Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc thu hồi hộp đen của phi cơ Malaysia

Một nhân viên cứu hộ tìm thấy hộp đen của máy bay Boeing 777 trên cánh đồng gần làng Grabovo, nơi nó rơi vào tuần trước.

Clip tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy một người đàn ông cầm thiết bị màu đỏ trên cánh đồng. Rất có thể nó là hộp đen ghi âm buồng lái của phi cơ Boeing 777. Người đàn ông đưa hộp tới khu lều do lực lượng cứu hộ lập lên gần làng Grabovo, miền đông Ukraina.

Người ta chưa thể xác định vị trí chính xác của các hộp đen chiếc Boeing 777 gặp nạn nhưng Aleksander Borodai, Thủ tướng "nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk", khẳng định lực lượng ly khai đang giữ thiết bị ghi âm buồng lái và bộ lưu trữ dữ liệu chuyến bay và sẽ bàn giao nó cho các nhà điều tra quốc tế vì họ đủ khả năng để giải mã các hộp đen.

Các giám sát viên chụp ảnh bên trong toa tàu chứa thi thể nạn nhân trên chuyến bay MH17. Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, lực lượng chống Chính phủ Ukraina đã đưa toàn bộ những thi thể họ tìm thấy tới thị trấn Torez và bảo quản chúng trong một toa tàu. Đại diện lực lượng nổi dậy khẳng định, họ sẽ không đưa thi thể những người thiệt mạng trong sự cố MH17 ra khỏi khu vực. Những toa tàu có khả năng làm lạnh, giúp tránh ánh nắng mùa hè ở Donetsk.

Giải mã hộp đen máy bay tìm nguyên nhân tai nạn

Hộp đen là bộ phận ghi nhận tất cả các hoạt động trên một chuyến bay, giúp hình dung lại điều gì đã xảy ra trước khi một phi cơ gặp nạn.

Phi cơ Boeing 777 rơi ở miền đông Ukraina khi thực hiện lộ trình bay từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia hôm 17/7. Toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng vì thảm kịch. 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm