Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi My: 'Tôi sợ đau nên không đụng dao kéo'

Quán quân "Gương mặt thân quen" khẳng định, cô sẽ không bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ dù xu thế này đang được giới nghệ sĩ Việt ưa chuộng. Nữ ca sĩ xinh đẹp cũng rất thích cái đẹp nhưng bản thân rất sợ đau nên cô hài lòng với nhan sắc hiện tại.

Khởi My: 'Tôi sợ đau nên không đụng dao kéo'

Quán quân "Gương mặt thân quen" khẳng định, cô sẽ không bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ dù xu thế này đang được giới nghệ sĩ Việt ưa chuộng. Nữ ca sĩ xinh đẹp cũng rất thích cái đẹp nhưng bản thân rất sợ đau nên cô hài lòng với nhan sắc hiện tại.

Khởi My đến trụ sở Zing trước giờ phỏng vấn trực tuyến đến 30 phút. Tâm trạng của quán quân Gương mặt thân quen rất vui vẻ và cô cho biết đang sẵn sàng trả lời tất cả các chất vấn của người đọc.

- Với giải thưởng của chương trình, sau khi chị hoạt động từ thiện, số tiền còn lại chị dự định gì cho bản thân? (Nguyễn Thị Ngọc, 19 tuổi, Nam Trung - Nam Đàn - Nghệ An)

- Dự định của tôi nhiều lắm nhưng không biết có thực hiện hết hay không. Gần nhất, tôi sẽ đầu tư thật nhiều cho các sản phẩm âm nhạc và một vài dự án riêng. Nếu số tiền đó vẫn còn dư, biết đâu tôi sẽ mở quán trà chanh nho nhỏ. Tôi mong mọi người sẽ đến ủng hộ (cười).

- Trong cuộc thi "Gương mặt thân quen" (GMTQ), có nhiều ý kiến cho rằng, chị được nghệ sĩ Hoài Linh thiên vị. Chị nghĩ sao về điều này? (Nguyễn Hữu Hùng, 22 tuổi, Đại học Quy Nhơn)

- Cả tôi và chú Hoài Linh đều chóng mặt vì câu nói này. Mỗi lần chú khen tôi, mọi người để ý rất nhiều nhưng khi chú chê tôi lại không ai để ý. Những lần chú cho tôi điểm thấp nhất trong 6 thí sinh, trong khi giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy còn cho cao hơn. Một điều khá thú vị là những bình luận, phản hồi của các khán giả lớn tuổi lại đồng quan điểm với chú Linh khiến tôi phải suy nghĩ, các bạn trẻ còn khó tính hơn người lớn tuổi chăng?

Dù sao tôi cũng luôn cảm thấy vui và hạnh phúc vì số đông khán giả luôn ủng hộ mình. Điều đó chứng tỏ, không phải chú Hoài Linh thiên vị mà các bạn đang xét nét quá chăng? 45,5% số phiếu khán giả đã bình chọn cho tôi chứng minh, không chỉ riêng chú Linh thiên vị cho tôi đâu.

Khoảnh khắc xì tin của hai gương mặt đình đám của Gương mặt thân quen.

- Hàng ngày chị ăn mấy bữa, mỗi bữa chị ăn mấy bát cơm? Vì sao tôi thấy chị lên tivi nhỏ xíu? (Jumi Si, 21 tuổi, Đà Nẵng)

- Trời ơi, sao câu hỏi mang tính "bá đạo" quá vậy? Nếu như các bạn nhìn tôi ngoài đời sẽ nghĩ tôi ăn kiêng ghê lắm, nhưng phía sau sân khấu, nào ai biết được tôi phải vất vả như thế nào đề tăng cân. Tôi ăn rất nhiều và nhanh, có thể ăn liên tục cả ngày không mệt mỏi nhưng do khối lượng công việc phải giải quyết mỗi ngày khá nhiều, tôi đã tiêu hao hết năng lượng nạp vào. Tôi nhớ có một lần đi khám, bác sĩ phải cho thuốc... tẩy giun. Lúc đó tôi cũng thầm mong sẽ có hiệu quả nhưng "càng tẩy, càng ốm". Đến bây giờ tôi vẫn không biết nguyên nhân tại sao mình vẫn bé tý teo. 

- Có một số ý kiến cho rằng, chị hát nhép trong đêm gala chung kết "GMTQ". Chị nghĩ gì? (Dương Công Triên, 19 tuổi, 4/31 Lịch Đợi, Phường Đúc, Huế)

- Trong cuộc sống, có người thương cũng có người ghét mình. Một người bình thường cũng chưa chắc đã làm hài lòng được tất cả bạn bè của mình. Vì vậy, ở cương vị người của công chúng, phục vụ mọi tầng lớp khán giả, sự thương ghét là điều khó tránh khỏi với tôi. Khi ai đó đã ghét, họ có thể gán ghép vô số tội cho tôi.

Tôi có nhớ một câu mẹ từng nói: "Thương nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau quả bồ hòn cũng méo". Điều đó chứng tỏ, dù bạn đúng cũng sẽ thành sai trong mắt họ. Tôi sẽ không buồn mà thầm cảm ơn những lời nói đó vì nó là động lực rất lớn để tôi cố gắng hết sức chứng tỏ cho họ thấy khả năng thật sự của mình. Đôi khi tôi cũng hay lười biếng lắm. (cười). Tôi cũng muốn nói vui, nếu như muốn biết tôi hát thật hay nhép, bạn hãy bỏ tiền ra đi coi tôi hát một lần cho biết.

- Trong đêm chung kết, không quá khó khăn để nhận ra một số câu hát chị đã nhép của Shakira trong khi chăm chú thể hiện vũ đạo mạnh mẽ, hấp dẫn. Trong bất cứ chương trình ca nhạc, khi ca sĩ vừa hát vừa nhảy với cường độ cao sẽ hát tệ hơn so với bản thu âm sẵn (nếu là hát thật), còn trong phần trình diễn của chị, tôi cảm giác nó hoàn hảo và không thấy chị mệt, thở không ra hơi như nhiều ca sĩ khác. Vì sao vậy? (Nguyễn Hoàng Huy, 25 tuổi, Bình Dương)

- Nếu bạn nghe được giọng Shakira trong phần thi của tôi, thật sự tôi rất khâm phục bản thân vì phải liều lĩnh lắm mới dám ăn cắp bản quyền giọng thật của nữ ca sĩ này cho phần thi của mình. Bạn là khán giả nên chưa hiểu rõ nguyên tắc trong nghề ca sĩ, nếu có hành động như vậy, tôi sẽ bị phạt và treo micro.

Theo nhận xét của bạn, khi ca sĩ vừa hát vừa nhảy phải thở rất nhiều, nhưng bạn có để ý tôi chỉ hát trong vòng 2 phút rưỡi, không phải 5 phút như những màn trình diễn khác. Trong phần thi của tôi có những đoạn phát âm không rõ hoặc hát bằng hơi thở là do tôi phải vừa nhảy vừa hát và điều tiết hơi chưa tốt. Có thể do cách trình diễn của tôi khiến bạn nghĩ tôi đang cố tình tỏ ra sexy nên cảm giác nó quá trơn tru. Có một câu bè rất lớn ở bài hát do chính tôi tự thu từ trước, điều đó đã nói lên tôi không hát nhép, nếu có chẳng ai dại để phần bè lấn át giọng thật.

- Chiến thắng trong một chương trình chỉ mang tính giải trí có sự tham gia của các  ca sĩ sẽ không có ý nghĩa nhiều như các thí sinh tham gia dự thi. Chị có thể chia sẻ điều gì? (Nguyễn Hữu Hoài, 18 tuổi, Đại học Y tế Công Cộng)

- Đây không phải là một cuộc đi để tranh giành xem ai hát hay, diễn giỏi hơn, nó là sân chơi mang lại tiếng cười cho khán giả, chia sẻ tình yêu thương với những mảnh đời bất hạnh. 6 thí sinh như là 6 người đưa thư, gửi thông điệp yêu thương và chia sẻ đến với các anh chị em nghệ sĩ và cả khán giả xem truyền hình cả nước.

Ý nghĩa của chiến thắng là chúng tôi đã làm cho khán giả yêu thích và biết thêm được những nghệ sĩ trước họ chưa từng biết đến hoặc không quan tâm. Khán giả cũng có một khoảng thời gian thư giãn rất thoải mái và có những tràng cười sảng khoái với chương trình.

- Hiện tại, chị là ca sĩ chưa nổi tiếng. Việc chị tham gia "GMTQ" cùng các nghệ sĩ danh tiếng giúp chị đánh bóng tên tuổi hơn. Chị tham gia chương trình cũng vì giải thưởng của người chiến thắng, không phải dạo chơi hay thực hiện công việc ý nghĩa? Chị nghĩ sao? (Lê Thị Hạnh Tiên, 23 tuổi, 1806/5/8 đường 30/4, phường 12, Vũng Tàu)

- Ban tổ chức mời lần thứ tư tôi mới quyết định nhận lời tham gia chương trình. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ muốn làm mình nổi tiếng hơn bằng cách tham gia các chương trình truyền hình hay tạo scandal nên lần này không ngoại lệ. Khi tôi biết được tin chương trình mang tính chất từ thiện, các thí sinh gắn bó với nhau từ đầu đến cuối và tiêu chí của chương trình hạn chế tai tiếng nên tôi cảm thấy thoải mái hơn. Tôi cũng đâu đoán trước mình sẽ đoạt giải hay không để lấy đó làm tiêu chí tham gia. 

Mỗi người khi tham gia một cuộc thi đều mong muốn mình sẽ đoạt giải. Bên cạnh đó, các thí sinh của Gương mặt thân quen không cạnh tranh nhau và luôn xem nhau là một gia đình. Càng đi sâu vào các vòng thi, mọi người đều nhận thấy được sự cố gắng và các điểm mạnh của nhau nên ai đạt giải, những người còn lại cũng thấy vui và xứng đáng. Chúng tôi chăm chút cho nhau từng cái áo, cái quần và cả những buổi cơm trưa. Giải thưởng đúng là có quan trọng nhưng không phải là thứ quan trọng nhất.

Khởi My và món quà đáng yêu dành tặng cho độc giả may mắn nhất.

- Sau khi đạt quán quân trong "GMTQ", chị sẽ có những dự định gì để tiến xa hơn trong sự nghiệp ca hát? (Nguyễn An Bình, 15 tuổi, Đà Nẵng)

- Sau khi đạt được giải quán quân, ngoài sự vui mừng và hạnh phúc, điều tôi nghĩ tới ngay sau đó là định hướng con đường sự nghiệp tương lai. Tôi cần đầu tư và chọn lựa những gì hợp lý nhất cho những sản phẩm âm nhạc sắp tới. Qua cuộc thi, mọi người đã thấy một hình ảnh rất mới của tôi, phần đông khán giả ủng hộ tôi đi theo hình tượng quyến rũ, thể hiện khả năng vũ đạo nhiều hơn, chất nhạc cũng sẽ mang xu hướng Âu Mỹ nhiều hơn.

Sự thật là dòng nhạc này ở Việt Nam chưa được khán giả biết đến nhiều nên tôi đang đau đầu, giống như mình chuẩn bị khoác lên một chiếc áo mới. Sự cố gắng thay đổi đó có trở thành bước tiến trong sự nghiệp của tôi hay không còn tùy thuộc vào sự yêu thích của khán giả. Còn về việc tôi có bị lu mờ bởi vinh quang hay không cũng là một điều mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng trăn trở sau khi đạt được một giải thưởng nào đó. Tôi luôn nghĩ, nghệ thuật không có sự thắng hay thua, chỉ có sự đam mê và yêu thích. Với giải quán quân lần này, tôi xem nó là một món quà vô giá mà nghệ thuật dành cho mình, không phải là ánh hào quang quá lớn.

- Theo như những tin đồn vừa qua: Khởi My hát nhép, không trích ra 500 triệu đồng để dành cho người nghèo, được Hoài Linh thiên vị... Tôi muốn chị giải thích rõ mọi việc để cho mọi người không còn nghi ngờ chị và 500 triệu đồng chị làm từ thiện ở đâu? (Lương Ngô Thành Tài, 15 tuổi, 126/13 khóm 2, đường Trần Phú, phường 4, Vĩnh Long)

- Tôi sẽ trích ra 500 triệu đồng để làm từ thiện, sau khi khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo đúng nghĩa vụ còn lại 450 triệu đồng. Với số tiền này, tôi hỗ trợ các em nhỏ trường tiểu học số 2 Điện Quan, huyện Bảo An, đóng góp cho tỉnh Lào Cai 100 triệu đồng thông qua chương trình Đèn Đom Đóm năm 2012, gửi 100 triệu đồng cho việc xây chùa và đào giếng tìm nguồn nước sạch cho chùa Phật Quang - Bà Rịa Vũng Tàu, hỗ trợ 70 triệu đồng để xây cây cầu cho bà con thị xã Vĩnh Kim tỉnh Tiền Giang.

Đồng thời, tôi cũng chuyển 30 triệu đồng cho quỹ Chất độc màu da cam tại thị xã Vĩnh Kim - Tiền Giang, hỗ trợ 50 suất học bổng (1.000.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai, 50 suất học bổng cho học sinh nghèo xã Bình Lộc - thị xã Long Khánh. Cuối cùng, tôi gửi 50 triệu đồng đến quỹ Tấm lòng nhân ái (báo Dân Trí).

- Giám khảo Mỹ Linh từng nhận xét chị là "tuổi trẻ tài cao". Chị nghĩ gì về lời nhận xét đó? (Lê Thị Dung, 26 tuổi, xóm Hải Vân, Hà Tĩnh)

- Đàn chị có thâm niên trong nghề dành cho tôi những lời khen ưu ái, quan tâm tới một ca sĩ trẻ khiến tôi vừa vui vừa áp lực. Trong câu nói đó của chị có một sự kỳ vọng vào lớp đàn em khiến tôi phải suy nghĩ, cố gắng phấn đấu thể hiện được khả năng đang có. Bên cạnh đó, tôi phải trau dồi nhiều hơn về giọng hát, kỹ năng biểu diễn và sự đa dạng của một người nghệ sĩ.

- Nhiều ca sĩ rất thích chỉnh sửa, phẫu thuật thẩm mỹ những khuyết điểm trên khuôn mặt. Tại sao chị không đi phẫu thuật chỉnh móm? (Lê Trung Hiếu, 22 tuổi, 19 Lê Lai, Gò Vấp, TP.HCM)

-  Làm đẹp ai cũng thích, với nghệ sĩ điều đó càng cần thiết hơn bởi khán giả luôn muốn nhìn ngắm ca sĩ mình yêu thích xinh đẹp khi đứng trên sân khấu. Mỗi người sẽ có mỗi cách làm đẹp riêng, tôi thấy những ca sĩ khác đẹp, mình cũng thích lắm. Tôi biết rằng hình ảnh hiện tại đã phù hợp với mình. Khán giả luôn thích nhìn tôi với hình ảnh dễ thương, thân thiện và mộc mạc, bên cạnh đó còn một lý do khác là tôi rất sợ đau nên tôi sợ đụng đến dao kéo.

- Chị chưa có người yêu có phải vì quá khó tính không? Chị đã bao giờ cảm nắng anh chàng nào chưa và mẫu người yêu lý tưởng của chị là gì? (Nguyễn Phương Thảo, 19 tuổi, 1 lô 14 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8)

-  Không phải tôi khó tính, chắc do tính tôi... khó. Nói đùa với các bạn vậy, tôi là trưởng FC của hội FA (thuật ngữ "forever alone = mãi mãi cô đơn" của giới trẻ). Chắc do tôi "nhắng" quá, mặt lại hung dữ nên các anh chàng nhìn thấy là tránh xa hàng cây số. Hiện tại, tôi cũng muốn tập trung vào công việc nhiều hơn vì ước mong của tôi sẽ trở thành một người phụ nữ thành đạt, có thể lo cho mẹ cuộc sống đầy đủ. Sau này tôi sẽ dễ ăn hiếp ông xã hơn (cười). Dự định của tôi là 30 tuổi sẽ lấy chồng, nếu có người chịu "giao trứng cho ác".

Người ta thường nói "ghét của nào, trời trao của đó" nên tôi sẽ không nói thích cũng không nói ghét. Tôi chỉ mong muốn cưới được một người chồng có tính hài hước, vui nhộn và thương mẹ, chịu khó chăm lo cho gia đình.

- Sau bài viết "Lộ nghi án Khởi My hát nhép nhận giải 800 triệu", chị muốn chia sẻ điều gì? Nếu đây là một "cục đá" trên con đường chị đi, chị nghĩ mình sẽ làm gì để mạnh mẽ hơn? (Ngô Thị Phương Chung, 20 tuổi, 13/3 Nguyễn Sinh Sắc, tổ 10, phường Quang Trung,  Kon Tum)

- Những lời nói cần thiết tôi đã đăng trên trang cá nhân. Điều tôi nghĩ đến bây giờ không phải là lời nói suông, thanh minh về việc mình có hát nhép hay không. Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy khả năng ca hát thật sự của mình trong thời gian tới. Đó là câu trả lời chính xác nhất. Dù nó là một viên đá nhỏ hay là tảng đá lớn, tôi nhất định sẽ vượt qua vì niềm đam mê nghệ thuật và sự yêu nghề của tôi lớn hơn rất nhiều so với dư luận không hay về mình. Tôi nghĩ phần đông khán giả luôn ủng hộ và dõi theo mình.

- Trong 10 đêm thi của chị, tôi nhận thấy chị hóa thân thành nghệ sĩ nước ngoài hay hơn nghệ sĩ Việt. Còn chị cảm thấy sao?(Lê Thị Dung, 26 tuổi, xóm Hải Vân, xã Kỳ Hải, Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

- Do sự khách quan nhìn nhận của mỗi người mỗi khác nhau, có khán giả nói tôi giả Lương Bích Hữu giống nhất, hay dịu dàng, đằm thắm như cô Vân Khánh hay hơn, cũng có người khen tôi rất sexy khi làm các cô gái nước ngoài... Bản thân tôi nghĩ, mỗi nghệ sĩ đều là một nhân vật thú vị để tôi tìm hiểu và cố gắng thể hiện trong mỗi đêm thi. Có lẽ hình ảnh những nghệ sĩ nước ngoài có nhiều điều lạ lẫm hơn nên khi xem tôi hóa thân, khán giả cảm thấy thú vị hơn chăng?

Khoảnh khắc đáng yêu của nữ ca sĩ 9X tại buổi giao lưu.

 - Theo chị, điều khó nhất khi hoá thân thành một người nghệ sĩ khác là gì? (Lê Thị Dung, 26 tuổi, Hà Tĩnh)

- Khó nhất là phải thể hiện được giọng hát sao cho giống với bản gốc. Như khi tôi hóa thân thành cô Đặng Lệ Quân, giọng hát của cô có cách luyến láy rất đặc trưng của người Đài Loan, cách phát âm của từng câu hát phải thật sự sự truyền cảm, ngọt ngào. Còn với ca sĩ Mỹ Tâm lại trái ngược, cần nội lực từ giọng hát, cách phát âm đặc trưng của người Đà Nẵng ở một số từ, có một chút nam tính trong cách thể hiện bài hát. Khi hóa thân thành Justin Bieber, giọng hát phải "chuẩn men", tuy nhiên ánh mắt lại phải... quyến rũ, hình thể lại khá "nhoi" (cười). Shakira cũng là một bài toán rất khó, cô sử dụng hơi thở trong giọng hát rất nhiều để tạo ra sự quyến rũ. Bên cạnh đó, cách nhả chữ của cô cũng rất đặc biệt. Mỗi lần tập, tôi đều phải nghiến chặt răng lại để hát và gằn giọng một chút, vừa hát vừa phải nhảy "tưng tưng" để tập cho làn hơi đều hơn khi vừa hát vừa biểu diễn vũ đạo. Mỗi nhân vật đều có cái khó riêng, quan trọng nhất là phải bỏ đi cái tôi để hóa thân một cách tốt nhất.

- Trong nhiều đêm diễn, tôi thấy chị hóa thân vào nhiều nhân vật rất hay và rất ấn tượng. Theo chị nhân vật nào là khó nhất và nhân vật nào để lại ấn tượng nhiều nhất trong chị? (Trần Thị Phương Thảo, 19 tuổi, 110/2/16 Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, đường số 4)

- Khó nhất là khi tôi hóa thân vào Shakira, còn ấn tượng nhất là cô Đặng Lệ Quân. Khi hóa thân vào cô Đặng Lệ Quân, tôi chỉ hát bằng cái tâm, sự cảm nhận ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi, đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật. Khi hát, tôi có cảm nhận như đây là lần cuối mình được đứng hát trên sân khấu. Trước đó, tôi có tìm hiểu rất nhiều thông tin về cô và biết, từ khi sinh ra và lớn lên, cô đã hy sinh hết cho cuộc đời nghệ thuật.

Còn với vai Shakira, đây là thử thách rất lớn vì tôi phải lần đầu luyện tập những động tác vũ đạo đòi hỏi thể lực, bên cạnh đó còn phải thể hiện được gợi cảm và sexy. Giọng hát của Shakira cũng rất đặc trưng, tôi phải tìm hiểu rất nhiều ca khúc để nắm bắt được cách hát, cách phát âm rất đặc biệt của cô ca sĩ người Colombia này. Ánh mắt và biểu cảm khuôn miệng của Shakira cũng là một đề tài khó với tôi.

Khởi My tươi tắn trong buổi giao lưu với fan.

Độc giả Lê Thị Hạnh Tiên (23 tuổi ngụ tại địa chỉ 1806/5/8 đường 30/4, phường 12, Vũng Tàu) đã nhận được phần quà dễ thương từ ca sĩ Khởi My với câu hỏi thú vị: "Hiện tại, chị là ca sĩ chưa nổi tiếng. Việc chị tham gia "GMTQ" cùng các nghệ sĩ danh tiếng giúp chị đánh bóng tên tuổi hơn. Chị tham gia chương trình cũng vì giải thưởng của người chiến thắng, không phải dạo chơi hay thực hiện công việc ý nghĩa. Chị nghĩ sao?".

Bạn Hạnh Tiên vui lòng gửi số điện thoại vào hộp thư inbox của facebook Zing Giải Trí.

NHÓM PV

Theo Infonet

NHÓM PV

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm