Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kho vũ khí hạt nhân của Nga sắp có thêm 40 tên lửa đạn đạo

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ bổ sung hơn 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa vào kho hạt nhân của nước này trong năm 2015.

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars/SS-27 Mod 2 của Nga xuất hiện tại lễ diễu hành Ngày Chiến thắng tại quảng trường Đỏ ở Moscow, hôm 9/5/2015. Ảnh: RIA Novosti

"Hơn 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa mới có thể xuyên thủng những hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất. Nga sẽ bổ sung chúng vào kho vũ khí hạt nhân trong năm nay", Reuters dẫn lời ông Putin phát biểu tại lễ khai mạc một cuộc triển lãm vũ khí ở thủ đô Moscow hôm 16/6.

Tổng thống Nga đưa ra phát biểu trên một ngày sau khi các quan chức nước này lên án kế hoạch điều động xe tăng và vũ khí hạng nặng của Mỹ tới miền đông châu Âu, gồm các quốc gia ở Baltic từng là một phần của Liên Xô. Moscow cho rằng, hành động của Washington là "gây hấn nhất" kể từ sau Chiến tranh Lạnh và cảnh báo sẽ đáp trả.

"Tôi có cảm giác là những đồng nghiệp tại các quốc gia NATO đang đẩy Mowcow vào một cuộc chạy đua vũ trang", hãng RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói bên lề cuộc triển lãm.

Theo BBC, trong những năm gần đây, kích thước kho vũ khí của Nga thu hẹp do nhiều loại cũ và lỗi thời được Moscow cho "nghỉ hưu". Tuy nhiên, sự sụt giảm này sẽ sớm kết thúc, đặt ra nhiều thách thức cho các cường quốc hạt nhân khác.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ dâng cao trong thời gian qua vì cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Washington và Moscow cũng có nhiều bất đồng về nhiều vấn đề khác liên quan tới Crimea hay Bắc Cực.

Đặc nhiệm Nga phô diễn kỹ năng chịu đựng trên thao trường

Chạy xuyên qua đám cháy, chui gầm xe, vượt chướng ngại vật có khí độc là những bài tập khắc nghiệt của đơn vị cảnh sát chống bạo động Nga.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm