Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khinh hạm Na Uy nã đạn khi dự tập trận lớn nhất thế giới

Một tàu chiến của Hải quân Na Uy sử dụng những vũ khí uy lực nhất trong màn trình diễn bắn đạn thật ngoài khơi quần đảo Hawaii của Mỹ.

KNM Fridtjof Nansen là khinh hạm thuộc lớp tàu cùng tên của Hải quân Na Uy, phục vụ Hải quân năm 2006. Nó từng tham gia các chiến dịch quân sự quốc tế, bao gồm các hoạt động chống cướp biển Somali của Liên minh châu Âu (EU). Hiện tại, con tàu đang ở ngoài khơi quần đảo Hawaii của Mỹ để tham gia tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2014.

KNM Fridtjof Nansen bắn tên lửa chống hạm. Ảnh: Facebook

Với chiều dài 134 m, chiều rộng 16,8 m với tải trọng choán nước đạt 5.290 tấn, KNM Fridtjof Nansen có khả năng di chuyển với vận tốc 48,15 km/h cùng phạm vi hoạt động đạt 4.500 hải lý, tương đương 8.300 km. Thủy thủ đoàn của tàu gồm 120 người nhưng nó có đủ chỗ cho 146 người. Tàu mang theo hệ thống ống phóng ngư lôi, tên lửa chống hạm, tên lửa phòng không, pháo bắn nhanh, súng máy, súng nhiều nòng ngắm bắn radar, loa công suất cực lớn. Nó có bãi đáp và nơi chứa một trực thăng đa nhiệm NH-90.

Các tàu lớp Fridtjof Nansen ra đời nhằm thay thế chiến hạm lớp Oslo cũ kỹ của Na Uy. Khinh hạm mới có nhiều điểm vượt trội, từ kích thước tới khả năng chiến đấu và số lượng vũ khí. Hiện tại Hải quân Na Uy có 5 khinh hạm lớp Fridtjof Nansen.

KNM Fridtjof Nansen là một trong 49 tàu chiến và tàu ngầm tham dự RIMPAC 2014 do Mỹ dẫn đầu. Đây là chiến hạm duy nhất Hải quân Na Uy mang tới RIMPAC năm nay. Ngoài số lượng lớn tàu chiến, 22 quốc gia còn mang tới cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới hơn 200 máy bay và 25.000 binh sĩ.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm