Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khánh Hòa sắp phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu

UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu vào năm 2023. Lô trái phiếu này có kỳ hạn 7 và 10 năm.

Khánh Hòa hy vọng việc phát hành trái phiếu sẽ đảm bảo cân đối nguồn vốn đầu tư phát triển các dự án, công trình trọng điểm, cấp bách trên địa bàn. Ảnh: Xuân Hoát.

Ngày 8/12, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII đã thông qua đề án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương.

Động thái trên được thực hiện sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua Nghị quyết 09 về việc xây dựng phát triển Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 55 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết việc phát hành trái phiếu là giải pháp cần thiết để huy động nguồn lực kinh tế xã hội, đảm bảo cân đối nguồn vốn đầu tư phát triển các dự án, công trình trọng điểm, cấp bách trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ phát hành tối đa 1.000 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, có kỳ hạn 7 và 10 năm.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết lãi suất phát hành do địa phương quyết định căn cứ vào khung lãi suất do Bộ Tài chính thông báo và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành. Trái phiếu sẽ được trả lãi theo định kỳ một năm/lần và thanh toán hoàn trả một lần khi đáo hạn cho từng đợt phát hành.

“Nguồn vốn thanh toán nợ gốc, lãi, phí và các chi phí khác liên đến lô trái phiếu được đảm bảo từ nguồn ngân sách tỉnh. Tỉnh cam kết bố trí nguồn ngân sách để thanh toán nợ gốc, lãi, trái phiếu đầy đủ đúng hạn”, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Về việc phát hành trái phiếu, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết dự kiến sẽ thực hiện theo phương thức đấu thầu tại tổ chức thực hiện đấu thầu công cụ nợ Chính phủ và phương thức bảo lãnh phát hành thông qua các công ty chứng khoán, ngân hàng, tổ chức tài chính tín dụng có chức năng cung cấp dịch vụ.

Tỉnh Khánh Hòa cho biết việc cơ cấu cụ thể của từng loại kỳ hạn tùy thuộc vào nhu cầu của các nhà đầu tư và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành. Dự kiến, tỉnh Khánh Hòa sẽ phát hành trái phiếu tập trung đợt một vào tháng 7/2023.

Tại kỳ họp sáng 8/12, các đại biểu đã thống nhất thông qua nghị quyết phê duyệt đề án sơ bộ phát hành trái phiếu chính quyền địa phương tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Nhiều dự án ở Nha Trang 'quên' xây nhà ở xã hội

Nhiều dự án có quỹ đất xây nhà ở xã hội nhưng chủ đầu tư không xây dựng, trong khi phần đất thương mại dịch vụ đã được hoàn thiện bán cho nhà đầu tư thứ cấp nhiều năm nay.

Khánh Hòa công khai kế hoạch đấu giá nhiều khu 'đất vàng'

Nhiều vị trí đất vàng ở TP Nha Trang sẽ được đấu giá công khai thời gian tới. Đất đưa ra đấu giá đều có mục đích sử dụng là đất ở, đất thương mại, dịch vụ.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm