Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh thành cầu nối tỉnh Bạc Liêu với Hậu Giang

Hơn 100 năm người dân Bạc Liêu đi Hậu Giang phải lụy phà qua sông Vàm Ngan Dừa, cầu Xẻo Vẹt đã kết nối giao thông 2 tỉnh, góp phần quan trọng cho việc vận chuyển hàng hóa.

Ngày 23/8, cầu Xẻo Vẹt bắt qua sông Vàm Ngang Dừa được khánh thành, nối huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) với huyện Long Mỹ (Hậu Giang). Cầu dài gần 1 km, vốn đầu tư hơn 77 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết đây là chiếc cầu có ý nghĩa rất quan trọng, là niềm vui không chỉ của riêng bà con nhân dân khu vực huyện Hồng Dân và huyện Long Mỹ, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang.

Khanh thanh cau Xeo Vet anh 1

Cầu Xẻo Vẹt nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang. Ảnh: Đa Chia.

“Việc xây dựng một cây cầu nối liền đôi bờ sông là niềm mong ước bấy lâu nay của nhiều thế hệ lãnh đạo 2 tỉnh cũng như nhân dân nơi đây. Đây là công trình quan trọng có tính liên kết vùng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông 2 tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển”, ông Thiều nói.

Theo người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu, cầu Xẻo Vẹt thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, liên kết vùng giữa 2 tỉnh. Dự án này mở ra không gian, cơ hội phát triển cho khu vực vành đai thị trấn Ngan Dừa, mở rộng không đô thị trung tâm huyện Hồng Dân.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm