Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động 'Tháng ẩm thực Canada tại Việt Nam'

Sự kiện mở đầu cho tháng ẩm thực Canada tại Việt Nam diễn ra tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội, tối 10/11 nhằm quảng bá đặc sản ẩm thực xứ sở lá phong với người tiêu dùng Việt Nam.

gioi thieu am thuc Canada anh 1
Các sản phẩm thực phẩm của Canada được giới thiệu tại sự kiện "Thưởng thức hương vị Canada" bao gồm cá và hải sản tươi sống từ vùng biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương của nước này, thịt bò, heo và dầu hạt cải, hoa quả tươi và khô, rượu vang và bia thủ công (craft beer), loại bia lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 
gioi thieu am thuc Canada anh 2
Nông sản thực phẩm và hải sản là những mặt hàng ngày càng quan trọng trong quan hệ giao thương giữa hai nước. Xuất khẩu nông sản thực phẩm và hải sản Canada vào Việt Nam đạt mức 357 triệu đô la Canada (khoảng 265 triệu USD) năm 2015, chiếm hơn một nửa (54%) tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Canada sang Việt Nam, tăng 15% so với năm 2012.
gioi thieu am thuc Canada anh 3
Nhiều món ăn Canada hấp dẫn được giới thiệu trong tiệc buffet. "Thưởng thức hương vị Canada" là sự kiện mở đầu cho "Tháng ẩm thực Canada tại Việt Nam" cũng là dịp để quảng bá giao thương các sản phẩm thực phẩm giữa hai quốc gia. 
gioi thieu am thuc Canada anh 4
Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Ping Kitnikone (giữa), phát biểu trong lễ khai mạc sự kiện. Bà bày tỏ sự vui mừng khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm Canada. 
gioi thieu am thuc Canada anh 5
Bên cạnh đó đại sứ hy vọng sự kiện không chỉ là cơ hội để những người tham gia trải nghiệm ẩm thực Canada mà còn là cơ hội để kết nối với đại diện các công ty Canada có mặt tại đây.
gioi thieu am thuc Canada anh 6
Bếp trưởng Nguyễn Công Chung của Khách sạn Sheraton đang trình diễn chế biến món “Càng cua tuyết Canada sốt mứt me” trên sân khấu.
gioi thieu am thuc Canada anh 7
Ông mời các vị khách cùng lên sân khấu nếm thử món ăn đặc biệt này. 
gioi thieu am thuc Canada anh 8
Nhiều đối tác của cả hai nước đã tham gia tài trợ và tạo nên thành công của sự kiện như: chính quyền các tỉnh bang Alberta, British Columbia, Hiệp hội Thịt heo quốc tế và các công ty của Canada và Việt Nam.

Ngoại trưởng Canada sờ đầu rùa tại Văn Miếu

Chiều 4/9, Bộ trưởng Ngoại giao Canada Stéphane Dion đã đến thăm Văn Miếu (Hà Nội), tại đây ông tham gia nhiều hoạt động văn hóa và sờ đầu rùa cầu may mắn.

Chiến hạm Hải quân Hoàng gia Canada thăm Việt Nam

Tàu hộ tống HMCS Vancouver thuộc biên chế Hải quân Hoàng gia Canada cập Cảng Sài Gòn tại TP.HCM sáng 18/10.


Hoàng Hà - Mai Anh

Bạn có thể quan tâm