Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khói - Cuốn sách lạ về người trẻ

Cuốn sách có cái tên ấn tượng "Khói" của tác giả Đoàn Bảo Châu - một võ sư karate, phóng viên ảnh là một phần của nhân vật là con người là cuộc đời sóng gió mà anh đã đi qua.

Không đơn giản chỉ là những câu chuyện nhiều mơ mộng, màu hồng, "Khói" tìm tòi những mảng màu u tối trong từng chặng bước đi của người trẻ. Có chệch hướng có sai lầm và cả gục ngã.

Không dễ dãi trong những câu chuyện tình yêu học đường, tác ogaanr đào sâu vào những kiếp người lầm lỡ, những thân phận tù tưởng đáng khinh.

Nhưng đẹp nhất ở cuốn sách này vẫn là vẻ đẹp của tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình hay đơn giản chỉ là là tình cảm với một chú chim đi lạc.

Ảnh chụp bìa cuốn sách "Khói".

"Khói" không chỉ là cuộc đời một con người mà là chiêm nghiệm của cả một thế hệ trẻ đã đang và sẽ đi qua. Nó không chỉ là hành trình bước đi của một người trẻ có sai lầm. có thất bại, có nỗi đau, có nước mắt và có cả máu… mà còn là hành trình tìm đến những giá trị đời thường mà nhân bản nhất.

Đọc "Khói", dư vị đọng lại sẽ là sự tận cùng. Chạm đến những đề tài nhạy cảm nhất của một người trẻ như những trận gây lộn mù quáng, những trò nghịch ngợm khó tin, khát vọng làm giàu từ việc đào vàng cho đến chuyện giành giật miếng ăn trong tù.

Từng câu từng chữ đều là trăn trở không yên của Đoàn Bảo Châu như một phần của nhân vật là con người là cuộc đời sóng gió mà anh đã đi qua.

Bởi thế không một chút hoa mỹ hay bay bổng, những gì trong "Khói" “thật” và “đời” đến lạ lùng...

Đoàn Bảo Châu là võ sư karate, kĩ sư cơ khí và máy tính; phóng viên ảnh, viết và phiên dịch. Anh hiện làm phóng viên ảnh, cộng tác với các hãng thông tấn, báo chí và đại lý ảnh như AP, Reuters, AFP, The New York times, Forbes, National Geographic, Town and Country Travel, Le Figaro, The Asian Wall Street Journal, Time magazine, Der Spiegel, Getty ...

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm