Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi công nghệ và hẹn hò bén duyên

Trong biển người xa lạ kia, nhiều người độc thân Mỹ tin rằng các trang web hẹn hò trực tuyến là những ông tơ bà nguyệt tốt nhất giúp họ dễ dàng tìm được nửa kia của đời mình.

Báo cáo về hội “một mình” ở Mỹ mới đây nhất của trang web hẹn hò trực tuyến Match.com cho thấy số lượng những người độc thân tìm kiếm bạn đời qua Internet đã tăng vượt trội so với các phương tiện truyền thống khác. 

Cụ thể, kết quả khảo sát hơn 5.300 FA ở Mỹ đã chỉ ra rằng 31% người được hỏi cho biết người bạn tiềm năng mà họ gặp lần gần đây nhất là thông qua mạng Internet. Trong khi đó, chỉ có 25% số người được hỏi có cuộc gặp gỡ đối tác hẹn hò qua một người bạn, và 8% khác cho biết gặp gỡ thông qua công việc. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao ngành công nghiệp hẹn hò trực tuyến tại Mỹ đang phát triển với tốc độ đáng ngạc nhiên.


Theo Match.com, trung bình một người độc thân ở Mỹ dành khoảng 61,53 USD/tháng hoặc 738,36 USD/năm để đầu tư cho các cuộc hẹn hò trực tuyến. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ riêng ở khu vực Bắc Mỹ, ngành công nghiệp hẹn hò qua mạng ở đây đã có thể thu về 82 tỷ USD/năm nhờ những người vẫn đang “lẻ bóng”. 

Hiện tại, ở Mỹ đang tồn tại khá nhiều các trang web hẹn hò trực tuyến như J-Date, FarmersOnly, WomenBehindBars, MyLovelyParent, UniformDating và DateMyPet, với cam kết sẽ tìm ra được người bạn đời phù hợp với mong muốn của bạn dựa trên những thông số kỹ thuật đặc biệt. Điều này cho thấy, những trang web hẹn hò đang thực sự giúp ích cho ai đó có cơ hội tìm thấy một nửa của mình. 

Đơn cử như trang web mai mối lớn nhất Mỹ là eHarmony được thành lập năm 2000, đến nay đã thu hút được hơn 12 triệu thành viên đăng ký, thậm chí họ còn liên kết với truyền hình để làm tốt hơn vai trò “mai mối” của mình. Trong khi đó, trang web hẹn hò trực tuyến lớn nhất thế giới là PlentyOfFish.com hiện đang có hơn 70 triệu thành viên tham gia.
 
Rõ ràng, có thể thấy, sự phát triển của internet cùng với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội đang khiến xu hướng hẹn hò trực tuyến không chỉ phổ biến tại Mỹ mà còn đang phát triển khá mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo ý kiến của một ông chủ trang web se duyên trực tuyến, hẹn hò qua mạng đang là “xu hướng yêu mới” của giới trẻ. 

Đến nay, có thể thấy khá nhiều trang web dưới hình thức hẹn hò xuất hiện tại Việt Nam thu hút được khá nhiều thành viên đăng ký như noi.vn, henantrua.com, loveme.vn. henho.vn, nhipcauduyen.vn, etinhyeu.com, ketbantriam.com... Mặc dù, không ít các cặp đôi đã nên duyên vợ chồng nhờ ông tơ bà nguyện internet, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có khá nhiều website trá hình khiến những người thật sự mong muốn kết bạn nghiêm túc cảm thấy thất vọng, thậm chí còn làm biến tướng đi mục đích tốt đẹp ban đầu của loại hình website hẹn hò này.

http://songmoi.vn/nghe-nhin-doi-song-nghe-nhin/khi-cong-nghe-va-hen-ho-%E2%80%98ben-duyen%E2%80%99

Theo Sống Mới

Bạn có thể quan tâm