Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành cột cờ chủ quyền trên đảo Trần

Sáng 22/8, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng Tỉnh đoàn Quảng Ninh khánh thành cột cờ chủ quyền tại đảo Trần (huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh).

Công trình cột cờ Tổ quốc trên đảo Trần có vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng. Ngay sau lễ khánh thành, công trình được bàn giao trạm rađa hải quân 480 quản lý và bảo vệ.

Cắt băng khánh thành công trình cột cờ Tổ quốc tại đảo Trần.
Cắt băng khánh thành công trình cột cờ Tổ quốc tại đảo Trần.

Cột cờ nói riêng và đảo Trần nói chung sẽ là một trong những điểm đến được Tỉnh đoàn Quảng Ninh đưa vào đề án "Hành trình khám phá miền biên giới thiêng liêng, hùng vĩ của Tổ quốc" đang được triển khai.

Qua đó góp phần giáo dục ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo, cũng như bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ.

Đây là một trong những cột cờ chủ quyền Tổ quốc được xây dựng tại các đảo tiền tiêu từ Bắc vào Nam: Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng), Cù Lao Xanh (tỉnh Bình Định), Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), Côn Sơn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang), Hòn La (tỉnh Quảng Bình).

Xây cột cờ chủ quyền biển đảo cao 22 m ở Quảng Bình

Cột cờ chủ quyền biển đảo Tổ quốc tại đảo Hòn La (Quảng Bình) trị giá gần 2 tỷ đồng sau khi xây xong sẽ có chiều cao 22,6 m, lá cờ rộng 24 m2, cao 110 m so với mặt biển.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150823/khanh-thanh-cot-co-chu-quyen-tren-dao-tran/956640.html

Theo Đức Hiếu/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm