Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc tên lửa Trung Quốc lao xuống đất ngay khi vừa phóng

Ngay sau khi cất cánh, tên lửa đẩy Thiên Long-3 của Trung Quốc đã gặp sự cố và rơi xuống đất phát nổ.

Tên lửa Thiên Long-3 của Trung Quốc phát nổ sau khi phóng Cuộc thử nghiệm phóng tên lửa Thiên Long-3 diễn ra chiều 30/6 ở khu vực lân cận thành phố Củng Nghĩa thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã thất bại ngay sau khi tên lửa rời bệ phóng.

Theo thông tin đăng trên tờ Beijing News, cuộc thử nghiệm phóng tên lửa Thiên Long-3 diễn ra chiều 30/6 ở khu vực lân cận thành phố Củng Nghĩa thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã thất bại ngay sau khi tên lửa rời bệ phóng.

ten lua phat no anh 1

Tên lửa Thiên Long-3 gặp sự cố ngay sau khi phóng. Ảnh: DD_Geopolitics/ Mạng xã hội X.

Nhiều đoạn video được một số nhân chứng ghi lại cho thấy, động cơ đẩy của Thiên Long 3 ngay sau khi cất cánh đã bất ngờ ngừng hoạt động. Sau khi mất động cơ, tên lửa lập tức rơi xuống đất và phát nổ.

Sau khi sự cố xảy ra, Công ty công nghệ khoa học Thiên Binh có trụ sở ở Bắc Kinh, đơn vị chịu trách nhiệm cho vụ phóng trên tuyên bố nguyên nhân thất bại là do “kết cấu tại bộ phận kết nối giữa thân tên lửa và bệ phóng gặp vấn đề”.

“Nơi phóng tên lửa nằm xa địa phận thành phố Củng Nghĩa. Trước khi tiến hành vụ phóng, chúng tôi đã làm việc với chính quyền địa phương để nâng cao các biện pháp an toàn, cũng như tổ chức sơ tán người dân sống gần đó. Vụ nổ tên lửa không gây thiệt hại về người”, Beijing News dẫn thông cáo từ Công ty công nghệ khoa học Thiên Binh viết.

https://vietnamnet.vn/khoanh-khac-ten-lua-trung-quoc-lao-xuong-dat-ngay-khi-vua-phong-2296993.html

Tuấn Trần/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm