Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc gia đình Trump nắm chắc phần thắng

Khi gia đình Trump cùng theo dõi kết quả bầu cử đêm 8/11, một người con dâu của vị tỷ phú nói có một khoảnh khắc mà cả nhà tin rằng ông Trump đã chiến thắng.

Gian nan đường đến Nhà Trắng của Donald Trump Donald Trump đã từ một tỷ phú, ông trùm hoa hậu, ngôi sao truyền hình thực tế trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

"Đó là khi cha tôi chiến thắng ở bang North Carolina", Lara Trump, vợ của người con trai Eric, kể trong chương trình phỏng vấn với đài ABC. Đây cũng là bang quê nhà của Lara.

Nhưng cô cho biết bố chồng không muốn vội khẳng định. "Ông ấy không muốn chúng tôi chúc mừng vội. Bố bảo rằng: 'Đừng nói với tôi khi mà chúng ta chưa thực sự chiến thắng. Tôi chỉ muốn chắc chắn'".

Sau đó, lần lượt các bang quan trọng như Pennsylvania công bố kết quả, và chiến thắng của ông trùm bất động sản ngày càng rõ nét.

khoanh khac gia dinh Trump chac thang anh 1
Ông Trump và đại gia đình trong đêm tuyên bố chiến thắng. Người con dâu Lara ở ngoài cùng bên phải. Ảnh: Getty.

"Chúng tôi vô cùng tự hào và vui mừng. Mọi người đều tề tựu lại và chúc mừng. Chúng tôi mong muốn có bang Pennsylvania và đã đoạt được nó. Chúng ta sẽ chiến thắng. Bố sẽ trở thành tổng thống. Nhưng ông vẫn nói rằng: 'Tôi không muốn biết cho đến khi ai đó tuyên bố chính thức'", Lara kể lại.

Tuy nhiên, ngay sau đó, cô cho biết ông Trump bắt đầu họp nhóm làm việc để soạn thảo diễn văn. Cho đến trước thời điểm đó, ông vẫn chưa viết bài phát biểu chiến thắng hay chấp nhận thua cuộc. "Bố khá là mê tín, nhưng tôi không thể trách được", Lara nói.

Khi nhìn lại quãng đường tranh cử hơn một năm của ông Trump, Lara thừa nhận: "Sẽ là nói dối nếu tôi tin tưởng 100% bố chắc chắn vào Nhà Trắng. Tất cả chúng tôi đều rất ngạc nhiên khi thấy số lượng người ủng hộ ông nhiều đến như vậy".

Ba người con lớn của Trump đều sắp xếp thời gian để luôn có mặt bên cạnh vị tỷ phú trong quá trình vận động. Cô Lara đóng vai trò đắc lực trong việc xây dựng chiến dịch kêu gọi sự vận động của nữ cử tri cho ông.

Trước làn sóng biểu tình phản đối Trump ở New York đã kéo dài hơn 3 ngày liên tiếp, cô Lara nói: "Nếu mọi người thực sự cho bố cơ hội, họ sẽ chứng kiến một tổng thống tuyệt vời".

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Lara nói cô và chồng là Eric sẽ không dọn đến Washington. Họ sẽ ở lại New York để Eric có thể quản lý công việc kinh doanh tại Tập đoàn Trump cùng với các anh chị em.

Tuy nhiên, Lara cũng không loại trừ khả năng Eric sẽ tham gia bộ máy của Trump với tư cách cố vấn cấp cao. "Nếu bố yêu cầu thì anh ấy sẽ đồng ý thôi", cô nói.

Ivanka Trump sẽ toả sáng hơn mẹ kế ở Nhà Trắng?

Bà Melania sẽ trở thành đệ nhất phu nhân của Mỹ khi ông Donald Trump nhậm chức nhưng nhiều ý kiến nói cô con gái Ivanka mới là người tiếp quản một số nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Donald Trump làm gì từ nay đến ngày nhậm chức?

Người Mỹ đang đếm ngược đến ngày tổng thống đắc cử chính thức nhậm chức, trong khi đó ông Donald Trump có nhiều điều phải làm để quá trình tiếp quản quyền lực diễn ra suôn sẻ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm