Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kho rượu của nguyên thủ trong hầm chứa lớn nhất thế giới

Kho rượu của Tổng thống Nga, Thủ tướng Đức là một phần của hầm rượu lớn nhất thế giới ở Moldova, quốc gia nhỏ bé nằm giữa Ukraina và Romania.

Nền kinh tế của Moldova phụ thuộc chủ yếu vào rượu. Những ruộng nho phủ kín các vùng nông thôn ở quốc gia nhỏ bé này. Nho là nguyên liệu để tạo ra loại rượu vang ngon nhất thế giới.

Chiều dài của hầm rượu Cricova, hầm rượu lớn nhất thế giới và nằm ở Moldova, vào khoảng 60 đến 120 km. Nó là một trong những hầm rượu lớn nhất thế giới. Người ta không thể đi bộ để tham quan Cricova, mà phải sử dụng các phương tiện cơ giới. “Mê cung đá vôi” đủ lớn để ô tô di chuyển thoải mái.

Thiên nhiên ban tặng cho Cricova những điều kiện hoàn hảo để cất trữ rượu. Hồng quân Liên Xô cất những chai rượu của lãnh đạo Đức Quốc xã ở Cricova sau chiến thắng vào năm 1945.

Kho chứa rượu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong Cricova. Lớp bụi trên những chai rượu cho thấy chúng nằm ở đây từ rất lâu.

Kho rượu của Thủ tướng Đức Angela Merkel hiện diện ở đây.


Phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin, người đầu tiên bay vào vũ trụ, cất những chai rượu quý ở Cricova.


Theo những tu sĩ sản xuất rượu ở tu viện Noul Neamt, Nữ hoàng Victoria của Anh rất đam mê loại rượu Negru de Pucari của Moldova.

Trước khi tu viện đóng cửa vào năm 1962, các tu sĩ ở Noul Neamt cũng tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất rượu ở Moldova. Họ quay trở lại nghề này vào năm 1991, một thời gian ngắn trước khi Moldova tuyên bố độc lập.

Hồng Duy

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm