Khi “quét” trở thành xu hướng mua sắm của thế giới, không ít thương hiệu bán lẻ hàng đầu cố gắng tích hợp ưu thế của 2 loại hình mua sắm trực tuyến và mua sắm online.
"Quét" - xu hướng mua sắm mới
Sau gần 3 thập kỷ tồn tại của mua sắm online với hàng loạt ưu thế như tiện lợi, nhanh chóng hay đầy đủ thông tin..., các cửa hàng truyền thống vẫn “sống khỏe” nhờ những ưu thế riêng. Một trong những lý do là khách hàng, đặc biệt là khách hàng châu Á, vẫn luôn có nhu cầu được ngắm nhìn và chạm trực tiếp vào sản phẩm, nhất là các sản phẩm họ chưa từng sử dụng.
Bởi vậy, các nhà bán lẻ gồm các thương hiệu hàng đầu thế giới đều cố gắng tích hợp ưu thế của 2 loại hình mua sắm này để mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và trọn vẹn hơn.
Một cửa hàng tích hợp tính năng mua sắm trực tuyến và mua sắm online. |
Cụ thể, khách hàng được trực tiếp xem và lựa chọn sản phẩm mình cần. Khi quyết định mua, khách hàng chỉ cần bỏ sản phẩm vào túi và đi về, không xếp hàng thanh toán, không quẹt thẻ, không check đồ tại cửa. Tiền sẽ tự động trừ vào số dư tài khoản. Sự tiện lợi này trở thành niềm ao ước của vô vàn tín đồ mua sắm.
Kết hợp mua sắm online và truyền thống với “Scan Me!”
Với mong muốn tối ưu trải nghiệm người tiêu dùng Việt, bắt nhịp thương mại thế giới, mới đây, trang TMĐT Adayroi của Vingroup ra mắt tính năng hỗ trợ mua sắm “Scan Me!”. Khách hàng có thể sử dụng tính năng này trên ứng dụng Adayroi, hoặc sử dụng tính năng quét mã QR tại các ứng dụng khác để quét mã QR trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng sẽ được dẫn đến trực tiếp trang bán sản phẩm để tìm hiểu thông tin, bỏ vào giỏ hàng online và mua bất cứ khi nào mình muốn.
Tính năng này là sự kết hợp giữa trải nghiệm mua sắm tại hệ thống các cửa hàng truyền thống với ưu thế của việc mua sắm trực tuyến. Với “Scan Me!”, khách hàng vẫn được lựa chọn sản phẩm trực tiếp mà không cần phải xếp hàng thanh toán hay lo lắng về việc vận chuyển. Sản phẩm sẽ được Adayroi giao tận nơi cho khách hàng với đầy đủ chế độ bảo hành và hậu mãi.
Nếu chưa muốn thanh toán ngay hoặc cần tham khảo thêm tại các cửa hàng khác, khách hàng vẫn có thể lưu trữ sản phẩm đã xem vào giỏ hàng online trên Adayroi và tiến hành mua bất cứ lúc nào bằng nhiều hình thức như thanh toán tiền mặt khi nhận hàng, thanh toán bằng thẻ, thanh toán trả góp…
Bên cạnh việc kết hợp giữa mua sắm online và mua sắm trực tuyến, tính năng “Scan Me!” cũng hữu ích khi cho phép khách hàng có thể mua sản phẩm mình cần, tại bất kỳ đâu, thông qua việc quét mã vạch (barcode) sản phẩm. Việc này giúp khách hàng có thể loại bỏ khâu tìm kiếm mà chọn mua sản phẩm một cách cực nhanh chóng.
Tính năng “Scan Me!” hứa gây “nghiện” bởi thao tác đơn giản, lược bỏ bước tìm kiếm. |
Trong “thời đại quét”, tính năng “Scan Me!” được dự đoán gây “nghiện” bởi khách hàng có thể đặt mua bất kỳ sản phẩm nào chỉ bằng các thao tác đơn giản. Không chỉ mua sắm, khách hàng còn có thể đọc tất cả thông tin về sản phẩm trên Adayroi như nguồn gốc xuất xứ, chế độ bảo hành, màu sắc sản phẩm, các ưu đãi đi kèm.
Hiện nay, số lượng các sản phẩm có thể sử dụng “Scan Me!” lên tới hơn 500.000 sản phẩm, dịch vụ từ đồ gia dụng, nhà hàng, spa, các mặt hàng công nghệ, điện máy, xe máy đến các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế như khám tổng quát, thai sản... Các sản phẩm trên trang TMĐT Adayroi đều đảm bảo các tiêu chí gắt gao về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chế độ dịch vụ kèm theo, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Hơn 500.000 sản phẩm có thể được mua khi sử dụng tính năng “Scan Me!”. |
Trong thời điểm mới ra mắt, Adayroi có chương trình ưu đãi hấp dẫn, áp dụng với khách hàng mua sắm thông qua tính năng “Scan Me!”. Độc giả có thể tải ứng dụng Adayroi và trải nghiệm tính năng “Scan Me!” tại đây.