Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Thi nói về anh trai thi Siêu trí tuệ: 'Khùng không ai bằng'

Kiện tướng dancesport cho biết tự hào về tài năng của anh trai. Theo chị, anh Xuân Huy giỏi violin và đam mê đến mức bị nhận xét là khùng, khác người.

Một trong 3 thí sinh xuất hiện trong tập 8 Siêu trí tuệ Việt Nam là nghệ sĩ violin Xuân Huy. Anh trai của kiện tướng dancesport Khánh Thi sẽ thể hiện khả năng cảm âm tuyệt vời.

Tại Siêu trí tuệ, anh mang đến 3 thử thách như nghe nhạc đoán được giới tính của người chơi, phân biệt được tiếng đàn trong 10 người chơi.

Anh trai Khanh Thi o Sieu tri tue anh 1

Khánh Thi và anh trai đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nghệ sĩ violin Hy Đạt - một trong những tay violin cừ khôi nhất Việt Nam cho rằng nếu làm việc lâu năm, lắng nghe tiếng đàn có thể phân biệt được 5 người. Nhưng nghe và phân biệt được 10 người như nghệ sĩ Xuân Huy thì trên thế giới chưa ai làm được. 

Đánh giá về khả năng cảm âm của nghệ sĩ Xuân Huy, nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói: "Anh có siêu tai. Đây phải là người sống chết với violin mới cảm được như thế". 

Khánh Thi chia sẻ cảm xúc tự hào về anh trai tài năng trên trang cá nhân. Chị viết: "Nhiều lúc không hiểu anh trai mình làm gì cho đến khi ngồi trực tiếp ghi hình chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam. Rất tự hào khi gia đình tôi có con người tuyệt vời này. Không bao giờ ngại khó khăn, vất vả chỉ để theo đuổi đam mê".

Trao đổi với Zing.vn, Khánh Thi cho biết anh trai mình giỏi khủng khiếp. "Với khả năng của anh thì nên sinh ra ở nước ngoài sẽ phù hợp hơn". Với niềm đam mê, cống hiến cho âm nhạc cổ điển, đàn violin, Khánh Thi cho hay anh trai chị từng bị nhận xét bị khùng, khác người. "Khùng và giỏi không ai bằng", cô nói.

Nghệ sĩ Xuân Huy từng học Nhạc viện Hà Nội từ năm 8 tuổi. Anh đã du học Nga (Liên Xô cũ) 10 năm. Anh là người khởi xướng phong trào đưa âm nhạc cổ điển ra đường phố. 

Ngoài ra, nam nghệ sĩ còn được trao tặng kỷ lục gia khi chế tạo đàn violin bằng sứ.

Phan Hiển: 'Tôi và Nhã Khanh luôn phải giữ khoảng cách' Cặp nhảy dancesport vừa giành HCV ở SEA Games 30 cho biết hơn một năm qua họ đã đầu tư nhiều kinh phí để tập luyện. Hiện họ đang nợ tiền quần áo, vé máy bay lên tới 200 triệu đồng.

Khánh Thi, Phan Hiển về nước sau khi đoạt HCV SEA Games

Hai con và bạn bè đã ra sân bay đón Khánh Thi, Phan Hiển vào sáng 4/12. Tại SEA Games 30, Phan Hiển và bạn nhảy Nhã Khanh xuất sắc đoạt HCV bộ môn dancesport.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm