Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc Man City nâng cao chức vô địch Premier League

Khi 90 phút trận đấu giữa Brighton và Man City khép lại, đội trưởng Vincent Kompany đã bước lên để giơ cao chiếc cúp vô địch Premier League cho nửa xanh thành Manchester.

man city vo dich premier league anh 1
Trên sân của Brighton, Man City dù bị dẫn trước vẫn có thắng lợi đậm đà với tỷ số 4-1. Kết quả này giúp họ chính thức vô địch Premier League khi mùa giải hạ màn với 98 điểm, hơn Liverpool chỉ 1 điểm.
man city vo dich premier league anh 2
Ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola nở một nụ cười mãn nguyện, hai tay đấm lên không trung như trút bỏ những gánh nặng trong suốt 38 vòng đấu vừa qua.
man city vo dich premier league anh 3
Giây phút quan trọng đã tới khi đội trưởng Vincent Kompany nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League. Đây là lần thứ 4 cầu thủ người Bỉ có vinh dự này.
man city vo dich premier league anh 4
HLV Pep Guardiola nhận sự tri ân của các học trò bởi tất cả đều hiểu công sức của ông lớn thế nào. Nhờ Pep mà Man City mới trở thành đội bóng đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.
man city vo dich premier league anh 5
Đóng góp của những trợ lý, nhân viên trong đội bóng cũng xứng đáng được ghi nhận.
man city vo dich premier league anh 6
HLV Pep Guardiola chia vui cùng các trợ lý. Họ đã xây dựng cho Man City một lối đá kiểm soát bóng khó chịu bậc nhất thế giới hiện nay.
man city vo dich premier league anh 7
Cũng như Kompany, Aguero gắn liền với những tháng ngày thành công nhất lịch sử Man City. Anh có 4 lần nâng cao chức vô địch Premier League và hiện là chân sút số một lịch sử CLB.
man city vo dich premier league anh 8
John Stones và Kyle Walker có những đóng góp nhất định vào chức vô địch này. Để đưa hai hậu vệ này về, Man City đã phải bỏ ra tới 100 triệu bảng.
man city vo dich premier league anh 9
Man City năm nay lên ngôi vô địch với 98 điểm. Đây không phải là số điểm cao nhất họ từng giành được khi mùa giải trước Pep cùng học trò vô địch với 100 điểm, nhưng chức vô địch này cảm xúc hơn bởi họ chỉ có được nó ở vòng cuối cùng.
man city vo dich premier league anh 10
Chức vô địch của Man City đem lại niềm vui khôn tả cho các CĐV. Nhiều người không thể đến sân của Brighton, nhưng đã tận hưởng niềm vui ngay phía ngoài sân Etihad ở Manchester.
man city vo dich premier league anh 11
Chức vô địch Premier League này càng giúp họ có cơ sở để tin vào một kỷ nguyên thống trị bóng đá Anh thay cho MU hay Liverpool. Trong giai đoạn thành công của những cái tên nói trên, Man City không hề có vị thế gì tại bóng đá Anh.
man city vo dich premier league anh 12
Giành chức vô địch Premier League nhưng mùa giải chưa khép lại với Man City. Họ vẫn còn trận tranh FA Cup với CLB Watford để hoàn tất cú ăn ba quốc nội.
Cầu thủ Man City ăn mừng chức vô địch trong phòng thay đồ Niềm vui vô địch Premier League của các cầu thủ Man City kéo dài từ ngoài sân vào tới phòng thay đồ và có thể sẽ còn tiếp diễn nhiều ngày nữa.

'Liverpool chỉ hối hận đúng một điều ở Ngoại hạng Anh mùa này'

Theo cựu danh thủ Carragher, Liverpool chỉ có thể tự trách mình khi không đánh bại được Manchester City trên sân nhà để rồi phải về nhì trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

MU có mùa giải tồi tệ khi các đội kình địch lần lượt thành công

Việc trắng tay và nằm ngoài top 4 là điều tồi tệ với MU mùa này, nhưng CĐV đội bóng có thể buồn hơn khi chứng kiến Man City, Liverpool và các kình địch lần lượt thành công.

Phúc Long

Ảnh: Getty, Reuters

Bạn có thể quan tâm