Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc pháo hoa tuyệt mỹ của Hong Kong, Italy tại Đà Nẵng

Tiếp nối các nước đã tranh tài trước đó vài tuần, hai đội Hong Kong và Italy đã mang đến cho hàng chục nghìn khán giả ở hai bên bờ sông Hàn những màn pháo hoa đặc sắc, tối 2/6.

Pháo hoa của đội Hong Kong kể câu chuyện điện ảnh Với chủ đề "Điện ảnh dưới các vì sao", đội Hong Kong đã cho khán giả xem một thước phim điện ảnh hấp dẫn được tạo nên từ pháo hoa.

phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 1

Pháo hoa Hong Kong

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 tiếp tục diễn ra với hai màn trình diễn của các đội Hong Kong và Italy, tối 2/6

phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 2
Đội Vulcan Hong Kong (Trung Quốc) không phải là gương mặt lạ khi từng đến Đà Nẵng thi đấu những năm trước.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 3
Đại diện đến từ châu Á là một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp pháo hoa hiện đại. Toàn bộ pháo hoa trình diễn đều do họ tự sản xuất.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 4
Nét độc đáo của đội Hong Kong còn thể hiện qua việc phần thi của họ, giống như một thước phim điện ảnh hấp dẫn được tạo nên từ pháo hoa.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 5
Hong Kong sử dụng 2.000 quả pháo tầm cao và 5.000 pháo tầm thấp do đội trực tiếp sản xuất. "Chúng tôi đem đến cho mọi người một sản phẩm do chính mình làm nên ở tất cả các công đoạn: sản xuất pháo, lên kịch bản và điều khiển các màn trình diễn", đội trưởng Vulcan Cindy Ying Sau Vermeulen chia sẻ với báo chí trước khi thi đấu.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 6
Ngoài ra đội này còn sử dụng các tác phẩm nhạc phim của những năm 80 - 90 thập kỷ trước.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 7
Ngoài ra Hong Kong còn trình diễn kết hợp với một ca khúc của Việt Nam Cô gái ngày hôm qua (của Vũ Cát Tường) tạo nên cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 8
Do thời tiết không thuận lợi khiến các chùm khói tỏa rộng về phía khán đài hòa lẫn vào các tia sáng nhiều màu sắc của pháo hoa.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 9

Pháo hoa Italy

Lần trở lại này, đội Italy đã tạo nên những hiệu ứng thị giác về hình ảnh những cây cầu tuyệt đẹp của Đà Nẵng.

phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 10
Càng ý nghĩa hơn những màn pháo hoa này trùng hợp với dịp kỷ niệm Quốc khánh Italy (2/6).
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 11
"Bí quyết của chúng tôi là trình diễn bằng tất cả những đam mê được truyền từ đời ông tôi tới cha tôi, tới chúng tôi và con cháu chúng tôi sau này nữa”, đội trưởng Ermes Martarello của Italy chia sẻ.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 12
Thông qua các hiệu ứng trong màn trình diễn pháo hoa, đội Italy tạo nên được những hiệu ứng thị giác và gợi lên bởi những cây cầu tuyệt đẹp của Đà Nẵng, xoay, lấp lánh, lung linh và rực rỡ.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 13
"Pháo hoa sẽ dần trôi về phía chân trời và từ từ đưa trí tưởng tượng của bạn tới nơi chân trời vô định - giống như cách mà những cây cầu trong cuộc sống hàng ngày của các bạn kết nối bạn với tình bạn và hạnh phúc bền lâu”, đội trưởng đội Italy cho biết thêm.
phao hoa Hong Kong va Italy khai hoa anh 14
Trước đó, Italy đã có ba lần đến Đà Nẵng tham dự và giành chức vô địch DIFF. Kết thúc màn trình diễn tối qua, một lần nữa đội pháo hoa đến từ đất nước hình chiếc ủng lại được đánh giá cao và là đối thủ đáng gờm của các đội thi khác như Ba Lan, Mỹ, Pháp, Hong Kong.
Màn pháo hoa với hơn 7.000 quả của đội Italy Với việc sử dụng hơn 7.000 quả pháo tầm thấp, tầm cao và pháo tròn, đội pháo hoa Italy đã đem đến cho khán giả một đêm ngập tràn cảm xúc.

Tại đêm thi cuối cùng của vòng loại DIFF 2018, các đội Thụy Điển, Bồ Đào Nha sẽ trình diễn vào đêm 9/6. Sau đó hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải, diễn ra vào 30/6.


Hoàng Như Mai

Bạn có thể quan tâm