Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoa Luật đơn phương chấm dứt hợp đồng với giảng viên

Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) đơn phương chấm dứt hợp đồng với giảng viên Nguyễn Hùng Cường vì lý do thường xuyên không hoàn thành công việc.

Quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng được khoa Luật căn cứ theo luật Lao động năm 2012 và kết quả cuộc họp Đảng ủy, Ban chủ nhiệm khoa Luật mở rộng ngày 14/9. 

giang vien khoa luat Nguyen Hung Cuong anh 1
Giảng viên Nguyễn Hùng Cường (áo kẻ) giải thích về hành vi nhắn tin với nữ sinh. Ảnh: Ngọc Tân.

Theo kết quả biểu quyết của các đảng ủy viên, các trưởng bộ môn và ban chủ nhiệm khoa Luật, 100% số phiếu tán thành việc chấm dứt hợp đồng với giảng viên Nguyễn Hùng Cường. Lý do được đưa ra là người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

Điểm a, khoản 1 điều 38 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định: 

Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

Tiến sĩ Nguyễn Hùng Cường sẽ có 45 ngày để tìm công việc mới trước khi chính thức rời khỏi Khoa Luật. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Cường cho biết đã nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng của khoa Luật. Giảng viên này không đồng ý việc khoa Luật họp biểu quyết mà không có sự tham gia của mình. Đến giờ ông vẫn chưa biết lý do "thường xuyên không hoàn thành công việc" gồm những nội dung gì.

"Nhiều năm qua tôi đều được bình bầu là lao động tiên tiến, không hiểu khoa Luật lấy cơ sở gì để kết luận tôi không hoàn thành công việc", ông Cường nói.

Theo vị giảng viên này, ông nghi ngờ có thế lực can thiệp vào kết quả biểu quyết chấm dứt hợp đồng của khoa Luật và sẽ tiếp tục đấu tranh để đòi lại quyền lợi và danh dự của mình.

Trước đó, từ tháng 6, có nhiều thông tin trên mạng xã hội cáo buộc giảng viên Nguyễn Hùng Cường có hành vi thiếu chuẩn mực với các nữ sinh viên, cho điểm sinh viên thiếu công bằng, thường xuyên vi phạm kỷ luật lao động.

Ngày 9/6, lãnh đạo khoa Luật đã ghi nhận những thông tin được phản ánh trên trang SOL-VNU Confessions và khẳng định sẽ giải quyết khách quan, toàn diện và trung thực vụ việc nói trên.

Đến ngày 11/6, giảng viên Cường chủ động nêu đích danh 7 tài khoản Facebook mà ông cho rằng đã thông qua SOL-VNU Confessions phát tán những thông tin thất thiệt về mình.

Ông Cường gửi kèm lời cảnh cáo nếu những người này không cải chính và xin lỗi công khai sẽ "có cơ hội đối diện với sự khinh bỉ của công luận và sự trừng phạt của pháp luật".

Luật sư Giang Văn Quyết (Đoàn luật sư TP Hà Nội) sau đó đã đại diện cho nhóm nữ sinh này gửi bản tường trình và những tài liệu chứng cứ đến khoa Luật.

Trước những thông tin tố cáo trên mạng xã hội và đơn do sinh viên gửi, khoa Luật đã thành lập tổ công tác xác minh vụ việc vào tháng 6; đồng thời tạm đình chỉ công tác giảng dạy, chấm thi, hỏi thi đối với giảng viên Nguyễn Hùng Cường trong 1 tháng.

Ngày 22/8, khoa Luật công bố kết luận xác minh vụ việc. Theo đó, một số nội dung phản ánh vi phạm của ông Nguyễn Hùng Cường, giảng viên bộ môn Tư pháp quốc tế, là có cơ sở. Trong đó có việc ông ứng xử chưa đúng mực với sinh viên, cho điểm sinh viên thiếu công bằng, thường xuyên lên lớp muộn.

Giảng viên Nguyễn Hùng Cường nhiều lần khẳng định những thông tin tố cáo ông trên mạng là không chính xác. "Đó chỉ là việc làm của một số cá nhân nặc danh nhằm vu khống, xúc phạm tôi trên mạng xã hội", ông Cường nói.

Giảng viên khoa Luật có dấu hiệu vi phạm trong ứng xử với sinh viên nữ

Liên quan đến vụ giảng viên bị tố "quấy rối" nhiều sinh viên nữ, khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã có kết luận.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm