Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành nhà ga T2 có kiến trúc cung đình Huế

Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được khánh thành sau hơn 3,5 năm xây dựng. Công trình có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng.

Nhà ga có kiến trúc độc đáo. Ảnh: H.D.

Sáng 17/6, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) tổ chức lễ khánh thành nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được khởi công ngày 29/12/2019, do ACV làm chủ đầu tư, được xây dựng với công suất khai thác 5 triệu hành khách mỗi năm, có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Đây là một công trình hàng không độc đáo, được lấy ý tưởng từ hình ảnh núi Ngự và xây dựng theo kiến trúc cung đình Huế, với các lớp mái chồng xếp lên nhau. Nhà ga hành khách T2 đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ ngày 28/4.

Nha ga T2 anh 1

Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Ảnh: Đ.N.

Đây là nhà ga đầu tiên của ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ.

Khi đi vào hoạt động, nhà ga T2 từng bước được hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực khai thác Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đạt cấp 4E; đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương, đồng thời thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư; tạo động lực mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Công trình được thiết kế không gian chức năng với 2 cao trình luân chuyển khách. Khu vực ga đến nội địa và quốc tế nằm ở tầng 1 và khu vực ga đi nằm ở tầng 2.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Khai thác nhà ga mới sân bay Phú Bài dịp lễ 30/4

Chiều tối 24/3, trong chương trình công tác tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tiến độ dự án xây dựng nhà ga hành khách T2.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm