Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời Jennifer Lawrence

Sau nhiều năm đóng phim, Jennifer Lawrence muốn tập trung cho gia đình. Nữ diễn viên nói Hollywood là nơi nhiều cạm bẫy, kẻ tấn công tình dục luôn rình rập.

“Tôi rất lo lắng. Lâu lắm rồi tôi không trò chuyện với thế giới”, Jennifer Lawrence nói trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện cùng tạp chí Vanity Fair.

Sau thời gian dài tạm ngừng đóng phim, Lawrence trở lại màn ảnh với bộ phim hài giải cứu thế giới mang tên Don't Look Up. Trong tác phẩm của đạo diễn Adam McKay, nữ diễn viên cùng Leonardo DiCaprio đóng vai các nhà khoa học cảnh báo thế giới đối mặt thảm họa diệt vong, trong khi Chính phủ Mỹ và truyền thông ra sức bác bỏ.

Trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair, Jennifer Lawrence đưa ra lý do tạm ngừng đóng phim. Nữ diễn viên đồng thời nói về quãng thời gian khó khăn khi bị tung ảnh nóng, liên lụy với vụ việc của kẻ tấn công tình dục Harvey Weinstein.

Jennifer Lawrence va Don't Look Up anh 1

Hình ảnh mới của Jennifer Lawrence sau khi sinh con đầu lòng. Ảnh: Vanity Fair.

Bộ phim hài đen đầu tiên tham gia

Trong Don’t Look Up, Jennifer Lawrence đóng vai cô sinh viên Kate Dibiasky. Cô vui mừng khi bản thân phát hiện ngôi sao chổi mới.

Tận hưởng niềm vui chưa được bao lâu, Kate và giảng viên là giáo sư Randall Mindy (Leonardo DiCaprio thủ vai) phát hiện sao chổi có kích thước to bằng đỉnh Everest sẽ va vào Trái Đất sau 6 tháng.

Thầy trò Randall Mindy tìm cách cảnh báo thảm họa với Chính phủ Mỹ. Đáp lại, họ nhận cái nhìn thờ ơ từ văn phòng tổng thống. Nói đúng hơn chẳng ai quan tâm đến thiên thạch.

Với đề tài hài đen, bộ phim thực chất phản ánh mặt trái xã hội, bao gồm sự giả tạo của truyền thông, sự tham lam của các tập đoàn tư bản, tâm lý bất cần của đám đông và sự bất lực của những người hiểu chuyện - ở đây là hai nhân vật của Jennifer Lawrence và Leonardo DiCaprio.

Đóng cùng hai ngôi sao gạo cội Meryl Streep và Leonardo DiCaprio, nét diễn của Jennifer Lawrence phần nào bị lu mờ. Tuy nhiên, cô vẫn được đồng nghiệp, đạo diễn khen ngợi khi lần đầu đóng phim hài đen.

Về tạo hình cô gái tóc đỏ, gương mặt giận dữ của Lawrence, đạo diễn McKay nói: “Không ai có cơn giận dữ đẹp đẽ hơn Jen. Tôi muốn tìm người phụ nữ nói sự thật mạnh mẽ, hài hước và đó là Jennifer Lawrence”.

Hợp tác cùng sao phim The Hunger Games, DiCaprio gọi Lawrence là “một trong những diễn viên tài năng nhất hiện nay của Hollywood”. Nam diễn viên bất ngờ trước khả năng ứng biến của bạn diễn.

Trả lời Vanity Fair, Meryl Streep dành nhiều lời khen cho hậu bối. “Cô ấy là nữ diễn viên táo bạo và ý thức được bản thân đang làm gì. Tôi rất kinh ngạc hai người họ”, minh tinh gạo cội nói.

Trong phần giới thiệu của Don’t Look Up, tên của Jennifer Lawrence xuất hiện trước cả Leonardo DiCaprio. Nhưng trên thực tế, thù lao của nữ diễn viên là 25 triệu USD, ít hơn nam chính đến 5 triệu USD.

Khi được hỏi về vấn đề này, Lawrence nói cô không buồn khi kiếm được ít tiền hơn đàn anh. “Tôi biết mà. Nhưng hãy nhìn đi, Leo mang về doanh thu phòng vé nhiều hơn tôi. Tôi thấy may mắn và hạnh phúc với thù lao này”.

Minh tinh trẻ cho rằng thù lao ở Hollywood là vấn đề nhạy cảm. Trong nhiều tình huống, cô thấy việc yêu cầu mức lương ngang với ai đó là điều không thể. “Nếu đặt câu hỏi về sự không bình đẳng, đó không phải là sự khác biệt về giới tính, nhưng thực tế không ai nói sự thật là gì”, cô nói.

Năm 2018, Jennifer Lawrence là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất trên thế giới. Cô xuất hiện trong những tựa phim có doanh thu tỷ USD, điều mà hiếm có nữ diễn viên nào làm được.

Tuy nhiên, bốn bộ phim gần nhất cô từng tham gia là Passengers, Mother !, Red Sparrow Dark Phoenix, các tác phẩm đều gây thất vọng về mặt chất lượng và doanh thu phòng vé. Đây là điều khiến Jennifer Lawrence chùn bước.

“Tôi nghĩ rằng mọi người đã phát ốm vì tôi. Tôi cũng phát ngán với bản thân mình. Tôi cần tìm lại sự bình yên trong tâm hồn”, nữ diễn viên nói về khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Ngành công nghiệp nghiệt ngã

Trong cuộc trò chuyện với Vanity Fair, Jennifer Lawrence cho rằng Hollywood là ngành công nghiệp nghiệt ngã và đầy khó khăn đối với phụ nữ. Vào thời đỉnh cao của phong trào #MeToo, Harvey Weinstein đã hai lần mượn tên Jennifer Lawrence để thực hiện ý đồ riêng.

Trong một lần nhằm bác bỏ cáo buộc tấn công tình dục từ sáu người phụ nữ, luật sư của Weinstein cố tình bẻ cong lời nói của nữ diễn viên, hướng câu nói “anh ấy chỉ tốt với tôi” từ việc đóng phim sang cuộc sống thực.

Khi được hỏi về chuyện quá khứ với “ông trùm Hollywood” ở tù vì tấn công tình dục, Jennifer Lawrence giơ hai ngón tay, nói: “Nạn nhân của Harvey là những phụ nữ tin rằng ông ấy sẽ giúp họ. May mắn thay, vào thời điểm gặp Harvey, tôi sắp giành giải Oscar. Tôi có được giải thưởng của Viện Hàn lâm nhờ vào The Hunger Games. Vì vậy, tôi đã tránh được tình huống đó”.

Jennifer Lawrence cho rằng cô là người phụ nữ chuyên nghiệp. Cô không để cuộc sống, sự nghiệp của mình bị chi phối bởi những người đàn ông đứng đầu ngành. Song, cô thấy may mắn vì tượng vàng Oscar đã nhanh chóng xuất hiện để cứu vớt cô khỏi sự săn lùng của những kẻ tấn công tình dục.

Nữ diễn viên nhớ lại khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời năm 2014. Cô từng bị hacker xâm nhập iCloud, tung những bức ảnh khỏa thân lên Internet. Lawrence cho rằng đó là lúc cô thấy Internet là nơi độc hại.

“Lúc đó, ai cũng có thể nhìn thấy cơ thể của tôi vào bất cứ lúc nào. Tổn thương luôn tồn tại đến bây giờ. Nghĩ về những điều đó, bạn có muốn làm diễn viên không?”, Lawrence nói.

Từ sau The Hunger Games và những biến cố cuộc đời, Lawrence nhận thấy cuộc sống của cô đơn giản đến mức không thể ngờ. Hiện tại, nữ diễn viên và chồng là giám đốc phòng trưng bày nghệ thuật Cooke Maroney sống trong căn hộ cho thuê. Biệt thự của vợ chồng minh tinh nổi tiếng ở thành phố Manhattan đang được xây dựng.

Mong muốn của cô là dành cuộc sống bên chồng con, lúc rảnh rỗi về trang trại của cha mẹ để chơi đùa cùng 15 con mèo. Theo Vanity Fair, từ lâu Jennifer Lawrence mong muốn được làm mẹ, trước khi cô trở thành người nổi tiếng. Năm 15 tuổi, lúc mới chuyển đến Los Angeles sống và hoạt động với tư cách diễn viên nhí, cô nhận làm bảo mẫu trong gia đình có em bé chín tháng tuổi.

Khi được hỏi về hôn nhân, Jennifer Lawrence nói cô thích nhất là được đi dạo cùng chồng. “Tôi thích đi mua sắm cùng anh ấy. Không biết tại sao nhưng điều đó khiến tôi tràn ngập niềm vui”, cô nói.

Jennifer Lawrence không muốn bàn quá sâu về chuyện chồng con. Nữ diễn viên muốn họ tránh xa thế giới giải trí - nơi cô nhận quá nhiều tiêu cực. “Tôi đã rất lo lắng. Tôi chỉ muốn gia đình mình hạnh phúc, tự tay tôi chăm sóc con và không muốn mọi người can thiệp quá nhiều”, cô nói.

'Spider-Man: No Way Home' đứng đầu phòng vé đêm Giao thừa

Bộ phim về siêu anh hùng nhả tơ tiếp tục thống lĩnh phòng vé dịp Giao thừa. Variety nhận định đây là tin tức khả quan của điện ảnh giữa lúc biến thể Omicron đang hoành hành ở Mỹ.

Những bộ phim nổi tiếng nhờ khán giả bàn tán

Tuy không được PR rầm rộ, những series truyền hình như "Squid Game", "Only Murders in the Building"... được xem nhiều nhờ sự bàn tán của người hâm mộ.

Tương lai khó đoán của rạp phim sau một năm biến động

Khi chỗ trống ở rạp chiếu dần được lấp đầy, các chủ rạp phim kỳ vọng về tương lai tươi sáng của ngành điện ảnh. Song, họ vẫn lo lắng liệu khán giả có sẵn sàng để trở lại hay không.

Phim Viet thao chay hinh anh

Phim Việt tháo chạy

0

Sau gần một năm, "Bẫy ngọt ngào" trải qua 3 lần dời lịch chiếu. Loạt phim Việt khác cũng chấp nhận bỏ qua thời điểm trình làng đẹp nhất năm trong bối cảnh dịch bệnh.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm