Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khổ sở vì 'săn' giày bạc triệu giá 200.000 đồng

Đi lùng mua một đôi giày hiệu Nike, Adidas, Kappa, Converse... với 200.000 đồng/đôi (giá gốc là vài triệu đồng), nhiều bạn trẻ chỉ tìm được đồ quá cỡ, lỗi mốt hoặc hàng xấu.

Khổ sở vì 'săn' giày bạc triệu giá 200.000 đồng

Đi lùng mua một đôi giày hiệu Nike, Adidas, Kappa, Converse... với 200.000 đồng/đôi (giá gốc là vài triệu đồng), nhiều bạn trẻ chỉ tìm được đồ quá cỡ, lỗi mốt hoặc hàng xấu.

Việc đi săn giày hiệu trong các đợt khuyến mãi trở thành một thú vui ưa thích của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ đã phải thất vọng vì thực tế không phải lúc nào cũng như quảng cáo. Phần lớn những đợt khuyến mãi này là hàng lỗi mốt, hàng có cỡ quá khổ hay quá nhỏ.

Nhiều thợ săn, ít con mồi

Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày vừa qua, theo lời rủ rê của một số bạn trong nhóm chuyên săn giày hiệu giá rẻ, chúng tôi đã lùng sục tại hàng loạt trung tâm thương mại lớn có trong danh sách bán giày hiệu khuyến mãi như Vincom, Parkson, Diamond hay Crescent Mall... Chuyến săn này đã được lên kế hoạch khá kỹ trước đó, người lên mạng tìm kiếm, người thăm dò từ các trung tâm thương mại để biết cụ thể về các chương trình khuyến mãi.

Khách hàng mua hàng tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (Q.3, TP.HCM).

Nắm thông tin nhãn hàng Kappa đang có khuyến mãi giảm giá tới 70% hơn 50 mẫu giày, chúng tôi tìm đến cửa hàng chính của nhãn hiệu này tại Vincom để mua sắm. Thế nhưng đến nơi chúng tôi thật sự thất vọng. Phần lớn các mẫu được khuyến mãi đều có cỡ khá nhỏ, một số đôi khác lại quá lớn, một số mẫu quảng cáo giảm 50% đã không còn hợp thời nữa.

Đợt khuyến mãi giảm giá rất khủng của nhãn hiệu giày Converse cách đây không lâu cũng từng khiến các con nghiện hàng hiệu giá rẻ một phen khổ sở. Vào thời điểm đó, nhãn hiệu này phát đi thông tin sẽ giảm giá “khủng” nhiều mẫu giày với mức giảm từ 1 triệu đến vài triệu đồng, chỉ còn 200.000 đồng/đôi tại nhiều cửa hàng trên địa bàn TP.HCM. Thông tin này đã biến cửa hàng của hãng trên đường Ba Tháng Hai chỉ trong một buổi sáng có vài trăm người xếp hàng để săn được hàng hiệu giá rẻ.

“Đông quá, mỗi lượt họ chỉ cho 10 người vào mua, cũng chỉ được vài đôi, xong nhanh chóng về chứ không được mua quá lâu” - anh Quang Huy (Q.8, TP.HCM), một chuyên gia săn giày hiệu giá rẻ, nói. Trước đó, trong đợt giảm giá của một nhãn hiệu giày nổi tiếng tại tòa nhà Bitexco (Q.1, TP.HCM), nhiều bạn trẻ đã mất cả buổi sáng chen chúc nhưng nhiều người ra về trong thất vọng.

Theo lời truyền tai nhau, chỉ cần có thư mời giảm giá 40% của nhãn hàng, tất cả mọi người đều có thể bước chân vào mua sắm. Hơn 8h sáng đã có rất nhiều người lăm lăm trên tay thư mời xếp hàng chờ tới lượt vào cửa hàng. Được bạn gửi thư mời, chị Thái Ngọc Hà (đường Tân Canh, Q.3) tranh thủ nghỉ làm đến từ 9h sáng nhưng đến nơi đã thấy hàng trăm người xếp thành hàng dài loằng ngoằng, chen lấn nhau với hi vọng tậu được một sản phẩm ưng ý. “Mất gần hai giờ xếp hàng, mệt và đói mới bước chân được vào cửa hàng, nhớ lại vẫn còn sợ hãi” - chị Hà cười nói.

