Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối tài sản của ông hoàng hip hop Kpop

Tờ Seoul Space tiết lộ Jay Park sở hữu khối tài sản trị giá 15 triệu USD. Anh hiện là một trong những rapper nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Jay Park ban đầu ra mắt với vai trò trưởng nhóm 2PM. Năm 2009, nam rapper vướng vào bê bối vì những phát ngôn về Hàn Quốc từ trước khi ra mắt. Vụ việc khiến thần tượng bị tẩy chay. Cuối cùng anh rời nhóm.

Jay Park sau đó chuyển về sinh sống ở quê hương Seattle. Anh lập kênh YouTube riêng và chia sẻ bản cover Nothing on You. Video đã lan truyền nhanh chóng và đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc vài giờ sau khi phát hành.

Jay Park trở về Hàn Quốc tiếp tục sự nghiệp âm nhạc. Anh nhanh chóng nổi tiếng và hiện được xem như một trong những rapper nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Jay Park thậm chí làm giám khảo cuộc thi rap đình đám Show Me The Money.

Tự kiếm tiền nuôi công ty

Jay Park là giám đốc điều hành của hai hãng thu âm AOMG và H1ghr Music. Seoul Space tiết lộ Jay Park sở hữu khối tài sản trị giá 15 triệu USD và được Spotify giới thiệu là: “Ông hoàng tham vọng và đa tài trên toàn thế giới của hip-hop, R&B Hàn Quốc”.

Các nghệ sĩ ký hợp đồng với công ty của Jay Park đã nhiều lần tiết lộ cách rapper điều hành công ty và đầu tư cho “gà nhà”. Trong một chương trình truyền hình, rapper Loco cho biết AOMG không giống các công ty khác. AOMG cho phép các nghệ sĩ thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Jay Park cũng từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi không cần nghệ sĩ của mình kiếm tiền, bởi tôi có thể tự làm việc đó”.

Jay Park tai san anh 1

Đứng lên từ sóng gió, Jay Park vực dậy thành công sự nghiệp âm nhạc.

Anh chia sẻ với tạp chí GQ Korea: “Các ông chủ muốn công ty của họ thành công chứ không phải tập trung vào yếu tố con người. Còn tôi, tôi đơn giản chỉ là con người chứ không coi mình là ông chủ. Tôi nghĩ rằng phát triển con người quan trọng hơn công ty”.

“Tôi nghĩ chúng ta nên sống tốt với nhau. Có gì vui vẻ nếu chỉ có một mình bạn sống tốt cơ chứ. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mọi người cần tôi và tôi có thể giúp đỡ họ, thấy họ thành công. Hip hop là một cộng đồng, tôi đã nhận được rất nhiều thứ nhờ hip hop. Do đó tôi phải trả lại cho cộng đồng này nhiều như những gì tôi đã đạt. Đó là vai trò của tôi”, Jay Park giải thích.

“Tôi không nghĩ ai đó ở đẳng cấp thấp hơn tôi chỉ vì người đó trẻ hoặc ra mắt muộn hơn. Mọi người đều bình đẳng, phải không? Khi tôi nhìn thấy một người tài năng, tôi liên hệ với họ và nói rằng họ rất tuyệt”, anh nhấn mạnh.

Vung tiền cho những món đồ đắt đỏ

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, Jay Park có sở thích vung tiền cho hàng hiệu và những chiếc xe hơi đắt đỏ. Nam rapper sở hữu chiếc xe hơi sang trọng Bentley Flying Spur ước tính trị giá 225.000 USD. Chiếc xe đã xuất hiện một số lần trong các sản phẩm âm nhạc của Jay Park, chẳng hạn video quảng bá bài hát Drive cùng rapper Gray.

Ngôi sao có phong cách thời trang đa dạng. Anh thường kết hợp những món đồ đậm chất đường phố với thương hiệu thời trang cao cấp. Jay Park mặc những món đồ từ các thương hiệu thể thao bình dân như Nike, Adidas đến nhà mốt cao cấp như Coach, Gucci hay Chanel…

Jay Park tai san anh 2

Jay Park chụp hình bên siêu xe.

Qua hình ảnh đăng trên trang cá nhân, người hâm mộ thấy Jay Park từng sử dụng chiếc khăn Louis Vuitton Logomania trị giá 610 USD, chiếc áo nỉ có mũ Celine màu hồng trị giá 800 USD và thắt lưng Gucci Marmont trị giá 490 USD. Anh cũng xuất hiện trên tạp chí GQ Korea số tháng 4/2021 với tất cả trang phục, phụ kiện đến từ thương hiệu Gucci.

Hào phóng với người hâm mộ

Sau buổi biểu diễn Sexy 4eva 2019 World Tour ở Seattle, có khoảng 1.000 người hâm mộ chờ Jay Park ở bữa tiệc của anh. Thay vì đuổi họ đi, Jay Park dùng điện thoại quay lại khoảnh khắc đáng quý bên người hâm mộ sau đó chia sẻ trên mạng xã hội.

Rapper thậm chí chi ra 10.000 USD để mời người hâm mộ tham gia bữa tiệc. Jay Park nổi tiếng là người hào phóng và thường xuyên hỗ trợ cư dân Seattle. Vào năm 2020, công ty H1ghr Music của Jay Park đã chi 10.000 USD để giúp đỡ các nhà hàng của bạn thân đang thua lỗ vì dịch bệnh. Rapper cùng nhiều nghệ sĩ khác phát đồ ăn cho người nghèo.


Jay Park tai san anh 3

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, Jay Park có sở thích dùng đồ hiệu, siêu xe.

Chia sẻ trên tạp chí Dazed, Jay Park từng cho biết mục tiêu của anh không phải trở thành siêu sao. Anh muốn làm những gì đam mê và tạo cơ hội cho những người anh yêu quý.

Park nhấn mạnh: “Mục tiêu đầu tiên của tôi là làm những gì tôi đam mê, chẳng hạn dance, hip hop và R&B. Nhưng tôi cũng muốn hỗ trợ gia đình, bạn bè và tạo cơ hội cho những người tôi tin tưởng. Điều đó khiến mọi thứ tôi làm đều trở nên ý nghĩa. Tôi sẽ tiếp tục làm điều đó nhưng ở quy mô lớn hơn”.

“Nếu mua một sợi dây chuyền vàng, tôi sẽ mua cho cả đội. Nếu tôi truyền năng lượng tích cực cho họ, họ cũng truyền năng lượng tích cực cho những người khác. Điều đó sẽ từng chút một làm thay đổi thế giới", anh chia sẻ.

Vì sao bài hát bị cấm phát sóng trở thành hiện tượng Kpop?

"Rollin" với giai điệu bắt tai đã cứu Brave Girls thoát khỏi sự nghiệp mờ nhạt suốt 10 năm. MV của bài hát từng bị cấm vì quá gợi cảm.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm