Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc đẹp trong trận hockey đầu tiên ở TP.HCM

Trong khuôn khổ sự kiện khúc côn cầu và các môn thể thao trên băng, trận đấu giao hữu hockey đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam ở quận 2, TP.HCM.

Kịch tính trận đấu hockey ở Việt Nam rong khuôn khổ sự kiện khúc côn cầu và các môn thể thao trên băng, trận đấu giao hữu hockey (khúc côn cầu) đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam ở quận 2.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 1
Ngày 14/12, Tổng Lãnh sự quán Canada, Hiệp hội doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham) phối hợp cùng tổ chức sự kiện khúc côn cầu và các môn thể thao trên băng đầu tiên tại Việt Nam nhân kỷ niệm 150 năm thành lập nước Canada.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 2
Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, trận đấu giao hữu hockey giữa hai đội West Coast Dental và Heart of Darkness cũng được tổ chức lần đầu tại Việt Nam.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 3
Trước trận đấu, một màn trượt băng nghệ thuật đẹp mắt bởi nữ nghệ sĩ người Canada đã làm mãn nhãn khán giả tại trung tâm thương mại. Các môn thể thao trên băng vốn vẫn còn rất xa lạ đối với người dân tại đất nước nhiệt đới như Việt Nam.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 4
Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi với các pha tranh chấp khá quyết liệt. Một số vận động viên đã trượt ngã. Trong ít phút đầu tiên, West Coast Dental (áo trắng) là đội chiếm được ưu thế trận đấu.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 5
Hockey (khúc côn cầu) là bộ môn thể thao rất phổ biến tại các nước hàn đới như Canada và những nước ở khu vực Bắc Âu. Trong đó, hai đội thi đấu với nhau bằng cách cố gắng điều khiển một đĩa tròn hình trụ cứng, gọi là bóng khúc côn cầu, vào khung thành của đối phương bằng gậy khúc côn cầu.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 6
Luật chơi hockey có nhiều điểm tương đồng với bóng đá. Các vận động viên phải vận dụng linh hoạt khả năng trượt băng tốc độ cao và làm chủ gậy khúc côn cầu để điều khiển quả bóng theo ý muốn.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 7
Người chơi hockey phải mặc các thiết bị bảo hộ chuyên dụng, đặc biệt là thủ môn, vì gậy và bóng khúc côn cầu rất cứng, có thể dễ dàng gây chấn thương. Một bộ đồ chuyên dụng để chơi hockey dành cho một người có giá từ khoảng 1.000 USD.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 8
Ông Kyle Micheal Nunas, Tổng Lãnh sự Canada tại Việt Nam, cũng tham gia vào trận đấu giao hữu này và thi đấu cho đội Heart of Darkness.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 9
Đặc biệt, trận đấu còn có sự góp mặt của một vận động viên nhí là con trai của ngài Tổng Lãnh sự. Cậu bé rất nhiệt tình tranh chấp bóng và luôn tỏ ra hào hứng khi được thi đấu môn thể thao đặc trưng của quê hương.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 10
Mặc dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng...
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 11
...với những pha tranh chấp, cứu bóng rất lăn xả và quyết liệt.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 12
Sau ít phút đầu để cho đối phương lấn lướt, đội Heart of Darkness (áo đen) đã dần giành lại được thế trận và liên tiếp ghi điểm.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 13
Tuy nhiên, đội West Coast Dental không hề buông xuôi và cũng liên tiếp có những pha ghi điểm rút ngắn cách biệt.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 14
Trận đấu diễn ra trong thế giằng co liên tục và các vận động viên đều di chuyển rất nhanh trên sân băng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 15
Khoảnh khắc giao lưu thân thiện của vận động viên hai đội. 
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 16
Ông Ralf Matthaes, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham Vietnam), cho biết: "Chúng tôi đã giới thiệu môn hockey tại Việt Nam được 11 tháng nay và sắp tới sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện nhằm quảng bá môn thể thao mới lạ này đến với nhiều người Việt Nam hơn nữa".
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 17
Ông còn chia sẻ, chỉ cần biết trượt băng thành thạo, người Việt sẽ hoàn toàn chơi được môn thể thao này vì người châu Á vốn có lợi thế nhanh nhẹn, uyển chuyển.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 18
Khoảnh khắc ghi bàn của một vận động viên đội West Coast Dental.
tran dau hockey dau tien tai Viet Nam anh 19
Trận đấu này đã thu hút sự chú ý theo dõi của nhiều người tại trung tâm thương mại. Kết quả cuối cùng, đội Heart of Darkness giành chiến thắng với tỉ số 15 - 9.

Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm