Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khó xử lý người đạp xe quanh hồ Gươm'

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết người đạp xe thể dục quanh hồ Gươm đều đeo khẩu trang. Họ nói đi mua đồ nên lực lượng chức năng không có căn cứ xử lý.

Trao đổi với Zing, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết quận đã nắm được phản ánh của báo chí về việc người dân đổ xuống đường tập thể dục, đạp xe quanh hồ Gươm không đảm bảo giãn cách vào sáng 3/6.

"Quận đã giao lực lượng chức năng đi nhắc nhở và bố trí ôtô có loa phát thanh đi quanh khu vực hồ để yêu cầu người dân không tập thể dục, không tụ tập", ông Hoàn nói.

dap xe quanh ho Guom anh 1

Hàng trăm người đạp xe quanh hồ Gươm sáng 3/6. Ảnh: Nhật Sinh.

Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết khi TP yêu cầu đóng cửa công viên, dừng tụ tập, thể dục thể thao đông người, quận đã bố trí lực lượng, rào chắn quanh khu vực hồ Gươm. Người dân đi bộ tại đây được yêu cầu khẩn trương rời đi.

Tuy nhiên, đối với người đi dưới lòng đường, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thừa nhận xử phạt rất khó khăn, nhất là người đạp xe.

"Người thì viện cớ đi mua đồ, đi chỗ này chỗ khác, nên chúng tôi cũng rất khó xử lý. Người đạp xe cũng đều đeo khẩu trang nên cũng không có căn cứ xử phạt", ông Hoàn nói.

Theo ghi nhận của Zing sáng 3/6, hàng trăm người nối đuôi nhau đạp xe quanh khu vực hồ Gươm. Ngoài ra, nhiều người còn chạy bộ đi luôn dưới lòng đường không đảm bảo quy định giãn cách trên 2 m.

Hà Nội có ngày thứ 6 không ghi nhận ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết từ 28/5 đến nay, các ca nhiễm nCoV mới đều đã được cách ly tập trung, trong đó có 2 nhân viên y tế ở Bệnh viện Thanh Nhàn.

Bí thư Hà Nội mong người ở khu cách ly chia sẻ với thành phố

Ông Đinh Tiến Dũng nói TP thấu hiểu và chia sẻ nỗi vất vả khi phải cách ly tập trung trong thời tiết nóng bức. Ông mong người dân thông cảm, tích cực cùng TP chống dịch Covid-19.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm