Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc tên lửa đáng sợ nhất thế giới rời bệ phóng

BrahMos là tên lửa chống hạm đáng sợ nhất thế giới với tốc độ gấp 3 lần vận tốc âm thanh, tầm bắn 300 km và gần như không thể đánh chặn.

ae
Trang mạng Spsnavalforces của Ấn Độ đưa tin hải quân nước này vừa qua tiến hành thử nghiệm bắn tên lửa chống hạm BrahMos từ tàu khu trục INS-Kolkata trên biển Arab.
Theo Nava-technology
Theo Nava-technology, tàu khu trục INS-Kolkata là chiến hạm mạnh nhất của Hải quân Ấn Độ vừa  đưa vào sử dụng trong năm 2014. Vũ khí chủ lực trên chiến hạm này là 2 cụm phóng thẳng đứng VLS với 8 ống phóng mỗi cụm sử dụng tên lửa chống hạm BrahMos.
Động cơ
Động cơ tăng cường nhiên liệu rắn đang đẩy tên lửa BrahMos ra khỏi ống phóng. BrahMos là một tên lửa chống hạm siêu âm hợp tác phát triển giữa Nga và Ấn Độ.
de
Động cơ tăng cường đẩy tên lửa vọt lên cao. BrahMos được phát triển dựa trên tên lửa P-800 Oniks của Nga. Nó là một tên lửa 2 giai đoạn, giai đoạn tăng cường sử dụng nhiên liệu rắn, giai đoạn 2 sử dụng động cơ ramjet nhiên liệu lỏng.
e
Động cơ tăng cường đang tách khỏi tên lửa để kích hoạt động cơ ramjet. Cơ chế hoạt động của tên lửa BrahMos như sau: Động cơ tăng cường nhiên liệu rắn sẽ đẩy tên lửa ra khỏi ống phóng và đạt đến tốc độ siêu âm. Sau đó, động cơ ramjet sẽ kích hoạt đẩy tên lửa đạt đến tốc độ gấp 3 lần vận tốc âm thanh. Động cơ ramjet chỉ hoạt động khi tên lửa đạt đến tốc độ siêu âm.
ư
Tên lửa BrahMos sử dụng cơ chế dẫn đường kết hợp quán tính và radar bán chủ động giai đoạn cuối, nó có thể kết hợp thêm cơ chế dẫn đường bằng GPS hoặc GLONASS. BrahMos có tầm bắn từ 300-500 km tùy biến thể. Các chuyên gia quân sự thế giới đánh giá BrahMos là một trong những tên lửa chống hạm đáng sợ nhất thế giới. BrahMos lao đến mục tiêu với tốc độ gấp 3 lần vận tốc âm thanh (3.670 km/h) nên việc đánh chặn là bất khả thi.

'Sát thủ diệt hạm' đáng sợ mà Việt Nam có thể sẽ mua

Tên lửa chống hạm siêu âm PJ-10 BrahMos có tốc độ tấn công mục tiêu lên đến 3.600 km/h, tầm bắn 300 km và gần như không thể đánh chặn.

8 hệ thống phòng thủ bờ biển đáng sợ nhất thế giới

Hệ thống phòng thủ bờ biển K-300P Bastion sử dụng P-800 Yakhont, tên lửa chống hạm có tầm bắn 290 km, tốc độ gấp 3 lần vận tốc âm thanh và gần như không thể đánh chặn.

Đức Hải

Ảnh: Spsnavalforces

Bạn có thể quan tâm