Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khóa học lạ của tuyển Bồ Đào Nha trước EURO 2024

Dàn sao Bồ Đào Nha được đào tạo quy trình sơ cứu trước khi tham dự EURO 2024.

Trên mạng xã hội, CĐV chia sẻ hình ảnh Bruno Fernandes đang thực hành động tác ép tim cấp cứu. Xung quanh tiền vệ đang khoác áo Manchester United là một số đồng đội đang chăm chú quan sát.

Bo Dao Nha anh 1

Bruno Fernandes làm mẫu cho đồng đội.

Tuyển Bồ Đào Nha tổ chức khóa học đặc biệt ngay trước thềm EURO 2024. Đây được cho là động thái để phòng tránh những sự cố liên quan đến tim mạch của cầu thủ trong thời gian giải đấu tại Đức diễn ra.

Khi đồng đội gặp sự cố, các cầu thủ có thể chủ động giải quyết, thay vì chờ đội ngũ y tế vào sân. Việc sơ cứu sớm có thể giúp cầu thủ hoặc CĐV tại sân tăng cơ hội sống sót.

Tại kỳ EURO trước, thế giới bóng đá ngỡ ngàng khi thấy Christian Eriksen đột quỵ. Thậm chí, cầu thủ này có khoảng thời gian ngắn ngưng tim. Nhờ sự có mặt của đội ngũ y tế, tiền vệ này đã qua cơn nguy kịch.

Trở lại với tuyển Bồ Đào Nha, "Seleccao" sẽ đón đầy đủ đội hình trở lại vào ngày hôm nay (8/6). Cristiano Ronaldo kết thúc kỳ nghỉ cùng gia đình và sẽ dự VCK EURO 2024 với thể trạng tốt nhất.

Tại EURO 2024, Bồ Đào Nha nằm chung bảng với Georgia, CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ. Với lực lượng đồng đều, đoàn quân của HLV Roberto Martinez được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng.

Ở tuổi 39, Ronaldo nhiều khả năng vẫn lĩnh xướng hàng công của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Ở mùa vừa qua, CR7 đã ghi 50 bàn chỉ sau 51 lần ra sân.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo lập kỷ lục khi chúc mừng Mbappe

Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành người có bình luận nhiều lượt thích nhất lịch sử mạng xã hội.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm