Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi Pogba học cách chấp nhận cuộc sống ở Old Trafford

Với cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của MU trước Chelsea ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh hôm 11/8, Paul Pogba cho thấy anh vẫn là tiền vệ đẳng cấp bậc nhất ở sân Old Trafford.

Trái tim của Pogba được cho là đang hướng tới Real Madrid, nơi những người Tây Ban Nha đang trải thảm đỏ với anh, hoặc Juventus, nơi đưa anh trở thành một ngôi sao. Trong hè 2019, tiền vệ người Pháp nhiều lần rỉ tai đồng đội về tương lai của mình. Anh tiết lộ sẽ chuyển tới một đội bóng khác.

Sau trận gặp "The Blues", Pogba tiếp tục để ngỏ tương lai. "Thời gian sẽ trả lời mọi thứ. Tôi biết điều gì đến với mình. Cuộc đời luôn có những dấu hỏi. Hiện tôi vẫn còn ở Manchester, và đang rất vui cùng những đồng đội. Tôi muốn giành chiến thắng và luôn nỗ lực hết mình", Pogba chia sẻ.

Paul Pogba anh 1
Pogba có một trận đấu rất hay giữa tin đồn sẽ chuyển sang Real Madrid.

Ở khía cạnh nào đó, tiền vệ người Pháp làm đúng những gì tuyên bố. Trên sân Old Trafford, Pogba trở thành một trong những người chơi hay nhất. Số 6 vẫn rất đẳng cấp với tình huống kiến tạo cho Marcus Rashford nâng tỷ số lên 3-0. Huyền thoại Gary Lineker hết lời khen ngợi Pogba sau pha bóng đó.

"Một đường chuyền tuyệt vời của Pogba và pha dứt điểm tinh tế của Rashford. Tôi tin Solskjaer không còn là ứng viên hàng đầu bị sa thải mùa này nữa", cựu trung phong người Anh viết trên Twitter.

Pogba đã cho thấy tố chất của một cầu thủ lớn. Anh luôn giữ sự điềm tĩnh trước mọi chuyển động của làng túc cầu. Không giống Neymar hay Antoine Griezmann nổi loạn để đòi ra đi, tiền vệ người Pháp vẫn ngoan ngoãn suốt hè 2019. Anh chăm chỉ tập luyện và nỗ lực hết mình.

Trước trận gặp Chelsea, Daily Mail tiết lộ Pogba cam kết không trở thành "hình mẫu hư hỏng" làm ảnh hưởng đến phòng thay đồ. Ngôi sao 26 tuổi giữ đúng lời hứa. Ngay cả khi không còn được giao nhiệm vụ đá penalty, anh vẫn bình thản và chứng minh tầm ảnh hưởng quan trọng lên lối chơi đội nhà.

Paul Pogba anh 2
Pogba thể hiện thái độ chuyên nghiệp trên sân.

Lúc MU ghi bàn, Pogba chạy tới ăn mừng cùng đồng đội. Anh ôm lấy họ rất thân thiết, một hành động chứng minh đội hình United vẫn rất đoàn kết. Tiền vệ người Pháp có thể không còn muốn được chơi cho "Quỷ đỏ", nhưng vẫn cho thấy được đẳng cấp thế giới và phong thái chuyên nghiệp.

Sau chiến thắng 4-0 trước Chelsea, mọi người nhắc tới Pogba rất nhiều với đường phất bóng dài để Rashford ghi bàn. Không chỉ hỗ trợ tốt cho mặt trận tấn công, tiền vệ người Pháp còn thi đấu năng nổ, xuất hiện đúng lúc đúng chỗ ở mọi điểm cần thiết ở khu vực giữa sân.

Pogba đôi lúc xuất hiện sự bất ổn với nhiều pha rê dắt rườm rà và dẫn đến bị mất bóng, từ đó làm gián đoạn quá trình chuyển tiếp trong tấn công của MU, nhưng tiền vệ người Pháp nhìn chung vẫn có trận đấu tốt. Điều đáng ca ngợi nhất dành cho số 6 hôm nay thuộc về bản lĩnh và thái độ thi đấu.

Pogba không hề có biểu hiện ngán ngẩm với cuộc sống ở MU. Khi "Quỷ đỏ" cần anh, bản hợp đồng đắt giá ngày nào lập tức có mặt và trả lời đội nhà. Tương lai không biết ra sao, nhưng Pogba sau trận thắng Chelsea đã làm người hâm mộ mãn nguyện. Anh thăng hoa, bản lĩnh và cũng có bất ổn.

MU thắng tưng bừng nhờ Chelsea quá dở và kém may

Các khán giả ở "Nhà hát của những giấc mơ" đã trải qua quá nhiều ngày tháng mới lại được thấy MU có chiến thắng tưng bừng và chơi thứ bóng đá tấn công đầy tốc độ trước Chelsea.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm