Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành Trung tâm thực hành tài chính ngân hàng SHB - VNU

Trung tâm thực hành tài chính ngân hàng SHB - VNU do ngân hàng SHB tài trợ vừa chính thức được khánh thành tại Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG-HN).

Trước đóvào cuối năm 2022, SHB và ĐHQG-HN ký kết hợp tác toàn diện, trong đó có triển khai dự án giáo dục chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vì sự phát triển bền vững của đất nước.Trong lễ ký kết, SHB công bố tài trợ dự án “Trung tâm thực hành tài chính ngân hàng SHB - VNU” theo hình mẫu đào tạo tài chính ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia.

Tới nay sau chưa đầy 12 tháng, Trung tâm thực hành tài chính ngân hàng SHB - VNU do ngân hàng SHB tài trợ đã hoàn thiện, sẵn sàng chào đón các sinh viên ĐHQG-HN.

SHB - VNU,  ngan hang SHB anh 1

Lãnh đạo SHB và ĐHQG-HN thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.

Trung tâm được đầu tư xây dựng trang thiết bị hiện đại, gồm 3 giải pháp đào tạo về core banking, chứng khoán và bảo hiểm. Nơi đây có hệ thống quầy giao dịch tiên tiến với hệ thống Wi-Fi, hệ thống họp trực tuyến cùng màn hình khổ lớn và bảng điều khiển thông minh. Bên cạnh đó, trung tâm có thể tổ chức hội thảo quốc tế với quy mô 80 khách, kết nối đa phương tiện trực tuyến với điểm cầu trong và ngoài nước.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Ngô Thu Hà - Tổng giám đốc SHB - cho biết ĐHQG-HN là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nhiều thế hệ sinh viên ưu tú, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có SHB.

“Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng ĐHQG-HN trong công tác đào tạo, đặc biệt lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trung tâm thực hành tài chính ngân hàng SHB - VNU được kỳ vọng trở thành không gian đào tạo hiện đại để sinh viên ĐHQG-HN có cơ hội tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đầu ra cho nhà trường”, bà khẳng định.

Ngoài ra, theo kế hoạch hợp tác, SHB tiếp tục xây dựng Trung tâm đào tạo nhân lực công nghệ tài chính ngân hàng chất lượng cao của SHB tại khuôn viên ĐHQG-HN. Hai bên sẽ phối hợp thực hiện dự án nghiên cứu khoa học, chương trình có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, hai bên sẽ triển khai thiết kế chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo cho nhân sự.

SHB đang trong quá trình chuyển đổi toàn diện dựa trên 4 trụ cột chính:Đổi mới cơ chế, thể chế; lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; con người là chủ thể; nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Với trụ cột “con người là chủ thể”, thời gian qua, SHB triển khai nhiều chương trình để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, không chỉ ở ngân hàng mà còn là các trường đại học trên cả nước.

Đơn cử vào tháng 10, tại lễ khai giảng năm học 2023 của ĐHQG-HN, quỹ hỗ trợ tài chính, ươm mầm tài năng SHB đã trao tặng 10 tỷ đồng (dự kiến trong 5 năm) để triển khai các hoạt động đồng hành thiết thực. Phải kể đến hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác học tập, giảng dạy, nghiên cứu cho nhà trường và sinh viên; hỗ trợ tài chính cho sinh viên tài năng, sinh viên nghèo vượt khó ở tất cả ngành học từ năm thứ nhất đến năm thứ 4 trên phạm vi toàn ĐHQG-HN; hỗ trợ tài chính cho chương trình thực tập, kiến tập...

SHB cũng tài trợ cho ĐHQG-HN 30 máy lọc nước và 50 ghế đặt tại khuôn viên nhà trường và ký túc xá nhằm tạo không gian văn minh, hiện đại. Tổng giá trị lên đến gần 800 triệu đồng.

Vào tháng 5, doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ĐHQG-HN”, ghi nhận đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển, góp phần quảng bá và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của của trường đến cộng đồng, xã hội.

SHB - VNU,  ngan hang SHB anh 4

Trung tâm thực hành tài chính ngân hàng SHB - VNU được kỳ vọng trở thành hình mẫu đào tạo tài chính ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh ĐHQG-HN, trong mùa khai giảng năm 2023, SHB trao tặng Học viện Ngân hàng các suất học bổng dành cho sinh viên năm cuối có thành tích tốt, tích cực tham gia hoạt động; sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập; trang bị cho trường Đại học Thái Bình 150 máy tính, đồng thời cam kết hỗ trợ học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn tỉnh…

Đơn vị cũng hưởng ứng các chương trình lớn dành riêng cho lĩnh vực giáo dục như “Sóng và máy tính cho em”, “Mùa xuân cho em”… Điều này phần nào cho thấy phát triển giáo dục, thu hút nhân tài là một trong những nhiệm vụ và sứ mệnh của SHB; thể hiện cam kết đào tạo nhân sự chất lượng cao cho cộng đồng, xã hội. Tất cả hướng đến mục tiêu đến năm 2027 SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và tầm nhìn, đến năm 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong top đầu khu vực.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm