Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khẩn trương cách ly người trên xe khách có F0

Ít nhất 29 người được xác định là F1 khi họ đi cùng chuyến xe chở bệnh nhân nhiễm nCoV từng bỏ trốn khỏi khu điều trị ở Bắc Giang.

Trao đổi với Zing tối 4/7, ông Nguyễn Văn Giao, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, cho biết các cơ quan chức năng tỉnh này đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 Sùng My Quả (29 tuổi, quê huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang).

Quả là công nhân xây dựng ở khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang), dương tính với SARS-CoV-2 nhưng bỏ trốn khỏi Bệnh viện Quân y 110 ở TP Bắc Giang.

"Bước đầu, chúng tôi xác định được khoảng 29 người là lái xe, phụ xe và khách trên chuyến xe mà Quả đi. Những F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày", ông Giao nói.

Đối với Quả, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết trước mắt, bệnh nhân được đưa trở lại Bệnh viện Quân y 110 để tiếp tục điều trị.

Theo cơ quan chức năng, ngày 31/5, Quả nhập viện điều trị bệnh tại trường Cao đẳng Việt Hàn. Đến ngày 29/6, mẫu xét nghiệm Covid-19 của anh ta cho kết quả dương tính.

Quả được chuyển đến Bệnh viện Quân y 110 điều trị vào ngày 3/7. Rạng sáng 4/7, Quả trèo tường rào bỏ trốn khỏi khu điều trị. Cùng ngày, lực lượng chức năng bắt được Quả khi anh ta đang ở trên xe khách đi Hà Giang.

F0 trốn khỏi khu điều trị để về quê

Dương tính với Covid-19, Quả được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Quân y 110. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã vượt rào rồi bắt xe khách về quê.

Tài xế bỏ trốn khi chờ xét nghiệm Covid-19

Sau khi trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, Sinh đến trạm y tế khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm. Anh ta đang được giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tìm thấy 9X trốn cách ly phòng Covid-19 ở Tây Ninh

Thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng Covid-19 ở Tây Ninh đã được lực lượng chức năng tìm thấy tại quận Tân Phú (TP.HCM) và buộc cách ly lại từ đầu trong 14 ngày.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm