Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi nào MU sẽ sa thải Ole Solskjaer?

Thời gian HLV Ole Solskjaer ở lại sân Old Trafford có thể đang bắt đầu đếm ngược sau những thành tích tệ hại gần đây của "Quỷ đỏ".

Việc cả đội MU không tung ra nổi dù chỉ một cú sút trúng khung thành AZ Alkmaar tại Europa League không phải đáng bàn nếu như nhìn vào câu nói sau đó của Ole Solskjaer trong phòng họp báo.

"Tôi rất vui. Các cầu thủ đều đã có màn thể hiện tốt. Lẽ ra chúng tôi phải được hưởng quả phạt đền và có cơ hội giành 3 điểm", ông nói. Sau đó ông chê yếu tố sân bãi của đội chủ nhà. Không có bất kỳ lời chỉ trích nào tới các học trò sau màn trình diễn đáng thất vọng này.

tran dau cua MU anh 1
HLV Solskjaer vui vì MU hòa AZ Alkmaar 0-0. Ảnh: Getty.

Từ khi trở thành HLV trưởng của MU, lần duy nhất Solskjaer thể hiện sự gay gắt vì những màn trình diễn kém cỏi của học trò là trong trận thua 0-4 trước Everton cuối mùa trước. Ông nói một số cầu thủ "sẽ không còn ở Old Trafford" sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc.

Ole giữ lời. Ông đẩy Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Chris Smalling, Matteo Darmian, Antonio Valencia, Ander Herrera khỏi MU. Song ở chiều ngược lại, Ole chỉ mang về Daniel James, Wan-Bissaka và Harry Maguire.

MU đứng thứ 6 trên BXH Premier League mùa trước và bằng cách nào đó Ole Solskjaer tin rằng không cần mua thêm bất kỳ tiền đạo nào, đội bóng có thể đạt thành tích khá hơn.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, Solskjaer nhấn mạnh MU có "quá trình chuẩn bị tốt nhất trong nhiều năm qua". Nhà cầm quân người Na Uy đưa ra tuyên bố này khi Paul Pogba thừa nhận với phóng viên tại Tokyo rằng bản thân "muốn đi tìm thử thách mới".

tran dau cua MU anh 2
Pogba thừa nhận mình muốn ra đi vào giữa mùa hè, nhưng Ole Solskjaer quyết giữ tiền vệ người Pháp ở lại. Ảnh: Getty.

Cũng trong thời gian đó, Lukaku gây ra sức ép với ban lãnh đạo để rời đi. Maguire khi ấy cũng chưa cập bến Old Trafford. Còn mọi cầu thủ tấn công lắc đầu khi nhận sự quan tâm từ "Quỷ đỏ".

MU rõ ràng là đã bước vào mùa giải mới với những lỗ hổng khủng khiếp về đội hình, cùng các tín hiệu tiêu cực về khát vọng của cầu thủ. Song Ole vẫn trả lời họp báo và thể hiện thái độ theo phong cách "hoa hậu thân thiện" hơn là một vị HLV có trách nhiệm phải tạo ra thay đổi mang tính cách mạng ở đội bóng.

Phát biểu "rất vui" sau khi MU không nổi dù chỉ 1 cú sút trúng khung thành trước AZ Alkmaar của Ole chỉ tiếp tục là chỉ báo về một vị người thiếu thốn khát vọng lẫn cá tính trên ghế HLV trưởng của MU.

Ngày 15/5/2019, 3 ngày sau khi MU thua Cardiff 0-2 và kết thúc mùa giải ở vị trí Mourinho nhấn mạnh với L'Equipe: "Tôi không muốn trở thành một gã đàn ông dễ tính. Đàn ông dễ tính sau vài ba tháng sẽ bị biến trở thành con rối, và chẳng bao giờ có cái kết đẹp".

Mourinho, trên cương vị của một HLV, chưa từng bị biến thành con rối dù bị MU, Chelsea, Real Madrid sa thải. Cá tính gai góc của Mourinho biến ông trở thành kẻ đáng ghét trong mắt nhiều người, bao gồm cả cổ động viên lẫn ông chủ.

tran dau cua MU anh 3
Solskjaer có đang trở thành con rối ở sân Old Trafford? Ảnh: Getty.

Song chính cá tính ấy luôn giúp Mourinho nắm sự chủ động trong vận mệnh của mình. Ông có thể bị sa thải, nhưng chưa từng đánh mất thứ cá tính biến mình trở thành một trong nhưng HLV vĩ đại nhất.

5 tháng sau câu nói đầy hàm ý ấy của Mourinho, mọi thứ đang "vận" vào Ole Solskjaer trên cương vị HLV trưởng của MU. Những cầu thủ đang chơi vô cùng thất vọng để ngày một đẩy MU xuống nửa dưới của bảng xếp hạng.

Bên ngoài sân, người đại diện Mino Raiola đòi hỏi MU nâng lương gấp đôi cho Pogba dù cầu thủ người Pháp trải qua gần 30 trận không ghi bàn từ bóng sống cho "Quỷ đỏ".

Ron Vlaar, cựu cầu thủ Aston Villa và hậu vệ của AZ Alkmaar thừa nhận trong khu mix-zone sau trận: "MU mà tôi gặp khi còn chơi ở Aston Villa mạnh hơn như vậy rất nhiều. MU lúc này chơi quá chậm".

tran dau cua MU anh 4
MU lúc này còn tệ hơn cả thời David Moyes và Louis van Gaal? Ảnh: Getty.

Quãng thời gian mà Vlaar nói là khi MU còn được dẫn dắt bởi David Moyes và Louis van Gaal. Tất cả đều chơi tốt hơn MU hiện tại. Moyes và Van Gaal sau cùng đều bị MU sa thải.

Thời gian của Ole trên ghế HLV trưởng MU vì thế có lẽ đang dần đếm ngược.

MU tệ cỡ nào?

Trong 3 năm trở lại, chỉ có 4 đội bóng không sút trúng khung thành đối phương lần nào tại Europa League. Đó là Skenderbeu Korce (Albania), Zorya Luhansk (Ukraine), Osmanlispor (Thổ Nhĩ Kỳ) và Manchester United.

Trên Daily Mail, cây bút kỳ cựu Martin Samuel thừa nhận MU từng là điểm đến của những cầu thủ hàng đầu, nhưng Old Trafford giờ không còn là Nhà hát của những giấc mơ và Harry Kane chẳng việc gì phải nghĩ đến việc rời Tottenham để chuyển tới đây.

Huyền thoại MU chê Rashford chưa đủ sức thay Lukaku Paul Scholes lên tiếng chỉ trích MU khi để Romelu Lukaku ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng. Ông cho rằng Marcus Rashford vẫn còn thiếu sự điềm tĩnh trong lối chơi.

HLV Solskjaer vui với trận hòa đội bóng Hà Lan

Nhà cầm quân người Na Uy bình thản sau trận hòa không bàn thắng trước AZ trên đất Hà Lan diễn ra đêm 3/10.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm