Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khí phách Đại Việt khơi lại hào khí dân tộc

“Khí phách Đại Việt” là đại nhạc hội hoành tráng ở phía Bắc, với sự tham dự của hơn 10.000 người, tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc qua các thời kỳ.

Khí phách Đại Việt là chương trình ý nghĩa được tổ chức bởi tập đoàn truyền thông Integration, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn tài hoa Trần Vi Mỹ và tài trợ của tập đoàn kinh tế Hương Sen. Không đơn thuần là giải trí, chương trình còn phối hợp cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức kêu gọi các cá nhân, tổ chức chung tay quyên góp cho các chiến sĩ Hoàng Sa - Trường Sa. 

Ông Trần Văn Sen - chủ tịch Tập đoàn kinh tế Hương Sen kêu gọi quyên góp cho biển đảo.

Dưới sự dàn dựng, chuẩn bị công phu của một đội ngũ chuyên nghiệp, chương trình thật sự là một màn trình diễn ấn tượng với sân khấu hoành tráng, các màn biễu diễn xuất thần của những ngôi sao hàng đầu.

Phần một chương trình tái hiện khung cảnh thời Trần - một trong những triều đại oanh liệt và thịnh vượng nhất trong lịch sử Việt Nam. Bằng nghệ thuật ánh sáng laser, kết hợp múa hoạt cảnh, lịch sử thời Trần hiện lên trong vẻ đạo hào hùng với những cảnh lao động hay trận chiến Bạch Đằng Giang oanh liệt.

Tái hiện mối tình lịch sử của Huyền Trân công chúa.
Tái hiện mối tình lịch sử của Huyền Trân công chúa.
 Khung cảnh cày cấy thể hiện sự thịnh vượng đời Trần.
Khung cảnh cày cấy thể hiện sự thịnh vượng đời Trần.

Phần hai thể hiện khí phách người Việt trong thời đại mới với các bản hùng ca ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua sự thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng hiện nay.

Hồng Nhung trẻ trung với Giọt sương trên mí mắt.
Hồng Nhung trẻ trung với Giọt sương trên mí mắt.
 Đàm Vĩnh Hưng tự hào hát dưới cờ Tổ quốc.
Đàm Vĩnh Hưng tự hào hát dưới cờ Tổ quốc.
Văn Mai Hương giao lưu cùng người hâm mộ trẻ.
Đinh Mạnh Ninh hát về Hà Nội.
Đinh Mạnh Ninh hát về Hà Nội.

Kết thúc chương trình, số tiền quyên góp được cho Hoàng Sa - Trường Sa lên đến 20 tỷ đồng. Khí phách Đại Việt đã thổi bùng ngọn lửa yêu đất nước yêu quê hương, đồng lòng hướng về biển đảo thân yêu.

Ông Trần Văn Sen trao số tiền quyên góp lên đến <abbr class=20 tỷ đồng." />
Ông Trần Văn Sen trao số tiền quyên góp lên đến 20 tỷ đồng.

Tư liệu: Đại Việt

Bạn có thể quan tâm