Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi đầu mới tại Sơn Lôi sau 3 tuần cách ly chống dịch Covid-19

Một ngày mới bắt đầu, người dân xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) thức dậy với tinh thần phấn khởi, vui mừng vì hoàn thành 20 ngày phong toả chống dịch Covid-19.

Người Sơn Lôi chưa nguôi nỗi lo sau cách ly Ngày đầu tiên dỡ bỏ lệnh cách ly, người dân Sơn Lôi tỏ ra phấn khởi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thôi nỗi lo bị người nơi khác kỳ thị.
nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 1

Sáng 4/3, ngày đầu tiên sau khi hết cách ly, đường xá vắng hơn vì người dân quay trở lại làm việc tại các công ty. Số ít những người ở nhà ra đồng chăm sóc lúa mới cấy. Toàn bộ 12 chốt kiểm soát dịch bệnh được dỡ bỏ.

nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 2

Chợ cầu chui tại ngã ba đường vào Sơn Lôi họp trở lại sau 20 ngày. Tuy nhiên trong ngày, nơi đây khá vắng vẻ. Một số tiểu thương cho biết mọi người vẫn quen mua bán tại các chợ tạm trong xã, khoảng vài ngày nữa tại đây mới đông trở lại được.

nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 4

Tiệm cắt tóc của anh Việt Hùng tại thôn Nhân Nghĩa đông khách trong ngày 4/3.

nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 5

Bà Phạm Thị Thịnh, thôn Ái Văn một trong số 95 người cách ly tập trung tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà đã trở về sau 17 ngày. Sau khi về địa phương bà Thịnh tiếp tục tự cách ly đến ngày 4/3 theo đúng khuyến cáo của bác sĩ.

nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 6

Ông Phan Văn Thành, chồng bà Nguyễn Thị Thịnh, một mình lo công việc đồng ruộng, chăn nuôi trong 17 ngày bà đi cách ly. “Gia đình có mỗi hai người, tôi không có nhà thì ông ở nhà vất vả lắm. Nhưng tôi được khoẻ mạnh trở về thì phấn khởi hơn nhiều”, bà Thịnh chia sẻ.

nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 7

Về chiều, các con đường trong xã bắt đầu tấp nập người qua lại. Các con đường vào xã đã thông thoáng, mọi hoạt động đi lại diễn ra bình thường.

nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 8

Vui vẻ dẫn 3 đứa cháu nội đi dạo quanh thôn Ái Văn, bà Xuân cho biết sau khi cách ly tâm lý người dân thoải mái hơn nhiều.

nguoi dan Son Loi vui mung sau ket thuc cach ly anh 9

Bà Hà Thị Hoá chia sẻ: "Dịch qua rồi chúng tôi vẫn phải phòng, cho các cháu ăn uống vẫn phải xoa nước rửa tay, tuyệt đối không được chủ quan". Phấn khởi, thoải mái là những gì mà người dân xã Sơn Lôi chia sẻ sau 20 ngày cách ly. Họ cũng nói với nhau rằng chúng ta đã chiến thắng Covid-19.

Công an huyện Bình Xuyên: '20 ngày tôi chưa được về với gia đình' 0h ngày 4/3, xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) chính thức được tháo 12 chốt cách ly chống dịch Covid-19. Nhiều cán bộ, chiến sĩ được về nhà sau 20 ngày xa gia đình.

Khoảnh khắc dỡ chốt cách ly Sơn Lôi lúc nửa đêm

0h ngày 4/3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc kết thúc cách ly xã Sơn Lôi và dừng hoạt động 12 chốt kiểm soát dịch trong niềm vui của hàng trăm người.

Duy Hiệu - Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm