Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi sự yêu mến trở thành áp lực với Hoa hậu Bản sắc Việt

Cùng với sự yêu mến dành cho tân Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 Trần Thị Thu Ngân, nhiều độc giả bày tỏ khá nhiều kỳ vọng về cô gái này khi đưa ra những so sánh với hoa hậu Kỳ Duyên.

Đêm chung kết Hoa hậu bản sắc Việt 2016 vừa qua diễn ra thành công tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) với ngôi vị cao nhất thuộc về Trần Thị Thu Ngân, sinh năm 1996. Cô gái đến từ Hải Phòng sở hữu chiều cao 1,7 m cùng số đo 3 vòng 87-59-92.

Bên cạnh ngoại hình nổi bật, người đẹp Hải Phòng cũng gây chú ý bởi trình độ học vấn trước câu trả lời thông minh cùng khả năng nói thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Pháp. Hiện cô là sinh viên ngành Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ.

Hoa hậu chiếm nhiều nhất tình cảm của khán giả Việt

Có thể nói, Thu Ngân là một trong số hiếm những cô gái nhận được nhiều lời khen ngợi và sự ưu ái từ phía khán giả sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Nhiều bạn đọc thông qua Zing.vn gửi lời khen ngợi và chúc mừng tới cô gái tài năng của cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt 2016.

“Tân hoa hậu trông vừa xinh, vừa hiền, nhìn yêu quá. Phải nói rằng, đây là cô gái xinh nhất trong các hoa hậu tôi biết khoảng 10 năm trở lại đây”, độc giả Hải Hà xúc động bày tỏ.

Luân Nguyễn cũng đưa ra lời khen ngợi: "Em đẹp quá! Hiếm có Hoa hậu nào đoạt giải mà được sự đồng thuận từ khán giả cao như vậy! Chúc mừng em nhé!".

"Xuất sắc! Khuôn mặt của em thật đẹp, rất xứng đáng với danh hiệu này!", Thiên Lam viết.

Tan Hoa hau Ban sac Viet anh 1
Tân Hoa hậu Trần Thị Thu Ngân nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Ảnh: Tiến Tuấn.

Nhiều bạn đọc cho rằng, ngoài các đường nét cân đối trên khuôn mặt, Thu Ngân còn sở hữu thần thái tốt, đôi mắt sáng cùng vầng trán thông minh. Điều này biểu hiện rõ nét hơn trong phần xử lý sự cố khi trả lời câu hỏi ứng xử của top 5.

Với tất cả sự điềm tĩnh, sắc sảo đã thể hiện trong suốt cuộc thi, đặc biệt là tại đêm chung kết, cô gái gốc Hải Phòng càng nhận thêm nhiều sự ủng hộ từ khán giả Việt. Phản ứng nhanh nhạy cùng lời giải thích thỏa đáng đem đến cho Thu Ngân sự mến mộ từ mọi người.

Độc giả Thảo Ngọc chia sẻ: “Cách trả lời thông minh và tinh tế ngôi vị này trao em rất xứng đáng rất mong trong em luôn tồn tại cái cốt lõi ấy."

Đồng tình với bình luận trên, nhiều bạn đọc cũng gửi những lời có cánh dành cho cô gái 20 tuổi. "Nội dung trả lời câu hỏi và hình thể đều trội hơn các bạn khác. Xứng đáng Hoa hậu Bản sắc Viêt kỳ này", Trần Trung Thành viết.

Thách thức khi được gửi gắm niềm tin

Ngoài những lời khen ngợi, chúc mừng về ngôi vị mới, nhiều độc giả cũng đưa ra không ít so sánh về nhan sắc cũng như nét đẹp có học vấn của Thu Ngân với các hoa hậu trước đây.

Tuy nhiên, nhiều người cũng thẳng thắn đưa ra lời khuyên cho cô gái này: "Hãy cố gắng làm tròn trách nhiệm, xứng đáng với sự tin cậy của BTC cũng như lòng yêu mến của nhiều người hâm mộ".

Để luận giải về những lo ngại của mình, nhiều bạn đọc phân tích, trích dẫn những hành động không hay của một số hoa hậu trước đây. Cụ thể, trường hợp được nhắc tới nhiều nhất là hoa hậu Kỳ Duyên, khi thời gian qua, người đẹp Nam Định liên tiếp vướng phải các scandal như tư thế ngủ chưa đẹp, tham gia sự kiện trễ giờ, hút thuốc nơi công cộng... Những hành động trên của Kỳ Duyên tạo nên sự thất vọng không hề nhỏ với công chúng.

Chính vì vậy, sự so sánh này không chỉ là những lời khen đơn thuần mà còn là lời nhắc khéo tân hoa hậu không nên ngủ quên trên chiến thắng và phải chú ý không đi vào vết xe đổ của Kỳ Duyên trước đó.

Độc giả Đại Nguyễn gửi gắm kỳ vọng: “Mong em hãy nhìn và tránh xa những vết xe đổ Hoa hậu 2014 vướng phải, để từ đó tích cực hoạt động xứng danh với vương miện nhận được”.

Single Boy lo ngại: "Làm người của công chúng cũng khổ thật, vừa đăng quang chưa kịp ấm chỗ đã bị nghi vấn này nọ. Sợ rằng cô bé này lại giống Kỳ Duyên mất thôi!".

"Không khó hiểu khi dù là người chiến thắng nhưng trước mắt Thu Ngân là con đường đầy rẫy thách thức, thị phi, đòi hỏi cô phải sống sao cho xứng đáng với ngôi vị hoa hậu của mình, xứng đáng là “hòn ngọc" của dân tộc Việt" – Dong Van Tuyen bình luận.

Tan Hoa hau Ban sac Viet anh 2
Ngôi vị mới đem đến niềm vui, nhưng cũng là một thách thức lớn đối với người đẹp gốc Hải Phòng. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

Đáp lại kỳ vọng của độc giả, trong phần trả lời phỏng vấn Zing.vn, Thu Ngân đã chia sẻ về ước mơ được giúp đỡ một triệu người Việt Nam, gồm người nghèo và các bạn trẻ định hướng tương lai.

Cô nói: “Tôi muốn phát triển bản thân, từ đó giúp các bạn trẻ định hướng tương lai, hạnh phúc của mình và làm thế nào để báo hiếu với gia đình. Thực ra tôi đã bắt đầu thực hiện ước mơ này rồi".

Tân Hoa hậu cho biết, cô đã bắt đầu mọi thứ từ việc làm đại sứ của Quỹ chống đuối nước, xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, Thu Ngân cũng tham gia làm từ thiện từ một vài năm trước. Nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của những người có kinh nghiệm, cô gái 20 tuổi cũng đã tự xây dựng quỹ Thế hệ xanh nhằm bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo. Đặc biệt, những việc làm này cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên nhân cách tốt cho tân Hoa hậu Bản sắc Việt.

Trước những lo lắng, kỳ vọng của người yêu mến về lối sống thiếu tích cực, Thu Ngân cũng lên tiếng khẳng định bản thân sẽ cố gắng phát huy những giá trị tuổi trẻ ngay từ bây giờ. "Tôi đã trả lời câu hỏi này xuất phát từ ước mơ của mình. Khi đã có cam kết như vậy, không vì một lẽ gì mà tôi lại phá hủy đi ước mơ, kết thúc nó dễ dàng", cô nói. 

Tân Hoa hậu Bản sắc Việt khoe đường cong gợi cảm

Sau đêm chung kết, cô gái 20 tuổi tung bộ ảnh mới cho thấy hình ảnh quyến rũ cũng như nhan sắc.

Diệu Trang

Bạn có thể quan tâm