Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành cầu thép dây văng tại cù lao Giêng

Những cây cầu ván gỗ tạm bợ, cản trở sinh hoạt của người dân cù lao Giêng nay được thay thế bởi chiếc cầu thép dây văng trị giá 700 triệu đồng.

Cù lao Giêng nằm giữa sông Tiền, gồm 3 xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân (Chợ Mới, An Giang). Đây là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa, tôn giáo.

Theo ông Mai Văn Nhựt Thanh, Phó chủ tịch xã Mỹ Hiệp, xã hiện có 34 cây cầu, trong đó số cầu bê tông mới là 12, còn lại 22 cây cầu tạm bợ bằng ván gỗ khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

“Điển hình như cây cầu ván gỗ tạp tại ngã 3 kênh Lung Sen và Mương Làng, nối liền ấp Tây Hạ - Đông Châu, trụ điện được làm từ cách đây hơn 20 năm đã xuống cấp trầm trọng”, ông Thanh cho hay.

Tan Hiep Phat anh 1
Những cây cầu ván gỗ tạp ngăn cản sự phát triển kinh tế, du lịch và đời sống của người dân cù lao Giêng.

Theo kế hoạch đến năm 2030 của UBND tỉnh An Giang, cù lao Giêng sẽ trở thành khu vực trọng điểm của tỉnh trong phát triển du lịch sinh thái miệt vườn. Những cây cầu tạm bợ không chỉ gây ra nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt của gần 1.000 hộ dân, mà còn trở thành thách thức không nhỏ cho chính quyền địa phương trong việc thực hiện mục tiêu trên.

Để hỗ trợ người dân đi lại, phát triển kinh tế và du lịch sinh thái, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tặng cho xã Mỹ Hiệp cây cầu thép dây văng Dr Thanh - Lung sen Dưới.

Tan Hiep Phat anh 2
Ông Nguyễn Văn Tùng, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cầu Dr Thanh - Lung Sen Dưới cho người dân.

Cầu dài 27 m, rộng 2,5 m, trị giá khoảng 700 triệu đồng. Cây cầu nối liền ấp Tây Hạ - Đông Châu đến ấp Trung để người dân dễ dàng đưa hàng hóa, nông sản về thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới, đi thành phố Cao Lãnh hay Long Xuyên.

Cây cầu mới sẽ được đưa vào sử dụng trong vài tháng tới. Cây cầu mới giúp xe tải nhỏ vào tận các ấp thu mua nông sản, xoài 3 màu với giá cả tốt hơn, rút ngắn thời gian đi lại vì không phải đi đường vòng tới 10 km như trước.

“Cầu là động lực để địa phương chúng tôi tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông, nâng cao đời sống người dân, đúng với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái như chỉ đạo mới nhất của tỉnh”, ông Mai Văn Nhựt Thanh,  Phó  Chủ tịch xã Mỹ Hiệp cho biết.

Tan Hiep Phat anh 3
Người dân Cù lao Giêng vui mừng khi cây cầu thép dây văng chính thức khánh thành.

Ông Nguyễn Văn Thảnh (ngụ ấp Tây Hạ) phấn khởi: “Tôi biết chương trình Nhịp cầu ước mơ từ lâu và luôn ước xã mình có ngày được xây cầu, không ngờ nay ước mơ đã thành sự thật. Bà con xứ cù lao chúng tôi vui lắm, xin cám ơn Tập đoàn Tân Hiệp Phát rất nhiều”.

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ” do Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh thực hiện.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh - sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxy hóa và sức khỏe, cho cơ thể luôn tươi tắn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm