Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc

Chiều 22/9, tại nhà thi đấu đại học Bách Khoa (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Vòng loại giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2010.

Khởi động giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc

Chiều 22/9, tại nhà thi đấu đại học Bách Khoa (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Vòng loại giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2010.

Vòng loại của giải đấu được khởi tranh kể từ ngày 20/9 đến 15/10 tại Hà Nội và TP HCM để chọn ra 16 đội xuất sắc (8 đội nam và 8 đội nữ) vào vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 28/11/2010 đến ngày 5/12/2010.

Với mục đích phát huy tinh thần thể dục thể thao trong học đường, giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc, giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc hỗ trợ cho ngành thể thao nước nhà phát hiện các tài năng trẻ để bổ sung cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự các kì đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á, các đội bóng chuyền chuyên nghiệp và cao hơn nữa là Đội tuyển Bóng chuyền Quốc gia.

Khởi động giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc

Vòng loại khu vực I diễn ra tại nhà thi đấu Bách Khoa Hà Nội quy tụ 17 đội. Ảnh:N.H.

Trong năm đầu tiên tổ chức, giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2010 sẽ được triển khai thí điểm tại hai khu vực là Hà Nội (gồm các trường các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra) và TP.HCM (gồm các trường các tỉnh từ Quảng Nam trở vào) với sự tham dự của 66 đội tuyển bóng chuyền nam & nữ của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

Nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 năm (2010-2012) giữa TMV và Bộ Giáo Dục & Đào Tạo với mục đích đưa giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc trở thành một giải đấu truyền thống quang trọng trong hệ thống giải không chuyên của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam được tổ chức thường niên, quy mô của giải đấu kể từ năm 2011 sẽ được mở rộng ra tới 9 khu vực trên cả nước (bao gồm Thái Nguyên, Hà Nội, Quảng Ninh & Hải Phòng, Nam đồng bằng bắc bộ, Huế, Đà Nẵng, Nam trung bộ) & Tây Nguyên, Hồ Chí Minh và Cần Thơ).

Khởi động giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc

Rất đông các cổ động viên là sinh viên trường Đại học Bách Khoa đến cổ vũ cho đội nhà. Ảnh:N.H.

Xa hơn nữa trong tương lai, giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc có thể mở rộng ra sân chơi quốc tế, góp phần tăng cường giao lưu quốc tế và nâng cao chất lượng chuyên môn.

Lịch thi đấu giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2010:

STTNội dungĐịa điểmThời gianSố đội tham dự (tính tới ngày 22/9)
1.Vòng loạiNhà thi đấu Bách Khoa-HN20/9-30/917 đội
2.Vòng loạiNhà thi đấu trường ĐH Sư Phạm TP HCM8/10-16/1030 đội
3.Vòng chung kếtNhà thi đấu Hai Bà Trưng -HN28/11-5/1216 đội (8 đội nam & 8 đội nữ)

N.H

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo DV

Bạn có thể quan tâm