Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động Prime Day, tài sản của Jeff Bezos vọt lên 150 tỷ USD

Tuy nhiên Amazon lại chịu nhiều cáo buộc về môi trường làm việc tồi tệ tại các kho hàng của công ty, bên cạnh kế hoạch đình công của hàng nghìn công nhân của hãng tại châu Âu.

Ngay trong thời gian diễn ra sự kiện Prime Day trên Amazon, hôm thứ 2 (16/7) CEO Jess Bezos chính thức trở thành người giàu nhất thế giới kể từ thời cận đại đến nay với khối tài sản 150 tỷ USD.

Dựa theo thang đo 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg, với giá trị tài sản 150 tỷ USD, CEO của Amazon cũng đánh bại kỷ lục trước đó thuộc về cựu lãnh đạo Microsoft Bill Gates có được ngay trong thời kỳ bùng nổ cơn sốt Dot-com, với 149 tỷ USD vào năm 1999.

CEO Amazon giau nhat the gioi voi 150 ty USD anh 1
Với 150 tỷ USD, Jeff Bezos trở thành người giàu nhất lịch sử thế giới hiện đại. Ảnh: Bloomberg.

Bezos và Bill Gates đã thay nhau nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong những năm qua. Tuy nhiên, đồng sáng lập Microsoft đã quyên góp một phần đáng kể tài sản của mình vào quỹ từ thiện "Bill and Melinda Gates". Hiện tại, Bill Gates sở hữu khối tài sản 95,5 tỷ USD, thấp hơn gần 50 tỷ USD so với CEO Amazon.

Trong khi đó với Jeff Besoz, lãnh đạo của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới lại bị nhiều cáo buộc về môi trường làm việc tồi tệ tại các kho hàng của Amazon. Ngoài ra theo Business Insider, các công nhân của công ty tại châu Âu cũng đang có kế hoạch đình công ngay trong thời gian Prime Day diễn ra.

Prime Day là sự kiện khuyến mãi hàng năm của Amazon – trang mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới.

Nhiều chuyên gia cho rằng nó hứa hẹn sẽ trở thành một Black Friday thứ hai bởi tốc độ phát triển như vũ bão của Internet và xu hướng người người mua sắm online như ngày nay. Đối với Amazon, đây là một đợt siêu giảm giá với nhiều món hàng thậm chí còn giảm mạnh hơn cả Black Friday.

Prime Day năm nay diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7.

Website Amazon chết đi sống lại vì đợt sale khủng

Vào đúng ngày 16/7, trang bán hàng nổi tiếng Amazon sẽ có một đợt giảm giá mạnh các sản phẩm. Lượt truy cập quá nhiều khiến trang web này nhiều lần quá tải.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm