Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc buổi giao lưu với độc giả Zing của Hùng Dũng và Hoàng Đức

Sáng 12/12, tiền vệ Hùng Dũng và Hoàng Đức trả lời phỏng vấn trực tuyến độc giả Zing.vn sau khi cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30 tại Philippines.

Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 1
Hoàng Đức và Hùng Dũng là hai nhân tố quan trọng của U22 Việt Nam trong chiến dịch chinh phục HCV SEA Games 30. Hai cầu thủ này cùng đồng đội hoàn thành ước mơ của nhiều thế hệ, đem về niềm vui, sự tự hào cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 
Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 2

Tại SEA Games 30, Hùng Dũng thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn Hoàng Đức tỏa sáng ở những giây phút quan trọng trước U22 Indonesia. Tại vòng bảng, bàn thắng của Hoàng Đức giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng ngược 2-1 trước Indonesia.

Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 3

Đây là lần đầu Hùng Dũng được tham gia SEA Games 30 dù đã quá tuổi. Đối với tiền vệ này, đó thực sự là điều bất ngờ: "Người báo cho mình thông tin này là HLV trưởng Park Hang-seo. Thầy Park đặt niềm tin và kỳ vọng vào cầu thủ quá tuổi như tôi sẽ giúp đội bóng giành huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi".

Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 4

Theo Hùng Dũng, trong quá trình diễn ra giải đấu, thầy Park luôn chuẩn bị các phương án, có thể là bị dẫn trước hoặc có thế trận không tốt, việc xốc lại tinh thần toàn đội là trách nhiệm của các cầu thủ lớn tuổi, có kinh nghiệm trên sân. 


Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 5

Hùng Dũng là người thay Nguyễn Quang Hải đeo băng đội trưởng của U22 Việt Nam từ trận gặp Singapore. Anh chơi nổi bật và góp một bàn thắng ở trận chung kết trước Indonesia. Với Hùng Dũng, anh cho rằng: "Quang Hải vẫn là đội trưởng chính thức và cậu ấy cùng tôi luôn có sự trao đổi, học hỏi lẫn nhau để giúp đội tuyển có thể đoàn kết và đạt được thành tích tốt nhất".

Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 6

"Năm 2020, tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt ở cấp độ câu lạc bộ và cùng đội tuyển giành vị trí cao tại vòng loại World Cup 2022. Sau đó, tôi cùng đồng đội hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, đặc biệt là cậu con trai nhỏ", tiền vệ U22 Việt nam chia sẻ.

Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 7

Là nhân tố quan trọng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30, Hoàng Đức cho biết anh cảm thấy hạnh phúc và vinh dự khi bản thân đóng góp được một phần nào đó dẫn đến ngôi vô địch SEA Games 30 của toàn đội. 

Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 8

Khi được hỏi "Hoàng Đức được nhiều người ví với Quang Hải, điều đó có tạo áp lực với bạn hay không?". Tiền vệ chia sẻ: "Đối với tôi, anh Hải là người có nhiều điều để học hỏi. Có lẽ, mọi người chưa nên ví hay so sánh tôi với anh ấy. Tôi luôn tự nhủ bản thân phải học hỏi, tập luyện cũng như trau dồi bí quyết thi đấu từ anh ấy. Tôi cũng không thấy có áp lực gì với việc so sánh với anh Hải. Tôi chỉ lấy điều đó là thứ để cố gắng nhiều hơn cho sự nghiệp sau này của bản thân cũng như cả đội tuyển".


Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 9

Được bạn gái sang tận Philippines để cổ vũ, bản thân Hoàng Đức lo lắng vì sợ bạn gái không rành đường đi, chỗ ăn ở nhưng cũng vui vì có người tiếp thêm độc lực để thi đấu. 

Hung Dung va Hoang Duc giao luu truc tuyen anh 10

Điều cầu thủ trẻ này muốn thực hiện nhất sau SEA Games 30 là được gặp gia đình, bố mẹ và những người thân yêu. Thời gian không có nhiều bởi sau đó, anh sẽ cùng đội tham gia chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. "Gia đình đã chuẩn bị tiệc để đón tôi trở về ăn mừng", Hoàng Đức chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến độc giả Zing.vn với sự đồng hành của nhãn hàng Bia Saigon, nhà tài trợ chính thức cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30

Hùng Dũng chơi piano trước đề nghị của á hậu Phương Nga Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với độc giả Zing.vn ngày 12/12, Đỗ Hùng Dũng cho biết anh từng có thời gian tập piano và đã thử chơi trước đề nghị của á hậu Phương Nga.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm