Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi nào nên vay vốn để đầu tư?

Có ý kiến rằng việc vay tiền chỉ dành cho những người đang gặp khó khăn tài chính. Tuy nhiên, nhiều người không “kẹt” vẫn vay tiền để đầu tư.

Việc vay tiền không chỉ dành cho những người khó khăn về tài chính, mà ngược lại, người giàu có vẫn vay từ ngân hàng.

Vay tiền dù không gặp khó khăn tài chính

Trên thực tế, điều này không khó hiểu mà được xem là lẽ dĩ nhiên trong giới đầu tư. Người thông minh thường vay tiền từ ngân hàng để sinh lời cho mình.

Hơn nữa, họ không để dòng tiền đứng yên. Do vậy, vay vốn là hình thức sử dụng đòn bẩy tài chính, đem số tiền đó đẩy vào các hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc đầu tư vào một số doanh nghiệp khác hay thị trường để sinh lời.

Ngoài ra, với sức khỏe tài chính tốt và độ uy tín cao, nhà đầu tư có thể tiếp cận các gói vay lãi suất thấp của ngân hàng. Sau khi trừ khoản tiền lãi phải trả, tỷ lệ lợi nhuận trên tổng tài sản nhận được vẫn khá cao.

Việc sử dụng chi phí nợ hiệu quả giúp nhà đầu tư không chỉ tận dụng tối ưu dòng vốn vay từ ngân hàng, mà còn có khả năng sinh lợi nhuận, với điều kiện nhà đầu tư này tránh được “bẫy” vay tiền.

vay von dau tu,  OCB Invest anh 1

Nhà đầu tư sành sỏi có thể kiếm lời từ những khoản vay.

Mỗi người phải có kế hoạch cụ thể, nắm rõ ý tưởng và các nguồn lực hiện có, cũng như nguồn lực tiềm năng của bản thân trước khi vay vốn. Theo một số nhà phân tích, để tránh “cạm bẫy”, nhà đầu tư chỉ nên vay khi đã am hiểu, có kiến thức chuyên môn cao hoặc dành thời gian trải nghiệm đủ dài trong lĩnh vực chuẩn bị rót vốn.

Hơn nữa, nguồn đi vay để hiện thực hóa ý tưởng đầu tư có thể không nhỏ. Trong trường hợp nhà đầu tư sử dụng nguồn tiền này thất bại, sẽ có một khoản nợ lớn đè lên vai. Do đó, bạn phải lên kế hoạch dự phòng khi đầu tư không thành công, xác định nguồn ngân sách trả nợ, lãi và tiền đáo hạn.

Theo chia sẻ của các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, bạn phải nhận biết và “chớp” cơ hội rót vốn nhanh khi thị trường thuận lợi. Điều này mang lại lợi nhuận và thanh khoản tốt cho những khoản vay.

Mở cơ hội tăng tốc đầu tư với OCB Invest

Đón đầu cơ hội và mở lối tăng tốc đầu tư, mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) ra mắt gói tài khoản OCB Invest, OCB Invest Pro. Đây là bộ sản phẩm gói tài khoản dành cho khách hàng cá nhân (gồm tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ quốc tế OCB Mastercard Passport, dịch vụ ngân hàng điện tử) có nhu cầu đầu tư, kinh doanh với các tiện ích ngân hàng hiện đại và đặc quyền ưu đãi.

Cụ thể, khi sở hữu gói tài khoản Invest, nhà đầu tư có hạn mức giao dịch chuyển tiền lên đến 30 tỷ đồng/ngày, trở thành khách hàng ưu tiên tại OCB sau khi đăng ký.

Bên cạnh đó, để thể hiện đẳng cấp với đối tác đầu tư cũng như một lời chúc sinh lộc phát tài như ý, OCB gửi tặng khách hàng tài khoản số đẹp trị giá đến 1 tỷ đồng. Nhà băng này còn tặng tài khoản thanh toán số đẹp cho vợ/chồng khách hàng trị giá đến 500 triệu đồng.

vay von dau tu,  OCB Invest anh 2

Nhà đầu tư có thể tăng tốc cùng gói tài khoản sinh lộc phát tài OCB Invest.

Ngoài việc chuyển khoản, giao dịch với số tiền lớn trong ngày, được tặng tài khoản số đẹp, nhà đầu tư còn hưởng loạt ưu đãi đặc quyền như giao dịch ưu tiên tại điểm giao dịch trên hệ thống OCB, được phục vụ bởi đội ngũ nhân sự chuyên trách và tổng đài riêng biệt, sản phẩm đầu tư được thiết kế chuyên sâu.

OCB Invest còn miễn 100% phí dịch vụ cho nhà đầu tư như phí thường niên thẻ và rút tiền ATM, dịch vụ ngân hàng điện tử, chuyển tiền quốc tế cũng như phần lớn giao dịch tại quầy.

Không dừng lại ở đó, OCB Invest giảm đến 1% lãi suất vay thấu chi cầm cố sổ tiết kiệm, hoàn tiền đến 1% cho mọi giao dịch thanh toán trực tuyến và 0,5% cho giao dịch thanh toán POS.

Việc vay tiền ngay cả khi không gặp khó khăn tài chính là điều khá bình thường, nhất là khi có kế hoạch dùng số tiền đó sinh ra lợi nhuận cao cho bản thân. Nếu có kỹ năng và kinh nghiệm, khách hàng có thể tận dụng đòn bẩy là gói sản phẩm OCB Invest để tăng tốc đầu tư.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm