Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi người Việt vẽ về Italy

Hai họa sĩ đương đại Bùi Duy Khánh và Dương Thụy đã khắc họa vẻ đẹp Italy bằng phương pháp vẽ trực họa trong triển lãm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt - Italy.

Triển lãm tranh Nước Ý: Từ trực họa đến xưởng họa diễn ra từ 30/6 đến 9/7 tại TP.HCM. Hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Italy, sự kiện trình làng 30 tác phẩm khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa của Italy, dưới nét cọ của hai họa sĩ đương đại Bùi Duy Khánh và Dương Thụy.

Chia sẻ về quyết định chọn hai họa sĩ Bùi Duy Khánh và Dương Thụy, giám tuyển Lê Phạm Ngọc Minh cho biết: “Lý do đầu tiên để chúng tôi chọn Khánh và Thụy là vì tài năng và tên tuổi của họ. Cả hai đều là họa sĩ đã thành danh, là những người có ý tưởng, phong cách, nghệ thuật rất riêng, đặc biệt hơn khi anh Bùi Duy Khánh là chủ tịch Hiệp hội Màu nước Quốc tế tại Việt Nam”.

Từ góc nhìn của Bùi Duy Khánh và Dương Thụy, người xem có thể cảm nhận sự sống động trong các tác phẩm nhờ phương pháp vẽ trực họa (là cách người họa sĩ tiếp xúc trực tiếp với đề tài, nhân vật hoặc phong cảnh để vẽ). Bằng kiến thức về màu sắc, ánh sáng cũng như cảm xúc được đặt để vào từng bức tranh, hai họa sĩ người Việt đã tái hiện một cách chân thật nét đẹp văn hóa, kiến trúc và thiên nhiên Italy.

Bùi Duy Khánh từng truyền cảm hứng cũng như đóng vai trò người thầy, giúp Dương Thụy trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp. Giám tuyển Lê Phạm Ngọc Minh cho biết tình thầy trò giữa hai nam họa sĩ là điều rất đặc biệt, hiếm có. Tình thầy trò này càng phù hợp với tiêu chí kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao Việt - Italy của triển lãm.

Các tác phẩm tôn vinh nét đẹp Italy được sắp xếp dàn trải trong một không gian hoài cổ, mang đậm phong cách Việt. Ngoài ra, giám tuyển Ngọc Minh cho biết triển lãm được phân chia thành một gian mở và hai gian kín, nhằm đề cao trải nghiệm thưởng thức hội họa của người xem.

“Đến thưởng tranh là để chiêm nghiệm, để thư giãn và để thả hồn vào bức vẽ của những nghệ sĩ tài ba, người thưởng tranh phải có những không gian hơi riêng tư giữa nơi công cộng”, giám tuyển Ngọc Minh nhấn mạnh.

Hiểm họa sau mốt mặc đồ lót định hình giống nghệ sĩ

Chuyên gia hình thể, nhà thiết kế tỏ ra lo lắng trước việc đồ lót định hình đang bùng nổ nhờ người nổi tiếng.

Tranh vẽ Hai Bà Trưng ở đồng hồ Thụy Sĩ đạo tác phẩm của họa sĩ Việt?

Theo thông tin từ hoạ sĩ Nguyễn Thế Sơn, hoạ sĩ Xuân Lam và luật sư đang liên hệ, làm việc với bên hãng đồng hồ Thụy Sỹ Christophe Claret để có phản hồi.

Hoàng Lực

Bạn có thể quan tâm