Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Hòa sẽ tiêm vaccine cho tất cả người từ 18 tuổi trong tháng 9

Khánh Hòa đặt mục tiêu hết tháng này sẽ tiêm mũi 1 cho tất cả người từ 18 tuổi và khoảng 40% người đủ điều kiện tiêm vaccine mũi 2.

Ngày 14/9, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng cho biết địa phương đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 cho 431.300 người. Ngoài ra, gần 60.000 người ở tỉnh này đã được tiêm mũi 2.

Theo CDC tỉnh Khánh Hòa, địa phương đã được phân bổ đủ lượng vaccine (tính cả số vaccine sắp được nhận) để tiêm mũi một cho 902.000 người từ 18 tuổi trở lên.

Theo ông Dõng, tỉnh Khánh Hòa cần thêm hơn 800.000 liều vaccine để tiêm đủ 2 mũi cho người đủ điều kiện.

Khanh Hoa tiem vac xin anh 1

Khánh Hòa đang dần nới lỏng giãn cách xã hội khi dịch bắt đầu được kiểm soát. Ảnh: An Bình.

Tại cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 14/9, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh yêu cầu toàn tỉnh phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân. Tỉnh này đặt mục tiêu đến hết tháng 9 sẽ tiêm mũi 1 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên và khoảng 40% người trong diện được tiêm mũi 2.

Người đứng đầu Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu ngành y tế rà soát lại danh sách những người đã tiêm mũi 1 theo từng loại vaccine và tổ chức tiêm mũi 2 đúng thời gian theo hướng dẫn của các đơn vị sản xuất, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm tiêm mũi 2.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo sở, ngành liên quan rà soát các đối tượng là người ngoại tỉnh tạm trú, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh để lên danh sách tiêm vaccine miễn phí.

Theo CDC Khánh Hòa, từ 23/6 đến trưa ngày 14/9, tỉnh ghi nhận 7.323 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, 6.208 người được điều trị khỏi bệnh, chiếm hơn 84% số ca mắc.

Thôn vận động nộp tiền nông thôn mới ngay khi hỗ trợ người khó khăn

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định đây là tiền người dân được hưởng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chính quyền không thể thu lại vì bất cứ lý do gì.

Lâm Đồng đón thai phụ từ 11 tỉnh, thành có dịch về quê

Ngày 4/9, ba chuyến bay chở thai phụ ở 11 tỉnh, thành đang có dịch Covid-19, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đã đáp xuống sân bay Liên Khương, Lâm Đồng.

Lao xe vào công an tại chốt kiểm dịch

Nam không có giấy tờ tùy thân, giấy đi đường nhưng lớn tiếng đòi qua chốt kiểm soát dịch. Nghi phạm sau đó lao xe vào tổ trực chốt khiến một chiến sĩ ngã xuống đường.

An Bình

Bạn có thể quan tâm