“Không khỏi bực mình”

Mặc dù phải chật vật, vất vả mới có thể chen chân vào những điểm bán hàng hiệu giảm giá, nhưng nhiều bạn trẻ cho biết không phải lúc nào cũng mua được đồ ưng ý. Anh Việt Hưng (đường Nguyễn Văn Nghi, Q.Gò Vấp) cho biết nghe tin giảm giá “khủng” của Adidas anh rủ thêm vài người bạn đến để mua sắm giày dép, đồ dùng tennis về sử dụng. Cũng đến sớm nhưng chen chân được vào mua sắm thì lại thất vọng, khi những mẫu giày tennis hầu hết đều có cỡ quá lớn, không xài được. “Toàn cỡ 43, 44 nhìn đẹp mà tiếc hùi hụi, đành ra về chứ mang đâu có vừa” - anh Hưng nói.

Tương tự, anh Quang Huy cho biết đợt khuyến mãi của Converse khi vào được cửa hàng thì chỉ còn toàn đôi cỡ lớn. “Để đỡ tốn công xếp hàng, tui cũng chọn đại một đôi quá khổ chân chút xíu nhưng về không xài được lâu vì mang giày quá cỡ thiệt hết sức... mệt” - anh Huy cười nói. Tương tự, chị Thái Ngọc Hà cho hay chị là tín đồ của Adidas, xài nhãn hiệu này đã lâu nên khá rành rẽ về từng dòng sản phẩm của nhãn hàng. Tuy nhiên, khi có mặt trong đợt giảm giá khủng tại Bitexco vào cuối năm rồi, chị thấy mẫu mới khá ít, phần lớn là những mẫu hiện hành hoặc mẫu cũ đã hết thời.

Anh Nguyễn Ngọc Tú (Tú Xương, Q.3) biết thông tin Nike khuyến mãi thông qua vài người bạn trên Facebook, cũng tranh thủ sắp xếp nhanh chóng đến cửa hàng tại Vincom lựa mua vài đôi giày để đi bộ. “Dù tranh thủ đi sớm nhưng tới nơi thấy mẫu mới chẳng còn đôi nào, vài mẫu cũ thì không hợp thời nữa nên chưng hửng ra về” - anh Tú kể.

Theo chị Hà, nhiều nhãn hiệu giày tuyên bố chương trình khuyến mãi hoành tráng nhưng thật ra những sản phẩm bán giảm giá không nhiều và là hàng lỗi, hoặc hàng còn ít cỡ, khó bán. Vài lần đi “săn” mà gặp phải hàng lỗi khiến chị không khỏi bực mình.

Nên tìm hiểu kỹ

Anh Lê Hoàng, nhân viên marketing một nhãn hàng giày dép nổi tiếng, cho biết mục đích các đợt giảm giá của các nhãn hàng lớn thông thường không giống nhau, đợt giảm giá gần đây của các hãng như Adidas, Nike, Kappa... nhằm chăm sóc và quảng bá hình ảnh đến với khách hàng thân thiết, và một số nhãn mong muốn bán được hàng hóa, đẩy một số mẫu không còn thịnh hành ra thị trường.

Tuy nhiên, anh Hoàng cho rằng các nhãn hiệu lớn sẽ không có chuyện lấy hàng lỗi, hàng hư hại ra để khuyến mãi. “Có thể hàng đã qua mùa thời trang hoặc cỡ lớn, khó bán tại thị trường trong nước chứ không hãng nào đem hàng lỗi ra khuyến mãi cả” - anh Hoàng nói. Cũng theo anh Hoàng, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về chương trình khuyến mãi của các hãng, ví dụ về đối tượng khuyến mãi, sản phẩm khuyến mãi để tránh không mất thời gian khi mua sắm. Cũng cần lên kế hoạch để có mặt sớm.

 

Theo Tuổi trẻ

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm