandrasekar, một bác sĩ phẫu thuật, cho biết.

Ông Bob sẽ trải qua nhiều đợt kiểm tra 3 tháng một lần để chắc chắn ông không mắc bệnh ung thư.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm