Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả TP.HCM xếp hàng mua vé xem phim trong đêm đón năm mới

"Spider Man: No Way Home" vẫn được đông đảo khán giả mua vé. Nhiều bạn trẻ cũng ủng hộ phim Việt, chọn xem "Rừng thế mạng".

Rap phim dip Tet Duong lich anh 1

Hơn hai tháng, kể từ khi mở cửa, rạp phim TP.HCM đã có những tín hiệu khởi sắc với lượng khán giả đến rạp ngày càng đông. Bộ phim Spider Man: No Way Home đã tạo nên cú hích cho phòng vé khi ghi nhận doanh ấn tượng - thu hơn 77 tỷ đồng sau hai tuần công chiếu.

Rap phim dip Tet Duong lich anh 2

Tối 31/12/2021, theo ghi nhận của phóng viên Zing, các rạp phim cũng tấp nập khán giả. Tại rạp CGV Vạn Hạnh, Galaxy Nguyễn Du, suất chiếu trải dài từ 9h đến 23h nhưng thời gian khán giả tới đông nhất là 18h-20h.

Rap phim dip Tet Duong lich anh 3

Bộ phim được nhiều khán giả lựa chọn vẫn là Spider Man: No Way Home. Trong khi đó Rừng thế mạng, bộ phim duy nhất của Việt Nam ra rạp vào thời điểm này, ghi nhận doanh thu khả quan, vượt qua một số bom tấn khác của Hollywood như No Time To Die. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của phim Việt sau 8 tháng đóng băng. Sau suất chiếu đầu tiên và suất chiếu sớm, phim thu được 2,1 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam.

Rap phim dip Tet Duong lich anh 4

Trao đổi với Zing, nhiều khán giả cho biết họ chọn bộ phim của MCU vì yêu thích phim siêu anh hùng và từng theo dõi các phần trước của phim. Những người khác mua vé xem Rừng thế mạng vì tò mò về một bộ phim sinh tồn có những cảnh quay mạo hiểm. "Bộ phim Việt duy nhất thời điểm này, tôi nghĩ đó là sự dũng cảm. Vì vậy nhóm chúng tôi quyết định ủng hộ phim", Thanh Trúc cùng nhóm bạn ở một trường nghệ thuật của TP.HCM cho hay.

Rap phim dip Tet Duong lich anh 5

Theo quy định, khán giả đến xem phim phải tiêm hai mũi vaccine và đeo khẩu trang. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các cụm rạp khuyến khích khán giả đặt vé online để hạn chế tiếp xúc. Ở mỗi cụm rạp, các đơn vị đều chuẩn bị máy quét xác nhận vé trước khi vào phòng chiếu.

Rap phim dip Tet Duong lich anh 6

Đại diện của Lotte cho biết khán giả đến rạp ở thời điểm này đa số là các bạn trẻ. Lượng khán giả lớn tuổi giảm so với trước bởi tâm lý e ngại dịch bệnh.

Rap phim dip Tet Duong lich anh 7

Ngoài TP.HCM, các cụm rạp tại các thành phố lớn khác như Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ hiện vẫn đóng cửa. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của nhà sản xuất phim Việt. Do đó, họ quyết định dời lịch chiếu phim sang tháng 2, 3.

Rap phim dip Tet Duong lich anh 8

Với 50% số rạp được mở, đại diện Lotte cho rằng tín hiệu khả quan từ doanh thu của Spider-Man hay Rừng thế mạng, rạp phim vẫn chỉ đạt 60% so với trước và chưa hoàn toàn phục hồi.

Bá Ngọc - Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm