Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc dỡ chốt cách ly ở phố Trúc Bạch

Tối 20/3, lực lượng chức năng dỡ bỏ rào chắn cách ly tuyến phố Trúc Bạch (Hà Nội) sau 14 ngày phong tỏa.

Người dân reo hò, vỗ tay khi chốt cách ly ở Trúc Bạch được dỡ bỏ Hàng chục người dân ở phố Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) nhảy múa, reo hò bày tỏ cảm xúc vui sướng khi chốt cách ly tại đây được dỡ bỏ.
hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 1

21h30, hàng rào cách ly chính thức dỡ bỏ trong niềm vui sướng của người dân tuyến phố. Trong chiều 20/3, tại buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, lệnh tháo dỡ cách ly khu phố Trúc Bạch được đưa ra trên cơ sở các điều kiện tại khu vực đó đã đảm bảo an toàn.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 2

Ngọc Ánh cầm chiếc cờ nhỏ chung vui cùng người dân phố Trúc Bạch. Gia đình cô có 10 người. Nhắc về chuyện đáng nhớ nhất trong 14 ngày cách ly, cô gái chia sẻ trong 3 ngày đầu gia đình khá lo lắng nhưng bà nội là người động viên các thành viên cùng nhau ra ngoài thể dục, rèn luyện sức khoẻ. "Em rất vui vì cả nhà và mọi người quanh đây không ai bị nhiễm bệnh", Ánh nói.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 3

Tất cả trường hợp cách ly trong khu phố đều cho kết quả âm tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm, các biện pháp phun khử trùng tại khu vực này được thực hiện đầy đủ.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 4

Các chiến sĩ công an, cán bộ phường Trúc Bạch chụp ảnh lưu niệm sau khi hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh, y tế tại khu vực cách ly trong 14 ngày.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 5

Chị Trần Thị Thanh Hương chia sẻ việc biết tin hoàn thành cách ly chưa đầy 2 tiếng trước. Trước mắt cuộc chiến với dịch sẽ vào giai đoạn cam go, sẽ còn rất nhiều việc phải làm của một cán bộ y tế như chị.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 6

Hàng rào cách ly được chuyển số nhà 125, nơi bệnh nhân số 17 lưu trú. Tại đây sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi thêm.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 7

Bà Đào Bích Thuỷ (áo đỏ) cùng hàng xóm đứng chứng kiến cho biết: “Giây phút này vui như giao thừa”. Bà cũng cho biết cuộc sống 14 ngày cách ly chỉ ảnh hưởng việc đi lại hạn chế, sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, có phần yên tĩnh hơn vì không có tiếng phương tiện giao thông qua lại.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 8

Trước đó thì nhiều người thân của các hộ dân trong khu cách ly cũng đến chờ đợi để gặp gỡ, chung vui.

hoan thanh cach ly tai Truc Bach anh 9

Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch Nguyễn Văn Huy cho biết trong thời gian tới tránh để người dân chủ quan, cán bộ phường vẫn truyên truyền người dân tiếp tục tăng cường rèn luyện sức khoẻ, thực hiện tốt quy trình chống dịch.

Gỡ lệnh cách ly ở phố Trúc Bạch, trừ nhà bệnh nhân thứ 17

Chủ tịch UBND Hà Nội quyết định gỡ cách ly đoạn phố Trúc Bạch sau 14 ngày phong tỏa. Riêng nhà bệnh nhân N.H.N tiếp tục được theo dõi.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm