Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối tài sản 61 triệu USD của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh kiếm bộn tiền từ nghệ thuật và sử dụng khoản thu nhập này đầu tư kinh doanh, mua bất động sản. Vì vậy, nữ diễn viên tích lũy được khối tài sản lớn.

Theo Sina, Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm chú ý khi vướng tin trốn thuế vào ngày 29/3. Sau đó, Cục thuế Thượng Hải đã trả lại sự trong sạch cho nữ diễn viên khi phủ nhận ngôi sao Sở Kiều truyện vi phạm pháp luật. Triệu Lệ Dĩnh cũng tuyên bố khởi kiện những tài khoản lan truyền tin sai sự thật, bôi nhọ danh dự cô.

Theo QQ, Triệu Lệ Dĩnh đang ở giai đoạn thăng hoa sự nghiệp. Với vị thế minh tinh hạng A, cô có thể kiếm hàng chục triệu USD mỗi năm. Ngôi sao Hoa Thiên Cốt được xem là một trong những "cỗ máy in tiền" khủng nhất showbiz Hoa ngữ.

QQ ước tính cô nắm trong tay khối tài sản ròng hơn 61 triệu USD. Với thành quả này, Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn có thể tự hào về khả năng kiếm tiền bằng sản phẩm nghệ thuật qua việc đóng phim, quay quảng cáo và tham gia chương trình giải trí. Bên cạnh đó, nguồn thu của cô còn đến từ hoạt động đầu tư kinh doanh.

Làm giàu nhờ nghệ thuật

Theo QQ, những năm qua, phim truyền hình có sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh như Sam Sam đến đây ăn nào, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện, Ai là hung thủ đều đạt thành tích cao, được khán giả yêu thích. Nữ diễn viên được đánh giá là "Nữ hoàng rating", gương mặt bảo chứng về chất lượng và danh tiếng cho màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Vào showbiz từ năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh miệt mài đóng phim. Trước khi kết hôn, Triệu Lệ Dĩnh cho biết một năm cô làm việc trên trường quay hơn 300 ngày vì muốn nắm bắt cơ hội đổi đời. Vì vậy, sao nữ luôn duy trì mức thu nhập đáng mơ ước.

"Tôi sinh ra ở nông thôn, tổ tiên gốc gác nông dân. Ai bảo tôi nói năng không khéo léo cũng được, thiếu tinh tế hay quê mùa cũng không sao. Tôi sẽ làm nhiều hơn, nói ít hơn và dùng tác phẩm của mình để chứng minh bản thân", Triệu Lệ Dĩnh chia sẻ về việc bị miệt thị xuất thân, trình độ học vấn trung cấp.

Theo Sina, sau khi Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng vào năm 2014 với Sam Sam đến đây ăn nào, giá cát-xê cho mỗi tập phim của nữ diễn viên là 78.000 USD. Thời điểm này, phim truyền hình Trung Quốc có thời lượng khoảng 30-60 tập, vì vậy, đối với mỗi dự án Triệu Lệ Dĩnh bỏ túi dao động 2,3-4,6 triệu USD. Ở lĩnh vực điện ảnh, cô nhận hơn 315.000 USD/phim.

Năm 2017, theo công bố từ Forbes, Triệu Lệ Dĩnh kiếm được 29,2 triệu USD, đứng thứ 13 trong danh sách. Ngôi sao sinh năm 1987 nhận được 18 hợp đồng quảng cáo, dẫn đầu bảng xếp hạng Ngôi sao thương mại đắt giá ở showbiz Hoa ngữ.

Năm 2020, Triệu Lệ Dĩnh leo lên đứng thứ 7 trong nhóm nghệ sĩ có thu nhập cao nhất. Trong danh sách gia tài của người nổi tiếng sinh năm 1980, tổng tài sản nữ diễn viên có được là 390 triệu NDT (hơn 61 triệu USD). Năm 2021, nữ diễn viên có thêm 9 hợp đồng làm đại sứ cho thương hiệu nổi tiếng.

Theo QQ, cô hiện nhận mức lương 1,5-2 triệu USD/hợp đồng quảng cáo. Với sự kiện thương mại hay ghi hình show theo tập, nữ diễn viên cũng thu về khoảng 800.000 USD thù lao.

Theo iFeng, tài năng diễn xuất và đời tư không vướng tai tiếng nghiêm trọng giúp Triệu Lệ Dĩnh duy trì danh tiếng ổn định, trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng, được trả lương cao nhất Trung Quốc. Sau 16 năm làm nghề, khả năng hút tiền của cô không hề giảm sút.

Thành triệu phú nhờ kinh doanh

Số tiền kiếm được từ ngành giải trí chỉ là một phần trong gia tài của Triệu Lệ Dĩnh. Độ giàu có của ngôi sao 8X được nâng lên đáng kể nhờ lợi nhuận từ kinh doanh. Cô đầu tư vào 8 công ty công nghệ, giải trí. Nữ nghệ sĩ được đánh giá có khả năng kinh doanh nhạy bén, tầm nhìn xa.

Theo QQ, năm 2015, Triệu Lệ Dĩnh trở thành cổ đông đứng thứ 14 với 23 triệu USD cổ phiếu tại công ty điện ảnh Bắc Kinh Hồ Nhuận. Sau đó, cô tiếp tục đổ vốn mua 1,7 triệu USD cổ phiếu của công ty công nghệ Bạo Phong. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ còn giữ chức phó chủ tịch của công ty Yixia.com.

Năm 2021, giá trị cổ phần của Triệu Lệ Dĩnh ở Strawbear Entertainment Group, công ty phát hành phim do vợ chồng Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi làm chủ, tăng gấp 600 lần sau khi lên sàn chứng khoán Hong Kong. Theo thông tin cổ đông, ngôi sao 35 tuổi nắm trong tay 0,79% cổ phần.

QQ cho biết Triệu Lệ Dĩnh còn thu mua cổ phần của công ty truyền thông Hòa Tụng sau khi được ký hợp đồng quản lý với chị em nữ diễn viên Lý Băng Băng.

Bên cạnh đó, số tiền nữ diễn viên kiếm ra tiếp tục được đầu vào bất động sản. Theo Sina, Triệu Lệ Dĩnh sở hữu 2 căn biệt thự ở Bắc Kinh với giá trị hơn 30 triệu USD. Trong đó, căn nhà ở gần công viên Triều Dương - một trong các công viên lớn nhất thủ đô - rộng 500 m2, được trang trí theo phong cách châu Âu. Giá đất ở đây là hơn 17.000 USD/m2.

Cô còn tậu căn hộ ở Thượng Hải - tầm nhìn hướng thẳng ra tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương và biệt thự hạng sang tại Hàng Châu.

Diễn viên Hoa Thiên Cốt sở hữu khối tài sản lớn nhưng chi tiêu khiêm tốn, và không thích gây chú ý. Cô thường di chuyển bằng xe hơi có giá thị trường 785.000 USD, mặc trang phục của thương hiệu nổi tiếng nhưng không quá xa xỉ.

Theo Sina, Triệu Lệ Dĩnh được xem là ngôi sao giàu nghị lực và có cuộc sống đáng ngưỡng mộ ở showbiz Trung Quốc. Xuất thân từ gia đình nông thôn, nhưng bằng sự cố gắng, cô vươn lên trở thành ngôi sao thành công, giàu có hàng đầu.

Sau khi ly hôn Phùng Thiệu Phong, tài sản của Triệu Lệ Dĩnh không bị ảnh hưởng do cả hai tách bạch về kinh tế trong thời gian chung sống.

Đoàn phim phủ nhận Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế

Triệu Lệ Dĩnh bị tung tin trốn thuế sau khi nhận mức thù lao hơn 24 triệu USD từ đoàn phim "Ai là hung thủ".

Vương Lực Hoành trở lại ngành giải trí

Nam ca sĩ quyết định tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật. Tháng 12/2021, anh thông báo tạm dừng hoạt động.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm