Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi thương hiệu bia Việt đặt tên lên bản đồ bia thế giới

Theo Bộ Công Thương, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ hơn 3,7 tỷ lít bia. Thị trường đầy tiềm năng trở thành một trong những động lực giúp doanh nghiệp ghi tên trên bản đồ thế giới.

Euromonitor thống kê, tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và nhóm dân số trẻ đẩy nhu cầu bia lên 300% kể từ năm 2002. Hãng này cũng ước tính thị trường Việt Nam trị giá 147,2 nghìn tỷ đồng năm 2016. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ trên đầu người năm nay dự kiến đạt 40,6 lít, biến Việt Nam thành nước tiêu thụ lớn nhất tại Đông Nam Á.

Theo mục tiêu phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2035 của Bộ Công Thương, ngành hàng này cần được chú trọng xây dựng. Đích đến trong tương lai là trở thành ngành công nghiệp hiện đại, có thương hiệu mạnh trên thị trường, cạnh tranh tốt, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

bia Huda anh 1
Phấn đấu đến năm 2025, cả nước sản xuất khoảng 4,6 tỷ lít bia.

Cụ thể, phấn đấu đến năm 2025, cả nước sản xuất khoảng 4,6 tỷ lít bia, 350 triệu lít rượu, 9,1 tỷ lít nước giải khát. Kim ngạch xuất khẩu đạt 600 triệu USD. Năm 2035, sản xuất khoảng 5,5 tỷ lít bia, 350 triệu lít rượu, 15,2 tỷ lít nước giải khát. Kim ngạch xuất khẩu đạt 900 triệu USD.

Tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng của toàn ngành bình quân giai đoạn năm 2016-2020 là 5,8 %/năm. Tiếp theo, giai đoạn năm 2021-2025 đạt 4,6 %/năm và 2026-2035 sẽ là 4%/năm. Trong đó, định hướng xây dựng và phát triển một số thương hiệu bia mạnh tầm quốc gia.

Đứng trước mục tiêu được đề ra, nhiều thương hiệu bia Việt đã nhanh chóng vạch ra con đường phát triển rõ ràng, riêng biệt. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các hãng này còn chủ động ghi dấu ấn trên thế giới, thông qua các giải thưởng uy tín.

bia Huda anh 2
Các thương hiệu bia Việt không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đạt mục tiêu “giữ vững sân nhà, vương ra thế giới”.

Năm nay, một trong những thương hiệu bia Việt thành công khi ghi dấu trên thị trường quốc tế là Huda. Kế thừa 170 năm kinh nghiệm ủ bia của Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, kết hợp cùng chất liệu địa phương, hãng đã tạo nên hương vị đặc trưng.

Cùng với đó, chất lượng của Huda cũng đạt được những tiêu chuẩn, hệ thống kiểm định khắt khe của các chuyên gia quốc tế. Các yếu tố trên đã giúp hãng đạt huy chương vàng giải thưởng Monde Selection - một trong những giải thưởng thẩm định chất lượng hàng năm tại Brussels, Bỉ.

Với giải thưởng này, Huda đã đạt được 3 huy chương vàng châu Âu. Các danh hiệu khác mà hãng đạt được là tại cuộc thi bia quốc tế Berlin - BIBC tại Đức và giải thưởng bia Thế giới WBA tại Anh.

bia Huda anh 3

 “Niềm tự hào của miền Trung” - Huda - đã thành công trong việc xây dựng uy tín tại thị trường nội địa và trên thế giới. Các giải thưởng này đã giúp mở đường cho những chiến lược tiếp theo, tạo động lực để hãng trụ vững được trong thị trường bia Việt Nam đầy biến động, đồng thời có thể bước xa hơn ra thế giới.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm