Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc bị khiêu khích của CSGT bắn người

Mặc dù đã được đại úy Hoàng phát tín hiệu dừng xe do vi phạm, nhưng hai người ngồi trên xe máy vẫn cố tình bỏ chạy, thậm chí còn lạng lách, thách thức người thi hành công vụ. Bức xúc, viên CSGT này đã nổ súng khiến họ bị thương, ngã xuống đường.

Khoảnh khắc bị khiêu khích của CSGT bắn người

Mặc dù đã được đại úy Hoàng phát tín hiệu dừng xe do vi phạm, nhưng hai người ngồi trên xe máy vẫn cố tình bỏ chạy, thậm chí còn lạng lách, thách thức người thi hành công vụ. Bức xúc, viên CSGT này đã nổ súng khiến họ bị thương, ngã xuống đường.

Như tin đã đưa, khoảng 16h ngày 16/7, trên đường Quang Trung (P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra một vụ nổ súng khiến hai người đi đường bị thương. Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Ngọc (36 tuổi) và Tô Thế Kỷ (47 tuổi), đều trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Người bóp cò gây sát thương cho họ là đại úy Trần Ngọc Hoàng, thuộc đội CSGT TP. Thanh Hóa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh chụp chiều ngày 17/7.

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, anh Ngọc và anh Kỷ được sơ cứu, băng bó vết thương ở mặt và bả vai. Theo bản tường trình, đại úy Hoàng thừa nhận hành động nổ súng là sai và nhận lỗi trước hai người bị bắn.

Lời khai hai bên mâu thuẫn nhau

Lý giải nguyên nhân nổ súng, đại úy Hoàng cho biết, lúc đó anh đang làm nhiệm vụ tại chốt ngã tư Lê Quý Đôn – Trần Phú thì phát hiện anh Ngọc điều khiển xe máy hướng nội thành xuôi về huyện Quảng Xương, chở theo anh Kỷ vượt đèn đỏ và không đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức, đại úy Hoàng lấy xe đuổi theo, yêu cầu hai người này dừng lại để xử lý.

Tuy nhiên, anh Ngọc và anh Kỷ không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn rồ ga chạy trước, đánh võng chắn đường và có nhiều hành động khiêu khích. Tình thế bắt buộc, đại úy Hoàng phải nổ súng bắn chỉ thiên cảnh cáo. Trong lúc luống cuống, vị CSGT này đã vô tình cướp cò bắn khiến anh Ngọc bị trúng một phát đạn ở bả vai, còn anh Kỷ cũng bị chấn thương vùng mặt rồi ngã lăn xuống đường.

Ngay lập tức, đại úy Hoàng đã chạy đến “nhận lỗi” và tỏ ý muốn đưa hai nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng anh Ngọc (người điều khiển xe) không chấp thuận mà yêu cầu cơ quan chức năng đến lập hồ sơ vụ việc ngay tại hiện trường rồi mới chịu đi vào viện băng bó vết thương.

Anh Ngọc và anh Kỷ (ngồi) cho rằng hai người không vi phạm luật giao thông.

Ngược lại với những gì đại úy Hoàng khai nhận, cả anh Ngọc và anh Kỷ đều khẳng định rằng họ chấp hành luật lệ giao thông cũng như không có hành động “trêu ngươi”. Trong bản tường trình anh Ngọc khai, lúc đó anh đang điều khiển xe máy chở anh Kỷ đi hướng từ nội thành về Quảng Xương. Khi chạy đến trước cổng chợ Nam Thành thì bất ngờ cả hai bị trúng đạn từ phía sau. Người nổ súng được xác định là CSGT đại úy Trần Ngọc Hoàng.

Như vậy, lời khai của hai bên là trái ngược hoàn toàn, điều này khiến cơ quan chức năng đau đầu. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu người có trách nhiệm điều tra làm sáng tỏ mâu thuẫn trong lời khai.

Đến ngày 17/7, phía  công an Thanh Hóa đã công bố đoạn clip ghi lại cảnh CSGT đuổi theo hai thanh niên đi xe máy do người dân ghi lại. Theo băng ghi hình thì nguyên nhân ban đầu là do anh Ngọc điều khiển xe máy chở anh Kỷ ngồi sau khi đi đến ngã tư giao thông đường Lê Quý Đôn giao với đường Trần Phú đã không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Hai người này không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy lạng lạch trước mặt CSGT đang đuổi phía sau. Khi có hiệu lệnh dừng xe, hai anh này cố tình bỏ chạy và có hành vi khiêu khích người thi hành công vụ. Đoạn clip trên bước đầu hé mở phần nào độ chân thật trong lời khai giữa hai bên liên quan.

Tuy nhiên, theo những hình ảnh trong clip của một người dân quay lại được thì hai người này không những vi phạm luật mà còn có hành vi khiêu khích, trêu tức vị cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Người dân vẫn rùng mình khi kể lại sự việc

Tại hiện trường nơi xảy ra sự việc, nhiều người dân sống tại đây cho biết đều "rợn tóc gáy" bởi đa phần họ không được chứng kiến từ đầu. Bác Minh, một người dân sống gần cầu Bố (đoạn xảy ra vụ việc) cho hay, chưa bao giờ thấy ở đây diễn ra cảnh bắn nhau ngay giữa đường gây đổ máu như vậy.

“Cảnh sát đuổi họ từ mãi ngã tư, khi tới ngay cầu Bố thì từ trong nhà chúng tôi nghe thấy loạt đạn phát nổ. Khi chạy ra thì thấy hai người nằm ven đường, người bê bết máu, cạnh đó là người đàn ông mặc sắc phục CSGT đang tìm cách giúp đưa họ vào viện cấp cứu”, bác Minh nhớ lại.

Khi bác Minh và người dân chạy ra tìm cách đưa hai người bị trúng đạn vào bệnh viện cấp cứu thì nghe giữa hai bên to tiếng với nhau, anh Ngọc quát: “Sao ông lại bắn chúng tôi ?”. Vị CSGT liền lên tiếng: “Tôi sai rồi, xin lỗi các anh, để tôi đưa các anh vào bệnh viện". Sau đó anh này cố thuyết phục hai người lên xe vào viện cấp cứu nhưng họ không chịu. Ít phút sau đó thì công an ập đến, lập biên bản ngay tại hiện trường, bác Minh cho biết thêm.

Người dân khi kể lại vụ việc.

Nói về tình huống đại úy Hoàng rượt đuổi và bắn trọng thương hai người đi đường. Một người đàn ông lái xe ôm trên đoạn đường xảy ra sự việc (xin được giấu tên) kể lại: “Lúc đó tôi đang đứng đợi khách ở ven đường thì bỗng nhìn thấy hai người đàn ông đầu trần, một người ngồi sau tay cầm mũ bảo hiểm, vừa chạy vừa đánh võng và hò hét. Chạy ngay phía sau là một viên cảnh sát giao thông liên tục phát tín hiệu yêu cầu dừng lại nhưng không được đáp ứng. Hai bên rượt đuổi qua vài cây số, đến gần cầu Bố thì bỗng nghe một tiếng súng nổ lớn, tiếp đó là hai ba tiếng nổ vang lên khiến hai người đàn ông ngã xuống”.

Không chỉ người chạy xe ôm mà nhiều người dân sống, bán hàng hai bên đoạn đường nơi xảy ra vụ việc cũng cho biết họ chứng kiến cảnh tượng như trên. “Hai người bị bắn không đội mũ bảo hiểm, vừa đi vừa đánh võng, không chạy quá nhanh, vừa chạy vừa ngoảnh lại khiêu khích người CSGT. Chúng tôi chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra thì bỗng nghe tiếng súng và sau đó thì 2 người điều khiển xe máy chạy trước gục xuống đường”.

Người đàn ông làm nghề xe ôm này chứng kiện vụ việc cho biết hai người ngồi xe máy chạy trước (anh Ngọc và anh Kỷ) không đội mũ bảo hiểm, lái xe lạng lách.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin mới nhất, sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa sơ cứu, hai nạn nhân Ngọc và Ký đã hồi phục và xuất viện về quê ngay trong ngày 16/7.

Liên quan đến sự việc nêu trên, trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an TP Thanh Hóa  cho hay,  trách nhiệm của 2 bên đang được điều tra làm rõ một cách khách quan nhất. Công an xác định đại úy Trần Ngọc Hoàng đã sử dụng súng bắn đạn cao su, 1 công cụ hỗ trợ CSGT khi làm nhiệm vụ. Còn việc đồng chí Hoàng nổ súng đúng hay sai thì phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

“Qua sự việc trên, tôi khuyên rằng mọi người khi tham gia giao thông phải ứng xử có văn hóa, phải chấp hành đúng pháp luật. Đồng thời người thi hành công vụ phải bình tĩnh, không nóng vội, phải thực hiện nghiệp vụ theo quy định của pháp luật", ông Nghiêm đưa ra lời khuyên.

A. Thanh

Theo Infonet

A. Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm